วินาทีระทึก!!! แอร์เอเชีย ขัดข้องกลางอากาศ ดิ่งลดระดับ 22,000 ฟุต

โพสโดย : admin | วันที่ : 16 October 2017
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

วินาทีระทึก!!! แอร์เอเชีย ขัดข้องกลางอากาศ ดิ่งลดระดับ 22,000 ฟุต

แอร์เอเชีย เกือบ ตก

เผยแพร่ไปทั่วโลก กับเครื่องบินแอร์เอเชีย ที่ขัดข้องกลางอากาศ ต้องลดระดับบินกะทันหัน 22,000 ฟุต ผู้โดยสารบางส่วนนึกว่าคงไม่รอด

เหตุการณ์ชวนระทึกนี้เกิดขึ้น เมื่อเครื่องบินโดยสาร แอร์เอเชีย บินจากออสเตรเลีย ไปเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ขัดข้องกลางอากาศ ลดระดับความสูงกะทันหัน สร้างความแตกตื่นให้กับผู้โดยสารเป็นอย่างมาก

เรื่องนี้เกิดขึ้นบนเครื่องบินโดยสาร แอร์บัส A320 สายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ QZ535 หลังจากเครื่องออกเพียง 25 นาที ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันดังกล่าวขึ้น

แอร์เอเชีย เกือบ ตก_010c2

ผู้โดยสารได้ถ่ายทำเอาไว้ เห็นถึงหน้ากากออกซิเจนในห้องโดยสารตกลงมา ผู้โดยสารต่างตกใจ คิดว่าเครื่องบินกำลังตก ส่วนใหญ่ส่งข้อความไปหาครอบครัวเพื่อสั่งลากันเลย

นับว่ายังโชคดีที่เหตุการณ์ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด หลังนักบินพยายามบังคับเครื่องให้กลับมาจอดที่ออกเตรเลียได้อีกครั้งสำเร็จ ผู้โดยสารทั้ง 151 คน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

แอร์เอเชีย เกือบ ตก_010c3

แต่ทางสายการบินแอร์เอเชีย ก็ถูกผู้โดยสารบางส่วนร้องเรียน เพราะในระหว่างที่เกิดเหตุ พนักงานบนเครื่องไม่ได้ให้ความช่วยเหลือหรือคำแนะนำใดๆ ซ้ำยังมีท่าทีแตกตื่น กรีดร้อง และร้องไห้ออกมา ทำให้ผู้โดยสารเครียดยิ่งกว่าเดิม

ทั้งนี้ผู้บริหารของแอร์เอเชีย ได้ออกมากล่าวขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับจัดเที่ยวบินใหม่ รวมถึงแจกคูปองอาหารเพื่อเป็นการไถ่โทษ ส่วนความผิดปกติของเครื่องบิน เจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาสาเหตุกันอยู่

ขอขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซี และขอขอบคุณภาพจาก asiaone.com

แสดงความคิดเห็น