ทนายบอกว่า เคส “ขวัญ อุษามณี” กฎหมายระบุห้ามลูกฟ้องพ่อ-แม่!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 13 October 2016
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

ทนายบอกว่า เคส “ขวัญ อุษามณี” กฎหมายระบุห้ามลูกฟ้องพ่อ-แม่!!!

ขวัญ แม่

ณ เวลานี้ไม่มีแม่ลูกดาราคู่ไหนร้อนแรงไปกว่า เคสของขวัญ อุษามณี และคุณแม่

ล่าสุดเพจทนายคู่ใจ ของทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้ออกมาโพสต์ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับปัญหาเงิน ๆ ทอง ๆ  และความขัดแย้งภายในครอบครัว โดยเฉพาะปัญหาระหว่างพ่อแม่ และลูก ว่า

“ขวัญ อุษามณี” นางเอกดังช่อง 7 ข่าว ที่ขาเผือกติดตามอยู่ทั่วประเทศ ทั้งนี้ทนายดังกล่าวต่อว่า

“ผมก็ไม่รู้ว่าปัญหานี้จะหนักขึ้นเรื่อยๆถึงขั้นมีการฟ้องร้องกันหรือเปล่า แต่ถ้ามีการฟ้องร้องกัน ประเทศไทยจะมีกฎหมายอยู่ข้อหนึ่ง “ห้ามลูกฟ้องพ่อแม่”

สำนวนกฎหมายแบบนี้เราเรียกว่า “คดีอุทลุม” (อ่านว่า-อุดทะลุม) ซึ่งมีความหมายประมาณว่า ผิดประเพณี, ผิดธรรมะ, นอกแบบ, นอกทาง ซึ่งคำว่า “อุทลุม” ในทางกฎหมายแล้วใช้เรียกบุคคลที่ฟ้องร้องบุพการีผู้มีพระคุณเป็นคดีในศาล จึงเรียกว่า คนอุทลุม และเรียกคดีว่า เป็นคดีอุทลุม ซึ่งมีปรากฏในกฎหมายตราสามดวง ปัจจุบันถูกบรรจุอยู่ใน ประมวลกฎหมายแพ่งฯมาตราที่ 1562 ผู้ใดจะฟ้องบุพการีของตนเป็นคดีแพ่งหรือคดีอาญามิได้ แต่เมื่อผู้นั้นหรือญาติสนิทของผู้นั้นร้องขอ อัยการจะยกคดีขึ้นว่ากล่าวก็ได้ผมก็ไม่ทราบว่าการเข้ามาเป็นผู้จัดการส่วนตัวของคุณขวัญในครั้งนี้ มีการทำสัญญาอะไรกับแม่หรือเปล่า หรือการจัดการทรัพย์สินใดๆที่เกิดขึ้นจะมีปัญหาแค่ไหน ถ้าทรัพย์สินมาจากการทำมาหาได้ของคุณขวัญ อุษามณี ไม่ว่าแฟนคลับคุณขวัญจะมองเรื่องนี้อย่างไร แต่โปรดจงรู้ไว้ว่า คุณขวัญไม่มีสิทธิฟ้องแม่ตัวเองได้ตามกฎหมาย มีแต่แม่เท่านั้นมีสิทธิฟ้องลูกได้ ส่วนเรื่องพวกไอจีปลอมอะไรผมไม่ขอเอ่ยถึงนะครับ…

แน่นอนว่า การไขข้อข้องใจของทนายครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลเป็นอย่างมากเลยทีเดียว… ผมก็ด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ทนายคู่ใจ  ขอขอบคุณภาพจาก เดลินิวส์ออนไลน์

แสดงความคิดเห็น