เตรียมพร้อมมาก… คุณตาฝังรถโรงเรียนกว่า 42 คันไว้ใต้ดิน “หลุมหลบภัยวันสิ้นโลก”!!! (มีคลิป)

โพสโดย : admin | วันที่ : 23 November 2017
หมวดหมู่ : คลิปนี้พลาดไม่ได้, สร้างแรงบันดาลใจ, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

เตรียมพร้อมมาก… คุณตาฝังรถโรงเรียนกว่า 42 คันไว้ใต้ดิน “หลุมหลบภัยวันสิ้นโลก”!!! (มีคลิป)

หลุมหลบภัย วันสิ้นโลก แคนาดา รถโรงเรียน

ทางตอนเหนือของโตรอนโต ประเทศแคนาดา มีหมู่บ้าน Horning’s Mills ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่เงียบสงบ แต่ที่นั่นมีพื้นที่รกร้างเนื้อที่ 12.5 เอเคอร์ (ประมาณ 31 ไร่) ซึ่ง Bruce และ Jean Beach ไว้สำหรับทำบังเกอร์หลบภัยรองรับวันสิ้นโลก

บนหญ้าเขียวๆ ที่ดูว่างเปล่านั้นมี The Ark Two ซึ่งเป็นชื่อของที่หลบภัยขนาดใหญ่ซ่อนอยู่

คุณตา Bruce วัย 83 ปี ขุดอุโมงค์คอนกรีต ลึก 4.2 เมตร วางเรียงรายด้วยรถโรงเรียนเก่าๆ กว่า 42 คัน

The Ark Two ออกแบบให้จุคนได้ 500 คน สามารถอยู่ได้เป็นเวลาหลายเดือน เพราะในนั้นมีทุกอย่างที่จำเป็นต่อความอยู่รอด เช่น อาหาร ห้องน้ำ ระบบประปา ไฟสำรอง รวมไปถึงยารักษาโรค

หลุมหลบภัย วันสิ้นโลก แคนาดา รถโรงเรียน_1-423 หลุมหลบภัย วันสิ้นโลก แคนาดา รถโรงเรียน_4-29

อุโมงค์นี้ Bruce ได้เริ่มสร้างขึ้นเมื่อปี 1980 ระหว่างที่เกิดสงครามเย็น และแล้วเสร็จในปี 1982 น้องๆ หลายคนยังไม่เกิดกันด้วยซ้ำ

เดิม Bruce อาศัยอยู่ในชิคาโก โดยทำงานเป็นวิศวกรไฟฟ้าในช่วงปี 1960 เมื่อสงครามทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ผู้คนก็ต่างหวาดกลัวผลกระทบจากอาวุธนิวเคลียร์ ทำให้ Bruce จึงตัดสินใจย้ายไปอยู่ที่ชนบทของประเทศแคนาดาเมื่อปี 1970 เพราะคิดว่าเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด ณ เวลานั้น

Bruce  ร่วมกับ Jean ปัจจุบันอายุ 90 ปี ครอบครัวของเธอเป็นเจ้าของที่ดินที่มีการสร้างอุโมงค์นี้

หลังจากสร้างเสร็จกว่า 30 ปีของการเตรียมตัว ก็ไม่เคยเกิดสงครามนิวเคลียร์ขึ้นเลย ปัจจุบันเขาจึงเปลี่ยนให้เป็นที่หลบภัยสำหรับรองรับวันสิ้นโลกแทน

Bruce บอกว่า “ผมมักจะคิดว่าวันสิ้นโลกจะมีถึงในอีก 2 ปีข้างหน้านี้ แต่ตอนนี้ผมจะบอกว่ามันกำลังจะมาถึงในอีก 2 สัปดาห์นับจากนี้ ถ้าผมคาดเดาผิด ผมก็แค่แก้ไขวันที่และคาดเดามันไปเรื่อยๆ”

หลุมหลบภัย วันสิ้นโลก แคนาดา รถโรงเรียน_3-375

หลายคนมองว่าเขาเป็นคนเพี้ยน เพราะเขาคาดเดาโดยไม่มีทฤษฎีใดๆ มารองรับ เขาบอกว่าเคยถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปขึ้นศาลกว่า 30 ครั้ง นับตั้งแต่มีการเริ่มก่อสร้าง The Ark Two เมื่อ 30 ปีก่อน เพราะก่อสร้างโดยไม่มีใบอนุญาต ซึ่ง Bruce ปฏิเสธที่จะทำแบบนี้ เพราะเขาถือว่านี่เป็นเพียงที่พักอาศัยหลังหนึ่งเท่านั้น

Che Bodhi หัวหน้าที่จัดงานบอกว่า “เมื่อคุณเดินเข้าไปในบังเกอร์ คุณจะรู้สึกเหมือนอยู่บนดาวอังคารเลย และคุณจะยิ่งทึ่งเมื่อรู้ว่าในนั้นประกอบด้วยรถโรงเรียนถึง 42 คัน”

ปัจจุบันบังเกอร์หลบภัยของ Beach ได้รับความสนใจจากผู้คนมากมาย โดยมีหน่วยงานหรือองค์กรต่างๆ ไปเยี่ยมชมเป็นครั้งราว ซึ่ง Bruce ยังคงยืนยันว่าที่นี่พร้อมรับมือกับวันสิ้นโลกอยู่เสมอ

ไปชมคลิปกัน

น่าไปเยี่ยมเยียนสักครั้งเหมือนกัน ก็ใครจะรู้ล่ะว่า สงครามจะเกิดขึ้นจริงๆ อีกเมื่อไหร่???

ขอขอบคุณข้อมูลจาก odditycentral และ catdumb ขอขอบคุณคลิปวิดีโอจาก Toronto Star

แสดงความคิดเห็น