ร้านโทรมๆ หลังคามุงหญ้า…. แต่ขาย “บิงซู” ได้กำไรมากกว่าวันละ 8 พัน!!!! ทำได้จริงๆ

โพสโดย : admin | วันที่ : 9 February 2017
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, อร่อยเกินห้ามใจ!, เรื่องน่าอ่าน

ร้านโทรมๆ หลังคามุงหญ้า…. แต่ขาย “บิงซู” ได้กำไรมากกว่าวันละ 8 พัน!!!! ทำได้จริงๆ

บิงซู ตั๊ก ขายดีสุดเจ๋ง!!! กับร้านเล็กๆ ที่เป็นทรงเพิงหมาแหงน หลังคามุงหญ้าแห่งนี้ ที่ไอเดียดีจนคนต้องเข้าคิวรอ และขายดีได้กำไรถึงวันละ 8,000 บาท ไม่ธรรมดาจริงๆ

บิงซู อุทัยธานี_MK0003079T8-e1464856485503
เจ้าของร้านคือ คุณ “สุนทรี แห้วเพ็ชร” หรือคุณตั๊ก สาวเก่งที่ทำงานหลายอย่างมากๆ แถมเก็บเงินเก่งสุดๆ ชมเรื่องราวเก่าๆ ของเธอได้ที่ลิ้งค์นี้
ไปชมความคิดของเธอกันว่า “คิดได้อย่างไร”
คุณตั๊กเล่าว่า “เปิดร้านวันแรก 20 พค. 59 ค่ะ ที่ผ่านมานี้เอง ตั๊กวาง concept ร้านไว้ตั้งแต่เริ่มแรกแล้วค่ะ. “เรียบง่าย…แต่สัมผัสได้” บางที…เมนูสวยๆ อยู่ในร้านดูดี ชาวบ้านบางคนก็ไม่กล้าเข้า. แต่ถ้าเราทำแบบบ้านๆ แนวติดดิน…ใครผ่านไปผ่านมา อยากแวะกิน…ก็ได้สบายๆ อย่าง “เมล่อนบิงซู น้ำแข็งใสเกาหลี” เป็นเมนูที่ดูมีราคา… ถ้าเอาขายแบบร้านริมทาง ต้องได้กลุ่มลูกค้าอีกกลุ่มแน่นอน.. ตั๊กเลยวาง concept กลับด้านค่ะแทนที่…จะต้องทำให้ร้านดูหรูหรา แล้วอัพราคาแพงๆ เลยคิดว่า…งั้นกลับหัว-กลับหาง กลับด้านให้หมด ทำร้านให้ดูง่ายๆ บ้านๆ ลงทุนไม่มาก ค่าเช่าไม่แพง ต้นทุนไม่ต้องจัด… แต่สินค้ายังเน้นคุณภาพเต็มๆนะค่ะ แล้วขายในราคาที่ลูกค้าจับต้องได้ มันน่าจะ work กว่าค่ะ

บิงซู อุทัยธานี ตั๊ก_Screen Shot 2017-02-09 at 6.47.17 PM

“ตั๊กใช้เงินลงทุนไม่ถึง 10,000 บาทค่ะ เพราะใช้วัสดุ-อุปกรณ์ต่างๆที่บ้านแม่ , บ้านพี่สาว บ้างอย่างเอามาจับรวมๆ กัน แนวประยุกต์ใช้งานค่ะ ซื้อแค่ของจำเป็น… ร้านก็เปิดขายได้แล้ว.. สบายๆ ง่ายๆ “ลงทุนไม่เยอะ..ไม่เครียด” ฟินส์ดีค่ะ”

“ตั๊กคิดสูตรกันเองค่ะ ทำแล้วชิม… ชิมแล้วยังไม่พอใจ… เททิ้งค่ะ… ทำแล้วทำอีก. ทำมันจนกว่าจะพอใจ… ไปจำจากที่ไปกินตามร้านดังๆ ที่ชอบมาบ้าง แต่จะพยายามหาสไตล์เราให้เจอค่ะ”

