สื่อญี่ปุ่น “งง”!!! คนกทม. มีปัญหาน้ำท่วม แต่ยังใช้ชีวิตตามปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น.. (เมืองไทยสายชิล)??? มีคลิป

โพสโดย : admin | วันที่ : 23 November 2017
หมวดหมู่ : คลิปนี้พลาดไม่ได้, สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

สื่อญี่ปุ่น “งง”!!! คนกทม. มีปัญหาน้ำท่วม แต่ยังใช้ชีวิตตามปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น.. (เมืองไทยสายชิล)??? มีคลิป

สื่อญี่ปุ่น น้ำท่วม กทม งง

ปัญหาน้ำท่วมกับเมืองกรุง อาจสร้างความลำบากให้กับประชาชนกรุงเทพฯ อยู่บ้าง แต่หลายคนก็ยังต้องดำเนินชีวิตตามปกติ แต่สื่อญี่ปุ่นที่มาอยู่เมืองไทย ตกใจ และงงหนักมาก!!!

สถานีโทรทัศน์ ANNnewsCH ของญี่ปุ่นรายงานว่า “เมื่อมีฝนตกหนักในกรุงเทพฯ หลายพื้นที่จะมีน้ำท่วมขัง เช่น ย่านพร้อมพงษ์ที่มีชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่มาก การระบายน้ำที่ท่วมขังต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง แต่ชาวกรุงเทพฯ ยังใช้ชีวิตเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น”

สื่อญี่ปุ่น งง น้ำท่วม กทม_3-37

สื่อญี่ปุ่นยังบอกอีกว่า ช่วงน้ำท่วม ชาวกรุงเทพฯ จะใส่กางเกงขาสั้นรองเท้าแตะเพื่อลุยน้ำไปทำงาน มีบางคนขี่จักรยาน หรือใช้มอเตอร์ไซต์รับจ้างฝ่าสายน้ำไป แม้แต่ร้านอาหารข้างถนนก็ยังคงเปิดขายได้ตามปกติ

สื่อญี่ปุ่น งง น้ำท่วม กทม_4-32

สื่อญี่ปุ่นรายงานสาเหตุของน้ำท่วมว่า เกิดจากสำนักงานเขตต่างๆ บวกกับการที่กรุงเทพฯ มีระบบการระบายน้ำที่ไม่มีประสิทธิภาพมากพอ และสาเหตุหลักคือขยะจำนวนมหาศาลขัดขวางระบบระบายน้ำ เช่น ขวดพลาสติก ถุงพลาสติก กิ่งไม้ เสื้อผ้า แม้แต่ฟูกและที่นอนขนาดใหญ่ก็ยังมีให้เห็นบนผืนน้ำ

สื่อญี่ปุ่น งง น้ำท่วม กทม_5-20

ยิ่งไปกว่านั้นชาวกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่รู้ดีว่าขยะเป็นตัวการที่ทำให้เกิดน้ำท่วม แต่ดูเหมือนไม่มีใครตระหนัก และไม่มีมาตรการรับมือที่มีประสิทธิภาพ

ไปชมคลิปกัน

สื่อญี่ปุ่นคงไม่เข้าใจว่า คนไทยเป็นสายชิล ทั้งสายไฟฟ้าที่รกรุงรัง และน้ำท่วมขังก็ยังใช้ชีวิตต่อไปได้… ไม่ทุกข์มากมายนัก… 

ขอขอบคุณข้อมูล และคลิปวิดีโอจาก ANNnewsCH ขอขอบคุณข้อมูลจาก catdumb

แสดงความคิดเห็น