รู้ยัง! กองทัพสหรัฐฯ จะมีมอเตอร์ไซค์ลอยฟ้า เหมือนในหนังStar Wars แล้วนะ

โพสโดย : admin | วันที่ : 25 June 2015
หมวดหมู่ : คลิปนี้พลาดไม่ได้, เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

รู้ยัง! กองทัพสหรัฐฯ จะมีมอเตอร์ไซค์ลอยฟ้าเหมือนในหนังสตาร์วอร์ส (Star Wars) แล้วนะ

hoverbike 0

มอเตอร์ไซค์ลอยฟ้าแบบในหนังเรื่องสตาร์วอร์ส อาจจะกลายเป็นพาหนะใหม่ในกองทัพสหรัฐฯ

กองทัพสหรัฐ ฯ อาจนำโฮเวอร์ไบค์ (Hoverbike) หรือมอเตอร์ไซค์ลอยฟ้าแบบในหนังเรื่องสตาร์ วอร์สมาใช้จริง หลังจากวิศวกรที่อังกฤษและสหรัฐฯ บรรลุข้อตกลงกับกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เป็นที่เรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่เห็นรถต้นแบบ มันทำให้เขานึกถึง “รถที่ลุค สกายวอล์คเกอร์กับเจ้าหญิงเลอาใช้ ตอนเข้าไปในดวงจันทร์ป่าดิบของเอนดอร์ ในภาพยนตร์สตาร์วอร์ส ตอนการกลับมาของเจไดยังไงยังงั้นเลย”

hoverbike 2

สำนักข่าวรอยเตอร์ส เผยเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2558 ว่า มอเตอร์ไซค์ลอยฟ้าตัวนี้เป็นผลงานพัฒนาของบริษัทมอลลอย แอโรนอติกส์ (Malloy Aeronautics) โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วย SURVICE ของกองทัพสหรัฐฯอีกทอดหนึ่ง

เจ้ารถโฮเวอร์ไบค์ทำงานคล้าย ๆ กับเฮลิคอปเตอร์ แต่ได้รับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีให้มีประสิทธิภาพเกินข้อจำกัดของเฮลิคอปเตอร์ ด้วยรูปทรงที่คล้ายกับมอเตอร์ไซค์ จึงทำให้รถโฮเวอร์ไบค์ตัวนี้ ดูปราดเปรียว คล่องตัว และเท่ห์กว่า

hoverbike 1

บริษัทมอลลอย แอโรนอติกส์ นักคิดค้นได้บอกกับสำนักข่าวชื่อดังอย่างรอยเตอร์ว่า “โฮเวอร์ไบค์คันนี้ สามารถใช้งานในปฏิบัติการทางทหาร ทั้งในภาวะฉุกเฉิน หรือแม้แต่งานบรรเทาทุกข์ก็ได้ แต่ก่อนหน้าจะออกมา จะต้องมีการค้นคว้า และพัฒนาเพิ่มเติมที่เทศมณฑลฮาร์ฟอร์ด รัฐแมริแลนด์ เสียก่อน”

ทีมงานของบริษัทมอลลอย แอโรนอติกส์ยังบอกอีกว่า “กระทรวงกลาโหมสหรัฐ ฯ ให้ความสนใจเทคโนโลยีของโฮเวอร์ไบค์นี้ เพราะสามารถนำไปใช้ได้จริงในหลาย ๆ ด้าน และที่สำคัญโฮเวอร์ไบค์ตัวนี้ยังสามารถใช้ขนส่งทหารในพื้นที่ทุรกันดาร หรือขนส่งกำลังบำรุงหรือส่งเสบียงได้ โดยใช้งบประมาณน้อยกว่า

ยิ่งไปกว่านั้นอีก โฮเวอร์ไบค์ยังสามารถใช้ได้แบบทั้งมีคนขับหรือไม่มีก็ได้ด้วย

ชมคลิปกันเลยครับ

ถ้ามอเตอร์ไซค์ลอยฟ้ายังมีจริง แล้วเจ้าหญิงเลอา ในเรื่องสตาร์วอร์สของผมล่ะครับ จะมีจริงด้วยมั้ย

ขอขอบคุณ เครดิตรูป BBC

แสดงความคิดเห็น