เฉลยแล้ว ชายผู้ยืนคารวะพระบรมศพทุกวันคือใคร ???

โพสโดย : admin | วันที่ : 14 December 2016
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, ในหลวงรัชกาลที่ ๙

เฉลยแล้ว ชายผู้ยืนคารวะพระบรมศพทุกวันคือใคร ???

ไหว้ในหลวงทุกวัน

มีภาพชายคนหนึ่งซึ่งมายืนคารวะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชหน้าพระบรมมหาราชวังทุกวัน แชร์สนั่นในโลกโซเชียล

คุณ Saguan โพสต์ว่า “ท่านผู้ใหญ่ท่านนี้มาถึงที่สนามหลวงตั้งแต่ฟ้ามืดทุกวัน และท่านจะมายืนที่ตำแหน่งนี้เพื่อแสดงคาระวะและรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศทุกๆครั้งที่มา ท่านเคยมีโอกาสรับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ตอนผมถ่ายภาพนี้ตามจุดประสงค์ของท่านเสร็จ นอกจากผมจะได้มุมภาพที่ถูกใจแล้ว ผมยังได้รับความรู้สึกระลึกถึงที่ท่านมีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ
วันนี้ 5 ธันวาคม 2559 ผมไม่มีภาพใดที่ผมจะแสดงว่าระลึกถึงพระองค์ฯท่านได้ดีกว่าภาพนี้ จึงใคร่ขออนุญาตท่านผู้ใหญ่เจ้าของภาพนี้ เพื่อบอกต่อความระลึกถึงพระองค์ฯท่านของผมในวันนี้”

ปรากฎว่าชายคนในภาพคือ นายประเสริฐ สมะลาภา อดีตปลัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งเคยถวายงานรับใช้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อครั้งรับราชการ

ประเสริฐ สมะลาภา _i5gba9ibjce7ccjdegae63 ประเสริฐ สมะลาภา _i5gba9ibjce7ccjdegae64

นายประเสริฐ เล่าว่า “ที่จริงตนมาสักการะพระบรมศพตั้งแต่สัปดาห์แรกของการสวรรคต เข้าไปข้างใน 3 ครั้ง ยืนคำนับข้างนอก 25 ครั้ง แต่วันไหนป่วยจริงก็คงไม่ได้มา ทั้งนี้เมื่อก่อนตนยืนถวายอาลัยกลางสนามหลวง แต่เมื่อเดินสำรวจก็พบว่า บริเวณประตูวิมานเทเวศร์เหมาะที่สุด จึงเลือกจุดคารวะจุดนี้ประจำ”

ประเสริฐ สมะลาภา _i5gba9ibjce7ccjdegae6

“สิ่งสำคัญที่ได้จากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช คือ ความมีเมตตาธรรมจากการที่ได้ถวายงานใกล้ชิด ทั้งร่วมแก้ปัญหาการระบายน้ำ การแก้ปัญหาจราจร ตลอด 20 ปี ตนไม่เคยถูกดุ มีแต่ได้รับคำแนะนำสั่งสอนอย่างมีเมตตา ตรงจุดนี้นำมาปฏิบัติต่อผู้ใต้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงานใกล้ชิด เพื่อให้งานมีประสิทธิภาพสูงสุด”

ฟังแล้วปลื้มปีติจริงๆ ครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก คมชัดลึก และเฟซบุ๊ก Saguan Wongwitoonwid

แสดงความคิดเห็น