เปิดประวัติของ “ฮิวโก้” นักร้องชื่อดัง ที่หลายคนไม่รู้ว่าเป็น “เชื้อพระวงศ์ไทย”!!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 27 June 2017
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

เปิดประวัติของ “ฮิวโก้” นักร้องชื่อดัง ที่หลายคนไม่รู้ว่าเป็น “เชื้อพระวงศ์ไทย”!!!!

ประวัติ ฮิวโก้

ฮิวโก้ จุลจักร์ จักรพงษ์ นักร้อง ศิลปินหนุ่มลูกครึ่งคนนี้ เป็นมากกว่านักร้องธรรมดา แต่เขาคือ เชื้อพระวงศ์ไทย

จุลจักร จักรพงศ์ ชื่อเล่น เล็ก มีชื่อจริงว่า ฮิวโก จุล อเล็กซานเดอร์ เลวี (Hugo Chula Alexander Levy) เกิดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2524 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นบุตรชายคนโตของหม่อมราชวงศ์นริศรา จักรพงษ์ กับแอลเลน เลวี ถือเป็นหลานตาของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ ซึ่งเป็นพระโอรสในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ

สรุปเป็นภาษาชาวบ้านง่ายๆ ว่า

คุณตาทวดของฮิวโก้ คือพระอนุชาของ รัชกาลที่ 6 แต่เป็นพระเชษฐา รัชกาลที่ 7  ทรงเป็นพี่น้องท้องเดียวกัน คือมีพระมารดาเดียวกัน คือสมเด็จพระนางเจ้าเสาวภาผ่องศรี พระบรมราชินีนาถ

ครั้งเมื่อ รัชกาลที่ 6 ทรงเสด็จสวรรคต (ทรงไม่มีพระโอรส) แต่คุณทวดของฮิวโก้ไม่สามารถขึ้นครองราชย์ได้ เพราะแต่งงานกับชาวต่างชาติ หรือ หม่อมคัธริน เดอ พิษณุโลก ซึ่งเป็นคุณยายทวดของฮิวโก้นั่นเอง

ประวัติ ฮิวโก้_2016-10-19_19-32-20

ฮิวโก้ จึงมีเชื้อสายไทย-อังกฤษ-รัสเซีย และสกอตแลนด์ ผ่านทางมารดา และเขายังมีน้องชายต่างบิดาหนึ่งคนคือ โดมินิก ภูวสวัสดิ์ จักรพงศ์ (Dominic Phuwasawat Chakrabongse)

ในวัยเด็กฮิวโก้เรียนที่โรงเรียนจิตรลดา จากนั้นไปเรียนต่อที่โรงเรียนชาร์เตอร์ เฮ้าส์ กรุงลอนดอน ทั้งนี้ฮิวโก้ ใช้นามราชสกุลตามมารดา นามสกุลของเขาจึงไม่ใช้คำลงท้าย “ณ อยุธยา” เหมือนเชื้อพระวงศ์คนอื่นๆ

ปัจจุบันฮิวโก้ได้สมรสกับทัศนาวลัย องอาจอิทธิชัย ได้เปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลามตามภรรยา โดยได้จัดพิธีสมรสแบบอินเดีย-โมร็อกโก ณ วังจักรพงษ์ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2552 

ปัจจุบันมีบุตรชาย 2 คน ชื่อ ฮาเปออร์ ทัศนจักร จักรพงษ์ และ ฮันเตอร์ ปารุสก์ จักรพงษ์

ฮิวโก้ ได้พิสูจน์แล้วว่า ความสามารถของเขาไม่ต้องพึ่งเส้นสายแต่อย่างใด เพราะเขาประสบความสำเร็จ เดินทางร้องเพลงไปทั่วโลกด้วยความสามารถด้านดนตรีของเขาเอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Mananpat Lhin Seubbuk และ wikipedia

แสดงความคิดเห็น