น้อยคนที่จะรู้!!! “กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่” เคยเป็น “คนเรร่อน” ไม่มีบ้านอยู่ ไม่ได้อาบน้ำนานเป็นเดือนๆ!!! ….

โพสโดย : admin | วันที่ : 23 May 2017
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

น้อยคนที่จะรู้!!! “กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่” เคยเป็น “คนเรร่อน” ไม่มีบ้านอยู่ ไม่ได้อาบน้ำนานเป็นเดือนๆ!!! ….

กอล์ฟ ฟักกิ้ง เร่ร่อน

“กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่” เรามักจะคุ้นเคยเขาในฐานะ “แร๊พเปอร์” ชื่อดัง และ “คุณพ่อ” ที่แสนอบอุ่นของ “น้องชูใจ” แต่รู้หรือไม่ว่าเขาเคยเป็นคนเร่ร่อนมาก่อน???

กอล์ฟเล่าว่า “ใช่คำว่าเคยเป็นคนเร่ร่อนมาก่อนจริงๆ ก็จริง ใช้ได้เลยครับ เร่ร่อน ช่วงหนึ่งไม่มีเงิน พอเรามาเป็นศิลปินกับพี่โจ้(โจอี้ บอย) รายได้มันก็ยังไม่มี เพราะเราต้องใช้เวลาเขียนเพลงทำเพลง ช่วงนั้นเราบอกที่บ้านไม่ต้องส่งเงินมาแล้ว

ตอนนั้นผมใช้วิธีการแพคของมากระเป๋าหนึ่ง แล้วอาศัยนอนตามบ้านเพื่อน พี่ คนรู้จักไปเรื่อยๆ สมมุติว่าทำงานที่นี่ บ้านเพื่อนใกล้ตรงนี้ ก็โทรไปขอเขานอนด้วย บางวันก็นอนที่ป้ายรถเมล์ ตอนนั้นอยากอาบน้ำมากครับ เข้าใจว่าชีวิตมันต้องการแค่ของกิน ที่อยู่ ที่อาบน้ำ แค่นั้นเอง

“มีช่วงหนึ่งต้องไปอยู่ที่ตึกแกรมมี่ 6 เดือนแอบอยู่ในนั้น ผมใช้วิธีการอาบน้ำชั้น 29 นอนชั้น 30 มันจะมีเตียงอยู่ ใช้วิธีนี้อยู่อย่างนี้ ขโมยข้าวกล่องเขา เวลาเขามีถ่ายอะไรเราก็ไปแอบกินข้าวกล่องเขาอยู่เรื่อยๆ ครับ อยู่อย่างนั้น 6 เดือนครับ”

กอล์ฟ ฟักกิ้ง เร่ร่อน 2

“ผมเคยเดินผ่านแล้วข้าวเขาเหลือกินวางไว้หน้าห้องยังไม่เก็บจาน เราก็ต้องแอบไปกินข้าว หลังจากนั้นมาเราไม่เคยกินข้าวเหลือเลย นี่เป็นสาเหตุของความอ้วนครับ เสียดายอาหาร”

“พอเราได้เงินจากการแต่งเพลงมาก้อนหนึ่ง ก้อนแรก 5 หมื่น สิ่งแรกที่เราทำคือไปเช่าห้อง แล้วก็อาบน้ำ มันมีความสุขมากเลย เราเคยอยู่ข้างถนนมาก่อน เรารู้สึกว่าแค่นี้ดีที่สุดแล้วสำหรับตัวเรา”

“ทุกวันนี้ผมไม่กลัวความลำบากอะไรอีกแล้ว เพราะเราเคยไปขนาดนั้นมาแล้ว มันไม่น่ามีอะไรที่ลำบากมากกว่านั้นแล้ว อย่างเดียวที่เรากลัว เรากลัวลูกกลัวเมียเราลำบาก”

คุณกอล์ฟสู้ชีวิตจริงๆ ครับ ผมนับถือเลย!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก รายการ “เปิดโปง” ทาง “ช่อง 2”

แสดงความคิดเห็น