ไม่เหมือนฝัน… หนุ่มหนีทัวร์ไปทำงานเกาหลีใต้ โดนทิ้ง-ไม่มีงาน-ผูกคอดับริมทาง

โพสโดย : admin | วันที่ : 13 February 2018
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

ไม่เหมือนฝัน… หนุ่มหนีทัวร์ไปทำงานเกาหลีใต้ โดนทิ้ง-ไม่มีงาน-ผูกคอดับริมทาง

ทำงาน ผูกคอ เกาหลี

น.ส.ออม นามสมมุติ อายุ 40 ปี เล่าว่าตนเองได้รับความเดือดร้อน ไม่มีเงินเดินทางไปดูศพสามี นายวันสิน บุญกลาง อายุ 40 ปี เสียชีวิตที่ประเทศเกาหลีใต้ หลังได้รับแจ้งจากทางสถานทูตว่า สามีผูกคอตายอยู่ริมทาง

น.ส.ออม เล่าว่า ตนและสามีมีลูกด้วยกัน 3 คน เมื่อกลาง มีคนมาชักชวนไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ด้วยการหนีทัวร์ท่องเที่ยว จึงมีความคิดว่าอยากจะไปทำงานเพื่อหาเงินมาสร้างบ้าน ก่อนจะตัดสินใจกู้เงินจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) มาจำนวน 150,000 บาท เพื่อจ่ายค่าแพ็กเกจท่องเที่ยว และใช้หนี้เงินกู้นอกระบบที่มีมาก่อนหน้านี้

ทำงาน ผูกคอ เกาหลี หนี_a1_117

ตนและสามีได้เดินทางไปในนามนักท่องเที่ยวและหนีทัวร์ตามที่นายหน้าแนะนำ โดยมีเงินติดตัวคนละ 40,000 บาท เพื่อใช้จ่าย อยู่ได้ประมาณ 7 วัน ไม่เหมือนที่ฝันไว้ เพราะที่นั่นไม่มีงานทำ ค่าครองชีพสูง ต้องพักโรงแรม รวมถึงอาหารการกินไม่เหมือนเมืองไทย สามีสงสารจึงให้ตนเดินทางกลับไทยไปก่อน โดยแบ่งเงินให้สามีไว้ใช้ประมาณ 15,000 บาท

ทำงาน ผูกคอ เกาหลี หนี_a2_105

น.ส.ออม เล่าต่อว่า เมื่อถึงประเทศไทย ตนโทร. ถามสามีทุกวันถึงชีวิตความเป็นอยู่ แต่ก็ได้รับคำตอบว่า ได้งานแต่ไม่ได้เงิน เพราะนายจ้างทราบว่าเป็นคนหนีเข้าเมือง ต้องอดมื้อกินมื้อ เงินที่มีก็เหลือน้อยทุกที และอยากกลับบ้าน ตนรู้สึกสงสารสามีแต่ก็ไม่รู้จะช่วยยังไง เพราะไม่มีเงินค่าตั๋วเดินทางกลับ

ล่าสุด ตนได้รับโทรศัพท์จากสถานทูตเกาหลีใต้ว่า สามีผูกคอเสียชีวิตที่ประเทศเกาหลีใต้ ทางครอบครัวตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ เพราะทางครอบครัวก็กำลังหาทางกู้เงินนอกระบบเพื่อส่งไปให้สามีเป็นค่าเดินทางกลับมาไทย ไม่คาดคิดว่าสามีคิดสั้นเสียก่อน

น.ส.ออม เล่าทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้ครอบครัวหมดแล้วทุกสิ่งทุกอย่าง ขาดหัวหน้าครอบครัว ทั้งยังมีหนี้สินที่ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนไปใช้หนี้ ซ้ำต้องเลี้ยงดูลูกอีก 3 คน อยากจะนำศพสามีกลับมาฌาปนกิจที่บ้านก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ล่าสุดมีคนไทยที่มีสามีอยู่ประเทศเกาหลีใต้ติดต่อมาเดินเรื่องช่วยนำศพสามีกลับไทยให้ ก็รู้สึกขอบคุณ รู้สึกมีความหวังมากขึ้น เพราะอย่างน้อยก็ยังได้นำศพกลับมาทำบุญที่บ้าน

ทำงาน ผูกคอ เกาหลี หนี_a3_86 ทำงาน ผูกคอ เกาหลี หนี_a4_53

ทั้งนี้ น.ส.ออม ได้ฝากเตือนคนไทยคิดว่าจะไปทำงานต่างประเทศด้วยวิธีหนีทัวร์ หรือผิดกฎหมายต่าง ๆ ว่า ไม่ได้สวยหรูอย่างที่ฝัน สุดท้ายคือนรกดี ๆ นี่เอง ยังมีคนไทยในเกาหลีอีกจำนวนมากที่กำลังลำบากถูกนายจ้างกดขี่ข่มเหง เพราะเป็นบุคคลเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

สามารถติดต่อช่วยเหลือครอบครัวนี้ได้ทาง เฟซบุ๊ก วันสิน บุญกลาง

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน,  และ กรุงเทพธุรกิจ

แสดงความคิดเห็น