เดินห้างอยู่ดีๆ ก็เจอลูกชาย 6 ขวบ ที่ถูกลักพาตัวไปเมื่อ 9 เดือนก่อน พร้อมคนร้าย!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 20 November 2017
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

เดินห้างอยู่ดีๆ ก็เจอลูกชาย 6 ขวบ ที่ถูกลักพาตัวไปเมื่อ 9 เดือนก่อน พร้อมคนร้าย!!!

ลักพาตัว เด็ก เด็กหาย

ไม่รู้ว่าดวงดี หรือดวงแย่กันแน่ พ่อคนนี้ชื่อว่า เฉินจงหง หนูน้อยเฉิงเจียฝู ลูกชายวัย 6 ขวบถูกลักพาตัวไปนานกว่า 9 เดือน แจ้งตำรวจเท่าไหร่ก็ตามจับไม่ได้

ช่วงวันที่เจียฝูถูกลักพาตัวนั้น พ่อออกไปทำงานนอกบ้าน วานให้ลูกสาวคนโตคอยดูแลน้องภายในบ้าน ที่เมืองชิงหยวน มณฑลกวางตุ้ง ผ่านไปเพียง 2 ชั่วโมง เพื่อนบ้านได้แวะมาเยี่ยมที่บ้าน ลูกสาวของโตของเฉินจงหงบอกเพื่อนบ้านไปว่า มีคนแปลกหน้าเอาตัวน้องชายของเธอไป

ลักพาตัว เด็กหาย_a3_1091 ลักพาตัว เด็กหาย_a1_1732

เมื่อเฉินจงหงผู้เป็นพ่อทราบข่าว ก็พยายามออกตามหาลูกชายมาโดยตลอด แม้ว่าจะไม่มีหวัง  ผ่านมาเข้าสู่เดือนที่ 9 เขาไปเดินเล่นที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองชิงซิน ด้วยความบังเอิญที่ไม่คาดคิด เขาเห็นเจียฝูของเขาอยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ โดยมีผู้ใหญ่อีก 3 คนอยู่ใกล้ ๆ

เฉินจงหงไม่รอช้า เขาตะครุบผู้ต้องสงสัยเอาไว้ และรีบโทร. แจ้งตำรวจให้มาช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่นานก็มาถึง และสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยค้ามนุษย์เอาไว้ได้ทั้งสามคน ได้แก่ เฉิน หลี่ และ โอว โดยโอวรับสารภาพว่ากำลังเตรียมนำตัวเจียฝูไปขายให้กับครอบครัวอื่น แต่มาถูกจับเสียก่อน

ลักพาตัว เด็กหาย_a2_1437 ลักพาตัว เด็กหาย_a4_678

สุดท้ายศาลพิพากษา เฉิน กับ หลี่ ว่ามีความผิดร่วมกันฐานลักพาตัวผู้เยาว์ โดยตัดสินลงโทษจำคุกคนละ 2-3 ปี ส่วนโอวโดนโทษหนักกว่า โดยถูกปรับเป็นเงิน 10,000 หยวน (ประมาณ 49,500 บาท) และโดนโทษจำคุก 6 ปี

ดีใจแทนครอบครัวนี้ด้วยจริงๆ ในที่สุดก็ได้กลับมาอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาเสียที เคราะโศกหายไปแล้ว จากนี้ก็จะมีแต่เรื่องดีๆ เกิดขึ้นซะที!!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์เดลี่เมล และ kapook และขอขอบคุณภาพจาก mp.weixin.qq, augustus

แสดงความคิดเห็น