ครูบาน้อย เปิดใจ “อยู่ถ้ำ 3 ปี” ไม่ตัดผม แต่ทำไมไม่มีหนวดเครา???

โพสโดย : admin | วันที่ : 18 October 2017
หมวดหมู่ : คลิปนี้พลาดไม่ได้, เรื่องน่าอ่าน

ครูบาน้อย เปิดใจ “อยู่ถ้ำ 3 ปี” ไม่ตัดผม แต่ทำไมไม่มีหนวดเครา??? 

ครูบาน้อย

กำลังเป็นกระแส สำหรับเรื่องราวของ พระมหาณัฐวุฒิ ญาณวิชชโย หรือ ครูบาน้อย หลังจากจำพรรษาในถ้ำเชตวัน จ.น่าน นาน 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ฉันแค่เพียงน้ำและผลไม้ จนเป็นที่ฮือฮากับการที่ครูบาน้อย ผมยาว แต่ไม่มีหนวดเครานั้น

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสันทะ หนึ่งในลูกศิษย์ใกล้ชิดครูบาน้อย เล่าว่า ช่วง 3 ปี ที่ครูบาน้อยปฏิบัติธรรม จะมีรูปเหมือนตั้งไว้บริเวณด้านนอกให้คนที่เลื่อมใสมาสักการะ ส่วนผู้ที่สามารถเข้าไปถวายอาหาร น้ำดื่ม บริเวณกำแพงกุฏิจะมีเพียงแต่ลูกศิษย์ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น

ครูบาน้อย_2_19

ชาวบ้านที่ศรัทธาครูบาน้อย เล่าว่าท่านเข้ามาบูรณะพื้นที่วัดซึ่งเคยรกร้าง จนพัฒนาเหมือนเช่นในปัจจุบัน ทุกคนต่างเลื่อมใสการกระทำ ไม่เกี่ยวกับอายุ รวมทั้งยืนยันว่าไม่เคยมีการเรี่ยไรเงินด้วย หากชาวบ้านนำเงินมาใส่บาตร ครูบาน้อย จะไม่รับ และส่งคืนกลับไปให้ชาวบ้านอีกด้วย

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เข้าพบ ครูบาน้อย ภายในถ้ำที่เคยจำศีล เพื่อคลายความสงสัยของคนในสังคม เช่น กรณีไม่ฉันข้าว ยืนยันว่า เป็นเรื่องจริง เพราะตนฉันแต่ผลไม้ น้ำดื่ม นม รวมทั้งขนมปัง ในกุฏิจะมีอาหาร น้ำดื่มจัดเตรียมไว้ให้ หากต้องการสิ่งใด ตนก็จะเขียนจดหมายทิ้งไว้หน้าประตู ไม่ใช่ข่าวที่ออกไปว่า ให้ลูกศิษย์ใช้เชือกผูกอาหารหย่อนลงมาแต่อย่างใด

ครูบาน้อย_3_17

ครูบาน้อยกล่าวอีกว่า ภาพที่ตนผมยาวนั้น เป็นเพราะอยู่คนเดียว ไม่มีใครปลงผมให้ เมื่อออกมาก็จะปลงผมตามปกติ ส่วนที่ไม่มีหนวดเครานั้น เพราะตนเป็นคนไม่มีขน ไม่มีหนวดเครา ซึ่งการปฏิบัติ ไม่ใช่การขังตัวเอง เพราะตลอด 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ตนยังสามารถเดินออกมาเข้าห้องน้ำ สรงน้ำ ทั้งยังซักจีวรในพื้นที่กลางแจ้งได้ พร้อมยืนยันว่าไม่เคยอวดอ้างอิทธิฤทธิ์ หรือนำหลักคำสอนของพระพุทธเจ้าไปบิดเบือนแต่อย่างใด

ไปชมคลิปแบบเต็มๆ กันได้เลย

คนที่ไม่ใช่ชาวบ้านก็คงไม่รู้ และไม่เข้าใจสภาพสังคม รวมถึงความเลื่อมใสศรัทธาที่เกิดขึ้น แต่อย่างว่าครับ คนดีดูกันที่จิตใจ และการกระทำ และต้องใช้เวลาสะสมบารมี

ขอขอบคุณข้อมูล ภาพ และคลิปจาก AMARIN TVHD

แสดงความคิดเห็น