เขาอยู่บนต้นมะพร้าว 3 ปี แม่ต้องคอยส่งข้าว-น้ำ (คลิป)

โพสโดย : admin | วันที่ : 31 October 2017
หมวดหมู่ : คลิปนี้พลาดไม่ได้, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

เขาอยู่บนต้นมะพร้าว 3 ปี แม่ต้องคอยส่งข้าว-น้ำ (คลิป)

อยู่ บน ต้นมะพร้าว

เรื่องนี้ส่งตรงมาไกลจากประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเรื่องราวของนายกิลเบิร์ต แซนเชซ ชายชาวฟิลิปปินส์วัย 47 ปี ปีนไปอาศัยอยู่บนต้นมะพร้าวสูงเกือบ 19 เมตรเหนือพื้นดิน และไม่ยอมลงมาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว เหตุผลก็เพราะเขาเคยถูกโดนทำร้าย และยิงที่ศีรษะแต่ก็รอดมาได้ ด้วยความกลัว เขาจึงคิดเอาเองว่าถ้าขึ้นไปอยู่บนที่สูง น่าจะไม่มีใครมาตามฆ่าได้

นางวินิฟรีดา แซนเชซ แม่ของเขาไม่สามารถห้ามลูกชายได้ จึงทำให้เพียงชักรอกอาหาร น้ำ บุหรี่ และสิ่งของอย่างอื่นขึ้นไปให้ นายแซนเชซอาศัยอยู่บนต้นมะพร้าว ไม่เคยลงมาอาบน้ำ และแม้จะมีพายุ อากาศร้อน หรือแมลงกัดต่อย เขาก็อดทนได้ และไม่ยอมลงมาเด็ดขาด

สำหรับนายกิลเบิร์ต ภรรยาของเขาเสียชีวิตในปี 2543 หลังจากคลอดลูกสาวคนที่สอง แม้ว่าแม่ของเขาจะบอกว่า เธอแก่เกินกว่าจะดูแลหลานๆ แล้ว แต่นายแซนเชซก็ไม่ลงมาจากต้นมะพร้าวอยู่ดี ส่งผลให้ลูกๆ ของเขาไม่ได้ไปโรงเรียน เรื่องของเขาถูกเล่าปากต่อปาก แต่ก็ไม่มีใครช่วยเขาอย่างจริงจัง จนกระทั่งเรื่องราวนี้รู้ไปถึงสื่อใหญ่ในประเทศ ตำรวจจึงเริ่มเข้ามาจัดการเรื่องนี้

ในที่สุด เจ้าหน้าที่พร้อมชาวบ้านรวมทั้งหมด 50 คน ช่วยกันตัดต้นมะพร้าวที่นายแซนเชซอาศัยอยู่ เขาจึงต้องลงมาอย่างปลอดภัย เมื่อลงจากต้นไม้ ตามเนื้อตัวมีแผลพุพอง แผลแมลงกัดต่อย กล้ามเนื้อลีบและกระดูกสันหลังคดเพราะอยู่ในท่าเดียวเป็นเวลานาน ที่สำคัญที่สุดคือ สุขภาพจิตของเขาไม่ปกติไปเสียแล้ว

ชมคลิป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ ขอขอบคุณคลิปวิดีโอจาก CVLK Ph

แสดงความคิดเห็น