มีอยู่จริง…. พิธีทดสอบ “ความซิง” ในวันแต่งงาน!!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 2 February 2018
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

มีอยู่จริง…. พิธีทดสอบ “ความซิง” ในวันแต่งงาน!!!! 

ซิง แต่งงาน

บีบีซีได้รายงานจากชนเผ่าหนึ่งในอินเดียตะวันตก การทดสอบดังกล่าวจะเกิดขึ้นในคืนแต่งงาน ก่อนเข้าห้องหอคู่บ่าวสาวจะได้รับผ้าสีขาวผืนหนึ่งโดยมีบรรดาญาติๆ และครอบครัวของทั้ง 2 ฝ่าย รอเป็นสักขีพยานอยู่หน้าห้อง หากหญิงสาวคนใดไม่มีรอยเลือดติดมาบนผืนผ้าพวกเธอก็จะถูกตัดสินว่า “ไม่บริสุทธิ์” และโดนตัดสินโทษอย่างรุนแรงจากศาลประจำหมู่บ้าน

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า “มีโอกาสที่ผู้หญิงบางกลุ่มจะไม่มีเลือดออกหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก หากพวกเธอเล่นกีฬาบางประเภท หรือเคยช่วยตัวเองมาก่อน” ซึ่งการตัดสินโทษนี้สร้างความอับอาย และรอยแผลในใจให้แก่พวกเธอเป็นอย่างมาก

หญิงสาวชื่อ แอนิต้า วัย 22 ปี บอกว่าเธอและสามีเคยมีเพศสัมพันธ์ก่อนแต่งงาน แต่เมื่อถึงพิธีทดสอบสามีและครอบครัวของเขากลับกล่าวว่าและลงโทษเธอแต่เพียงผู้เดียว โดยไม่ถามถึงสาเหตุ

วิเวก ทามัยเชกการ์ ชายหนุ่มวัย 25 ปี เริ่มทำแคมเปญต่อต้านการทดสอบความบริสุทธิ์ของหญิงสาว เขาเล่าถึง ประสบการณ์ของตนเองว่า เขาเคยไปร่วมงานแต่งงานงานหนึ่งและอยู่ร่วมการทดสอบ ในครั้งนั้นเจ้าสาวของงานไม่ผ่านการทดสอบ ทุกๆ คนบริเวณนั้นต่อว่า และรุมทำร้ายร่างกายเธออย่างรุนแรง บ้างก็เอารองเท้าปาใส่

วิเวกจึงเริ่มการต่อต้านโดยเริ่มจากการสร้างกลุ่มใน “What app” ชื่อว่า “stop the V ritual” โดยมีสมาชิกประมาณ 60 คน ซึ่งสมาชิกส่วนหนึ่งก็คือผู้หญิงที่ได้รับความรุนแรงจากการตัดสินทางสังคมในคืนแต่งงาน

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น