สาวๆ อยากเครื่องฟิต!!! เครื่องแน่น!!! ต้องทำแบบนี้

โพสโดย : admin | วันที่ : 9 August 2017
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, สุขภาพดีป้องกันได้

สาวๆ อยากเครื่องฟิต!!! เครื่องแน่น!!! ต้องทำแบบนี้

ฟิต ขมิบ

อย่าไปหลงเชื่อกับอาหารเสริมที่ขายดาษดื่นในโลกออนไลน์ เพราะเสี่ยงต่อการเป็นโรคแทรกซ้อนและไม่ได้ผลจริงๆ ที่สำคัญ อย. ไม่เคยอนุมัติตัวผลิตภัณฑ์สุขภาพ ไม่เคยอนุมัติตัวยาในลักษณะที่อวดอ้างสรรพคุณว่า เพิ่มความฟิตกระชับ เรียบเนียนกระจ่างใสอมชมพู ลดกลิ่น คัน ตกขาว แต่อย่างใด

นพ.สมชาย ธนวัฒนาเจริญ สูตินรีแพทย์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ แนะวิธีเรียกความฟิตกลับคืนมามี 3 ทางดังนี้

1. หากสาวๆ ต้องการที่จะให้ช่องคลอดกระชับนั้น คุณควรจะฝึกกระชับช่องคลอด (kegel exercise) หรือฝึกขมิบกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งการออกกำลังกายในรูปแบบนี้ จะทำให้กล้ามเนื้อในบริเวณที่เราเรียกว่า แคม มีความแข็งแรงขึ้น ดังนั้น หากทำบ่อยๆ จะช่วยทำให้ช่องคลอดฟิต และช่วยทำให้ระบบการกลั้นปัสสาวะทำงานได้ดียิ่งขึ้น

วิธีขมิบคือ การขมิบที่แท้จริง จะต้องขมิบค้างไว้ให้ได้ราว 5 วินาที และทำติดต่อกันเป็นจำนวน 20 ครั้ง ถึงจะนับเป็น 1 เซต และควรทำให้ได้ในช่วงเช้า 1 เซต และตอนเย็นอีก 1 เซต เอาจริงๆ คุณควรทำทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่คุณนั่งทำงาน นั่งประชุม เพราะไม่มีใครรู้หรอกครับว่า คุณขมิบอยู่

2. การใช้เลเซอร์กระชับช่องคลอด เป็นนวัตกรรมที่เพิ่งนำมารักษาภาวะช่องคลอดไม่กระชับ ซึ่งแต่เดิมนำมาใช้รักษาในกลุ่มคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับการปลั้นปัสสาวะ หรือกลุ่มคนที่มีปัญหาปัสสาวะเล็ดขณะไอจาม ซึ่งวิธีการดังกล่าว ยังช่วยให้เนื้อเยื่อบริเวณผนังช่องคลอดให้เกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ในช่วงเวลาอีก 1-3 เดือนถัดมา ทำให้ช่องคลอดกระชับและมีความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้น

3. การผ่าตัด หรือเรียกว่า “การรีแพร์” ซึ่งเป็นการตัดผนังช่องคลอดส่วนที่หย่อนออก และเย็บให้ผนังช่องคลอดแข็งแรงและกระชับมากขึ้น

รับรองว่า จะได้ชุดใหญ่ไฟกระพริบ ปิ๊บๆๆ แน่นอนจ้า

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก thairath

แสดงความคิดเห็น