อุตุฯยังต้องหลบ เพราะนี่คือ “แอพอากาศ” แม่นที่สุดในอาเซียน

โพสโดย : admin | วันที่ : 12 January 2018
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

อุตุฯยังต้องหลบ เพราะนี่คือ “แอพอากาศ” แม่นที่สุดในอาเซียน

wmapp แอพ พยากรณ์อาการ

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดเผยว่า วันนี้ถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทย โดยเฉพาะในเมืองหลวงอย่าง กทม. ต้องก้าวข้ามปัญหาและข้อจำกัดเดิมๆ ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี

เรื่องราวเดิมๆ อย่าง ฝนตก น้ำท่วม รถติด จะดีขึ้นถ้าการพยากรณ์อากาศที่มีความแม่นยำสูง ด้วยเหตุนี้ผศ.ดร.ชินวัชร์ สุรัสวดี ผู้รับผิดชอบโครงการจัดตั้งวิทยาลัยวิศวกรรมอากาศและระบบโลก (SESE) สจล. กล่าวว่า “ประชาชนควรหมั่นตรวจสอบสภาพอากาศ เพื่อวางแผนการดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ด้วยการตรวจเช็กผ่านแอพ WMApp เนื่องจากมีความแม่นยำและความละเอียดสูงที่สุดในอาเซียน สามารถระบุตำแหน่งพื้นที่ พร้อมบอกความหนักเบาและเวลาที่ฝนจะตกได้ทั้งระยะสั้นล่วงหน้า 28 ชม. และระยะยาวล่วงหน้า 5.5 วัน ใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS และยังมีเฟซบุ๊กแฟนเพจ “สจล.พยากรณ์อากาศประเทศไทย” อีกหนึ่งช่องทาง เพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงข้อมูลการพยากรณ์อากาศได้สะดวกยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ระบบของแอพพลิเคชั่น WMApp พบว่า วันที่ 11-13 ม.ค.นี้ อุณหภูมิจะลดลงชัดเจน โดย 13 ม.ค. จะเป็นวันที่อุณหภูมิต่ำสุด” ผศ.ดร.ชินวัชร์กล่าว

ถ้าท่านว่าดี แอดก็ขอโหลดตามๆ กันไปครับผม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐ

แสดงความคิดเห็น