สะใจจริงๆ ฝรั่งเกรียน… ถามคนไทย เอาเงินไปใช้งานถวายพระเพลิง 90 ล้าน!!! ทำไมไม่เอาไปให้คนจน เจอหนุ่มไทยตอบซะหงายเงิบเลยทีเดียว!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 2 November 2017
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย, ในหลวงรัชกาลที่ ๙

สะใจจริงๆ ฝรั่งเกรียน… ถามคนไทย เอาเงินไปใช้งานถวายพระเพลิง 90 ล้าน!!! ทำไมไม่เอาไปให้คนจน เจอหนุ่มไทยตอบซะหงายเงิบเลยทีเดียว!!!

ฝรั่ง เกรียน คอมเม้น พระบรมศพ รัชกาล 9

สืบเนื่องจากงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นพระราชพิธีที่สมพระเกียรติสูงสุดของพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 9 ผู้เป็นที่รักของพสกนิกรไทย และเป็นพระราชพิธีที่ถูกเผยแพร่สู่สายตาของคนทั่วโลก

ล่าสุดมีสาวต่างชาติคนอื่น ไม่เข้าใจ และแสดงความเห็นว่าเป็นงานที่ค่อนข้างเยอะฟุ่มเฟือย ไม่สมเหตุสมผล จากนั้นหนุ่มไทย จึงเข้าไปตอบว่า “เพราะวัฒนธรรมนั้น ทำให้เราแตกต่างจากสัตว์ คุณบอกว่าคุณเรียนที่มหาวิทยาลัยบอสตัน แต่นั่นไม่ทำให้คุณเก่งขึ้นเลยหรือ”

สาวฝรั่งตอบมาว่า “คุณไม่คิดว่ากษัตริย์ของคุณ อยากจะนำเงินจำนวนมากนี้ที่ใช้ในงานพระราชพิธีฯ ไปใช้ในการช่วยเหลือคนจนเลยหรือ”

หนุ่มรายนี้ ตอบ.. “มันต่างกัน เพราะเงิน 90 ล้าน จะใช้เลี้ยงได้สักกี่คนใน 1 ปี แล้วหลังจากนั้นก็คงอดอยากกันอีก แต่โครงการงานของพระองค์ทรงเหนือกว่าการให้เงินนั้นเสียอีก คือการสอนให้ประชาชนรู้จักหาเงินและพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

“กว่า 4,000 โครงการในพระราชดำริ ของพระองค์ท่านยังคงอยู่และยังคงดำเนินงานต่อไป โครงการเหล่านี้ช่วยให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น ช่วยให้เขายืนอยู่ได้ด้วยลำแข้งตนเอง

“ถ้าเป็นคุณ คุณจะจ่ายเงินเท่าไรเพื่อแสดงออกถึงความรัก ความเทิดทูนแด่พระองค์ซึ่งเป็นที่รักเป็นครั้งสุดท้าย เงินจำนวนนี้มันเทียบไม่ได้เลยกับเงินที่กองทัพอเมริกาใช้ทำลายเวียดนาม อิรัก ซีเรีย และอีกหลายประเทศ ผมเข้าใจนะว่าวัฒนธรรมอเมริกัน ไมได้ให้ความสำคัญกับเรื่องพ่อแม่สักเท่าไร

“แต่ที่นี่ประเทศไทย พวกเรารักพ่อแม่ของเรา และยินดีจะทำสิ่งนี้เพื่อท่าน เรามีขนบธรรมเนียมประเพณีสืบทอดกันมาตามกาลเวลา และพวกเราคือประเทศที่มีวัฒนธรรมกว่า 800 ปี และนี่คือสิ่งที่พวกเราภูมิใจ ซึ่งคุณคงไม่เข้าใจ”

หนุ่มไทยอีกคนหนึ่งเข้าไปเสริมว่า “อย่าลืมว่าคนอเมริกาเองก็ใช้จ่ายเงินจำนวนมากในการทำสงครามเลือดในหลาย ๆ ประเทศ ทำไมไม่ใช้เงินจำนวนนั้นในการช่วยเหลือคนจนในประเทศของคุณล่ะ ?”

ฝรั่ง เกรียน คอมเม้น พระบรมศพ รัชกาล 9_02_85 ฝรั่ง เกรียน คอมเม้น พระบรมศพ รัชกาล 9_03_86 ฝรั่ง เกรียน คอมเม้น พระบรมศพ รัชกาล 9_04_83 ฝรั่ง เกรียน คอมเม้น พระบรมศพ รัชกาล 9_05_74

เรื่องไหนๆ ก็เกรียนได้ แต่ไม่ใช่เรื่องของพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 9 ของปวงชนชาวไทย รับรองว่าคนไทยทั้งประเทศไม่ยอมแน่นอน!!! สะใจจริงๆ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Tanases Samutpetch

แสดงความคิดเห็น