เปิดภาพล่าสุด น้องแนท เด็กขนยาว โตเป็นสาว 17 ไม่มีขนบนหน้าแล้ว???

โพสโดย : admin | วันที่ : 4 January 2018
หมวดหมู่ : ความสวยความงาม, เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

เปิดภาพล่าสุด น้องแนท เด็กขนยาว โตเป็นสาว 17 ไม่มีขนบนหน้าแล้ว???

น้องแนท ขน หน้า

เป็นข่าวโด่งดังเมื่อหลายปีก่อน สำหรับน้องแนท สุพัตรา สะสุพันธ์ ป่วยเป็นโรคแอมบราส ซินโดรม หรือโรคมนุษย์หมาป่า มีขนยาวปกคลุมตามร่างกายจำนวนมาก และมีการบันทึกสถิติลงกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ด้วยว่าเป็นเด็กหญิงที่ขนดกที่สุดในโลก ตอนนั้นเธออายุประมาณ 10-11 ขวบ

ล่าสุด ได้มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊กของน้องแนท ในวัย 17 ปี ว่า น้องแนทไม่มีขนปกคลุมบนใบหน้าอีกแล้ว หายแล้วใช่หรือไม่

น้องแนท ขน หน้า_natty1 น้องแนท ขน หน้า_natty3

ย้อนไปเมื่อปี 2547 น้องแนทเคยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช แพทย์ระบุว่า คนที่เป็นโรคนี้จะเป็นขนอ่อน ๆ ทั้งตัว แล้วเวลาที่โตขึ้นขนก็จะค่อย ๆ หลุดออกไป แต่กรณีของน้องแนท ขนตามตัวหลุดออก แต่ยังเหลือขนที่หน้าอยู่ มีปัญหาตอนแรกเกิดใหม่ ๆ น้องไม่มีรูจมูกหายใจ คุณหมอผ่าตัดจนน้องสามารถหายใจได้ตามปกติ แต่ขนยังอยู่บนใบหน้า ก็มีการรักษาด้วยการฉายแสงเลเซอร์ซ้ำหลายครั้ง แต่ก็มีผลข้างเคียงมากมาย อีกทั้งยังไม่ได้ผล รักษาไม่หาย

น้องแนท ขน หน้า_natty2 น้องแนท ขน หน้า_natty4

คุณพ่อของน้องแนทระบุว่า ไม่ได้รักษาจนหาย แต่น้องใช้วิธีโกนขนที่หน้าออก เพราะโตเป็นสาวแล้ว แต่ก็ต้องโกนเป็นประจำ ถ้าไม่โกนก็ยังมีงอกออกมาอยู่เหมือนเดิม

น้องแนท ขน หน้า_natty6 น้องแนท ขน หน้า_natty5

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ อธิบายว่า โรคนี้พบอาการที่แตกต่างกันไป บางรายเป็นแต่กำเนิด เป็นขนอ่อนปกคลุมทั่วร่างกาย แต่ก็หลุดไปก่อนคลอด บางรายมีเหลืออยู่บ้างหลังคลอด แต่กรณีน้องแนท พบน้อยมาก มีเพียงแค่ 50 คนทั่วโลกเท่านั้น และขนที่ปกคลุมก็ไม่ใช่ขนอ่อน แต่เป็นขนละเอียดคล้ายกับเส้นผม กรณีนี้ขนไม่หลุดเองและปกคลุมไปทั่ว น่าจะเป็นไปตลอดชีวิต ด้านการรักษา สามารถยิงเลเซอร์กำจัดขนได้ แต่ก็ต้องทำต่อเนื่อง และอาจมีผลข้างเคียงเป็นอาการแดง และแสบผิวอีกด้วย
แม้น้องแนทจะมีขนขึ้นตามใบหน้า แต่ก็ไม่ทำให้เธอหมดกำลังใจเลย ดูจากรูปและกิจกรรมที่เธอทำมาตลอด ต้องขอชื่นชมครอบครัวที่ให้กำลังใจน้องแนทอย่างดีด้วยจ้า

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก น.แนทตี้’ แสงไทย มาเฟี้ยวว

แสดงความคิดเห็น