“ไชยา มิตรชัย” ตกใจ ข่าวพ่อสมยศถูกยิงดับ

โพสโดย : admin | วันที่ : 1 July 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

“ไชยา มิตรชัย” ตกใจ ข่าวพ่อสมยศถูกยิงดับ

chaiya

ข่าวของนายสมยศ สุธางค์กูร อดีตเจ้าของพระรามเก้าคาเฟ่ คาเฟ่ชื่อดังก้องฟ้าเมืองไทย ที่เพิ่งถูกจ่อยิ่งจนเสียชีวิตคาที่ บริเวณลานจอดรถร้านอาหาร ย่านสวนหลวง เมื่อคืนวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น

ได้มีประเด็นที่ย้อนไปในอดีตเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายบุญเลี้ยง อดุลยฤทธิกุล หรือ เฮียเลี้ยง ผู้บริหารวิลล่าคาเฟ่ คู่แข่งของพระราม 9 คาเฟ่ ในสมัยนั้น ถูกยิงเสียชีวิตภายในคอนโด ซอยรามคำแหง 74 ในเดือนเดียวกันนี้ เมื่อ 16 ปีที่แล้ว คือเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2541

นายสมยศและนายบุญเลี้ยง เคยมีประเด็นแย่งตัว ไชยา มิตรชัย ลูกทุ่งชื่อดัง ซึ่งเป็นข่าวที่ฮือฮาในสมัยนั้น เพราะ 2 คาเฟ่ต่างส่งคนไปแย่งกันอุ้มตัว โดยเสี่ยสมยศ ยอมรับว่า เคยส่งคนไปอุ้ม ไชยา มิตรชัย และ เฮียเลี้ยง ก็ส่งคนไปอุ้มด้วยเช่นกัน

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวลา 12.00 น. ไชยา มิตรชัย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า หลังทราบข่าวจากผู้สื่อข่าวก็ตกใจมาก ตนเองเรียกคุณสมยศว่า “พ่อ”

เหตุเพราะตนดังขึ้นมาได้จากเพลงกระทงหลงทางจากคาเฟ่นี้ ไม่กี่วันมานี้ตนก็ยังถามถึงพ่อสมยศ จากศิลปินตลกบางคน ก็ได้คำตอบว่าไม่ได้ทำคาเฟ่แล้ว ส่วนเรื่องอดีตนั้นที่มีข่าวว่าสาเหตุที่นายบุญเลี้ยง ถูกยิงเสียชีวิตเพราะแย่งตัวตนนั้น เหตุการณ์มันก็นานมาแล้วไม่น่าจะเชื่อมโยงกันได้

ตอนนั้นตนเองก็อยู่ในเหตุการณ์ อาจจะตกลงกันไม่ลงตัว พ่อสมยศก็ไม่อยากให้ตนไปไหน แต่นายบุญเลี้ยงก็อยากให้ตนไปโชว์ที่คาเฟ่ของเขา ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะทั้งสองท่านมีบุญคุณกับตนมาก แล้วพ่อสมยศก็ได้ตกลงกับทางค่ายเพลงว่า ไม่ให้ตนไปโชว์เพลงที่อื่น

ตอนนั้นจึงต้องไปเล่นลิเกที่นายบุญเลี้ยงแทน โดยเป็นการหลีกเลี่ยงไม่ให้เสียน้ำใจทั้ง 2 ฝ่าย ก่อนที่จะไปเล่นลิเกให้นายบุญเลี้ยงนั้น นายบุญเลี้ยงได้มาหาตนที่เวทีลิเกตามที่ต่างๆ จนตนก็เห็นใจ แต่ทางพ่อสมยศก็ห้าม จึงได้บอกนายบุญเลี้ยงว่าไปเล่นลิเกแทน โดยไม่มีเพลงไปเกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ นายไชยา กล่าวว่า หลังจากถ่ายรายการอาหารเสร็จ ช่วงบ่ายจะไปหาหมอ และจะเข้าเคารพศพพ่อสมยศเพื่อขออโหสิกรรมต่อไปะ

ขอเป็นกำลังใจให้ทีงานสืบสวนสอบสวน และครอบครัวของเสี่ยสมยศ สุธางค์กูรด้วยนะคะ ขอให้สืบหาผู้กระทำผิดที่แท้จริงได้ในเร็ววัน และที่สำคัญขอให้วิญญาณของเสี่ยสมยศ ไปสู่สุคติด้วยเทอญ

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก sanook

แสดงความคิดเห็น