ภาพหลุดอีกแล้ว… “พระนักเทศน์ชื่อดัง” ช็อกวงการผ้าเหลือง ฉาวจริงๆ!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 7 December 2016
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

ภาพหลุดอีกแล้ว… “พระนักเทศน์ชื่อดัง” ช็อกวงการผ้าเหลือง ฉาวจริงๆ!!!

เจ้าอาวาส จับสึก 1

พระครูโอภาสธรรมวิภัช (สมหวัง คุณธมโม) หรือ นายสมหวัง ชาปะรัง อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีสว่างโนนทัน เดิมเป็นทั้งพระนักพัฒนาสร้างศาลาบำเพ็ญกุศล ศาลาทรงไทย ศาลาศรีจันทร์สม หอระฆัง ศาลากลางน้ำ กุฏิรับรองพระเถรานุเถระ ห้องน้ำสำหรับฆราวาส 30 ห้อง ซื้อที่ดินถวายวัดร่วม 3 ล้านบาท สร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีสว่างโนนทัน ฯลฯ สร้างความเลื่อมใสให้แก่ชาวบ้านก่อนทราบข่าวช็อกในครั้งนี้

พระครูโอภาสธรรมวิภัช_q2_257 พระครูโอภาสธรรมวิภัช_q3_186

โดยในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพชายหน้าคล้าย พระครูโอภาสธรรมวิภัช เจ้าอาวาสฯ ในชุดฆราวาสถ่ายภาพแนบชิดสีกาสาวอย่างสนิทสนม จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ชาวบ้านและผู้สื่อข่าวต่างพากันเดินทางไปสอบถามว่าเป็นภาพของพระครูโอภาสธรรมวิภัชจริงหรือไม่

นายเรือง สุระเสียง อายุ 75 ปี มัคทายกวัดศรีสว่างโนนทัน เล่าว่า “ชายที่อยู่ในภาพคือพระครูโอภาสธรรมวิภัชจริง หลังเกิดเรื่องได้ขอลาสิกขาไปเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม เพื่อรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนหญิงสาวที่อยู่ในภาพเป็นสีกาที่มักจะมาทำบุญที่วัดแห่งนี้เป็นประจำ ซึ่งทางวัดก็ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้ เพราะตลอดระยะเวลากว่า 12 ปี ที่พระครูโอภาสธรรมวิภัชมาเป็นเจ้าอาวาสวัดและตลอดการครองผ้าเหลืองมากว่า 30 พรรษา ปฏิบัติตนอยู่ในศีลธรรมและพัฒนาวัดให้เจริญขึ้นมาโดยตลอด ทำให้วัดแห่งนี้เป็นที่เลื่อมใสของญาติโยม”

พระครูโอภาสธรรมวิภัช_q4_106 พระครูโอภาสธรรมวิภัช_q6_50

ทั้งนี้หลายคนเล่าว่า มีอยู่ช่วงหนึ่งที่อดีตเจ้าอาวาสฯ มีพฤติกรรมแปลก ๆ มักจะออกจากวัดในช่วงกลางคืน และหายไปนานถึง 3-4 วัน จนกระทั่งมาเกิดเรื่องขึ้น นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงทรัพย์สินที่พระครูโอภาสธรรมวิภัชนำไปด้วยหลังจากลาสิกขา คือเงินจำนวน 3 ล้านบาท แต่มัคทายกระบุว่า อดีตเจ้าอาวาสไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเงินของวัด เพราะมีคณะกรรมการดูแลร่วมด้วย ที่นำไปมีเฉพาะทรัพย์สินส่วนตัว คือ รถตู้ 2 คัน รถปิกอัพ 1 คัน และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ซื้อไว้ส่วนตัวเท่านั้น

กรรมใดใครก่อ ย่อมเห็นผลสักวันแน่นอน 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก คมชัดลึก

แสดงความคิดเห็น