ระเบิด 98 ลูก แถวถ.ราชวิถี ไม่เคยใช้ในไทย!!! โผล่มาได้ไง

โพสโดย : admin | วันที่ : 20 March 2018
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

ระเบิด 98 ลูก แถวถ.ราชวิถี ไม่เคยใช้ในไทย!!! โผล่มาได้ไง

ระเบิด ราชวิถี 1

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่มีการพบระเบิด แบบ BTU33 ฝังดิน ลึกประมาณ 1 เมตร จำนวน 98 ลูก บริเวณสถานที่ก่อสร้าง ถนนราชวิถี ก่อนถึงสะพานกรุงธนฯ พื้นที่สน.สามเสนว่า เป็นระเบิดควัน เพื่อการชี้เป้า ใช้เพื่อการฝึกทางทหาร ระเบิดทั้งหมดเสื่อมสภาพ ไม่สามารถใช้การได้แล้ว

จากการสอบสวนพบว่าที่ดังกล่าว ไม่เคยเป็นพื้นที่ทางทหาร แต่เคยเป็นพื้นที่หนองน้ำและสนามฟุตบอล คาดว่าน่าจะมีผู้ลักลอบนำไปซุกซ่อนไว้ในบริเวณดังกล่าว มานานมากกว่า 40-50 ปี สั่งการให้สน.สามเสน ดำเนินการสืบสวนสอบสวนแล้ว แต่ยืนยันไม่มีนัยยะด้านความมั่นคง ตามกฎหมายระเบิดนี้ถือเป็นยุทธภัณฑ์

ทางกองทัพยืนยันว่ากองทัพไทย โดยเฉพาะกองทัพอากาศไม่เคยใช้ เป็นระเบิดฝึกที่ใช้ในประเทศสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่าหน่วยราชการไทยไม่เคยนำมาใช้ ส่วนจะมาอยู่ในจุดดังกล่าวจำนวนมากได้อย่างไรนั้น กองทัพจึงประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ เพื่อตรวจสอบที่มาของระเบิดดังกล่าวอีกครั้ง

“ระเบิดนี้เป็นระเบิดตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ในยุคนั้นก็บอกไม่ได้ว่าจุดนั้นเป็นพื้นที่อะไร ผมยังไม่เกิดเลย…จริงๆถ้าซุกไว้ 50-60 ปี คดีก็หมดอายุความไปแล้ว ยืนยันไม่มีอะไรต้องกังวล” รอง ผบ.ตร. กล่าว

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น