โปรดเกล้าฯ ถอดยศ และ เรียกคืนเครื่องราชฯ “2 ร.ท.-1 ร.ต.หญิง” ประพฤติชั่วร้ายแรง

โพสโดย : admin | วันที่ : 12 February 2018
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

โปรดเกล้าฯ ถอดยศ และ เรียกคืนเครื่องราชฯ “2 ร.ท.-1 ร.ต.หญิง” ประพฤติชั่วร้ายแรง

ราชกิจจานุเบกษา หนีราชการ

ประกาศจากสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่องพระราชทานพระราชานุญาตให้ถอดยศทหารและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้ถอดนายทหารสัญญาบัตร ออกจากยศทหาร จํานวน 3 ราย ตามมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติยศทหาร พุทธศักราช 2479 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติยศทหาร (ฉบับที่ 6) พ.ศ.2501 ประกอบระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยผู้ซึ่งไม่สมควรจะดํารงอยู่ในยศทหารและบรรดาศักดิ์ พ.ศ.2507 ข้อ 2 และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาต ให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่ได้รับพระราชทานทุกชั้นตรา ตามข้อ 6 และข้อ 7 (4) ของระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ.2548 ดังนี้

1.ร้อยโท ชูเชิด ปะโภชนัง สังกัดกองทัพบก ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2556 ซึ่งเป็นวันที่มีคําสั่งปลดออกจากราชการ เนื่องจากกระทําความผิดฐานหนีราชการทหารในเวลาประจําการ (ในระหว่างประกาศใช้กฎอัยการศึก) และเรียกคืนเหรียญราชการชายแดนและเหรียญจักรมาลา

2.ร้อยโท จีรัฐติกุล จันทรทิพรักษ์ สังกัดกองทัพบก ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2558 ซึ่งเป็นวันที่มีคําสั่งปลดออกจากราชการ เนื่องจากกระทําความผิดฐานหนีราชการทหารในเวลาประจําการ และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเบญจมาภรณ์มงกุฎไทย

3.เรือตรีหญิง อัญพัชร์ ฉัตรสินธุพงศ์ สังกัดกองทัพเรือ ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2560 ซึ่งเป็นวันที่มีคําสั่งปลดออกจากราชการ เนื่องจากกระทําความผิดวินัยทหารฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเบญจมาภรณ์มงกุฎไทย เหรียญทองช้างเผือก และเหรียญจักรมาลา

ประกาศ ณ วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ผู้รับสนองพระราชโองการ
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ
รองนายกรัฐมนตรี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา

แสดงความคิดเห็น