บิงซู อุทัยธานี_MK0003088

คุณตั๊กเล่าต่อว่า “เมนูเด็ด ก็.. “เมล่อนบิงซู น้ำแข็งใสเกาหลี” เลยค่ะ ของตั๊กจะจัดผลไม้เป็นลูกๆตกแต่งให้สวยงาม จะเป็นพวกเมล่อน,แคนตาลูป,แตงโม,สตอเบอรี่ วัยรุ่นนี่ชอบกันมาก แล้วก็เอาไปถ่ายรูปไปโพสเฟสกันใหญ่  แล้วก็มีเมนู “รวมๆตามใจลูกค้า” อยากสั่งอะไรก็จัดให้หมด เอาอันโน้นผสมอันนี้. ราคาเป็นลูกๆ ก็อยุ่ที่ 99 ฿ ไม่เกินนี้ค่ะ แต่จะมีบางวันที่หาผลไม้ขนาดที่ต้องการไม่ได้ ก็จะต้องเอาลูกใหญ่กว่าปกติมา. ก็จะขายที่ราคา 110 ฿

“ราคาขายเริ่มต้นที่ 25 ฿ ให้คนผ่านไปผ่านมา อยากจะลองชิมรสชาติดูก่อน ได้มีโอกาสชิมในราคาไม่แพง…ก็มีค่ะ เผื่อสำหรับเด็กๆ งบน้อยก็จะมี 25,35,59,99 ฿. แต่จะมีบางวันเท่านั้น ที่เราจำเป็นต้องเอาผลไม้ลูกใหญ่กว่าปกติมาขาย เราก็จะขอเพิ่มลูกค้ามาเป็น 110 ฿ ค่ะ

บิงซู อุทัยธานี ตั๊ก_Screen Shot 2017-02-09 at 6.47.28 PM

“ขายวันแรกก็…งานเข้าเลยค่ะ ทั้งฝนตกพายุเข้า…5555 ฮาๆแบบน้ำตาตกในเลยค่ะ วันแรกก็เจอแล้วเรา… แต่พอเที่ยงๆ คนเริ่มออกมากินค่ะ ขายยาวๆ ไปถึง 2 ทุ่ม. เลยค่ะ วันแรกจัดไป 2 พันกว่าบาท ตื่นเต้นมากเลยค่ะ พอวันที่.2 ทั้งลมทั้งฝน. มาอีกค่ะ แต่ผู้คนไม่หวั่นค่ะ พอฝนหยุดคราวนี้ ก็ไม่ว่างเลยค่ะ ยุ่งตลอด ลูกค้าหลั่งไหลมาตลอดเวลา จากปากต่อปาก และ จากเฟสบุ้ค ทำให้สิ้นวันยอดขายทะลุไปถึง 8 พันกว่าบาท ฟินเลยค่ะ…กำลังใจมาเต็มเปี่ยม ล่าสุดเมื่อวานยอดขายทะลุเหยียบหลักหมื่นละค่ะ”

“ร้านเปิดขายที่ อ.บ้านไร่ค่ะ บ้านเกิดตัวเองค่ะ ห่างจากร้านขายอาหารสัตว์ประมาณ 60 กิโล. ที่นั่นห่างไกลความเจริญจะไปกินอะไรดีๆ ทีนึงก็ต้องขับรถไปไกลๆ เลยอยากเปิดที่บ้านเกิดตัวเอง คนรู้จักเยอะด้วย หาทำเล…จากที่คนคาดไม่ถึงอ่ะค่ะ ไม่คิดว่าจะมีขาย แต่พี่มีขายน่ะค่ะ อะไรประมาณนี้ค่ะ”

บิงซู อุทัยธานี ตั๊ก_Screen Shot 2017-02-09 at 6.47.10 PM

คุณตั๊กทิ้งท้ายเทคนิคการขายของเอาไว้ว่า

“ไม่ต้องคิดมาก-คิดเยอะ ดูว่าอะไรที่กำลังนิยม เราก็เอามาปรับให้มันดูดีขึ้น จากสิ่งที่เขากำลังนิยม ชาวโลกเค้าอยากได้อะไร เราก็แค่จัดให้เขาตามความต้องการของเขา แถมด้วยการเพิ่มคุณค่าใหม่ๆ ให้มากกว่า…ที่เขาต้องการเสียอีก ใครจะไม่ชอบ แล้วก็ลงมือทำเลย หาต้นทุนจากสิ่งใกล้ตัว เรามีวัตถุดิบอะไร มีทักษะอะไร แล้วจับกระแสให้เจอ ปรุงแต่งให้งดงาม แล้วรายได้วันละ 7-8 พัน ก็จะเป็นของคุณบ้าง…แค่เพียงลงมือทำ!!!!”

เธอคือสาวตัวเล็ก แต่ใจใหญ่จริงๆ นับถือเลยครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก saraupdate

แสดงความคิดเห็น