โจรทุบรถ… เผยวิธีเลือกรถเหยื่อลงมือ เน้นทุบตามห้าง!!! (ระวังภัย)

โพสโดย : admin | วันที่ : 2 May 2018
หมวดหมู่ : ย้อนรอยคดีสะเทือนขวัญ, เรื่องน่าอ่าน

โจรทุบรถ… เผยวิธีเลือกรถเหยื่อลงมือ เน้นทุบตามห้าง!!! (ระวังภัย)

โจร ทุบ รถ ขโมยของ

สน.พหลโยธิน ได้จับกุม นายสิริชัย หรือ หนุ่ม นุชเปลี่ยน อายุ 44 ปี ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสาหรับ คุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์”

พ.ต.อ.ธีรเดช กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 เมษายน เวลาประมาณ 22.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ มีคนร้ายก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์แล้วลักทรัพย์สินซึ่งวางอยู่ในเบาะหลังรถยนต์ บริเวณลานจอดรถยนต์ ห้างสรรพสินค้าย่านรัชโยธิน แล้วหลบหนีไป จากกล้องวงจรปิดจนทราบว่าคนร้ายคือนายสิริชัย เป็นผู้ก่อเหตุ จนตามจับได้ในเวลาต่อมา

นายสิริชัย ให้การยอมรับสารภาพ เป็นผู้ก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์เพื่อลัก ทรัพย์สิน โดยจะเลือกเหยื่อที่เก็บกระเป๋าไว้เบาะหลัง และพยายามซ่อนปกปิดกระเป๋าไว้ก่อนหลบหนีไป การเลือกเป้าหมายที่จะก่อเหตุ มักเป็นที่จอดรถยนต์ในที่ลับตาผู้คน เป็นมุมอับของกล้องวงจรปิด ในเวลาดึก เป็นต้น

วิธีการคือ จะเดินเข้าไป มองสังเกตดูทรัพย์สินที่วางอยู่เบาะหลังรถยนต์ แล้วทุบกระจกรถยนต์ หยิบเอาทรัพย์สิน ไปซ่อนในกระเป๋าสะพายที่เตรียมมา แล้วสะพายกระเป๋าเดินหลบหนีออกมาจากที่เกิดเหตุ ปะปนกับประชาชน ทั่วไป การก่อเหตุแต่ละครั้งใช้เวลาเพียง 5-10 นาที 

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหารายนี้พบว่า ได้พ้นโทษออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เมื่อไม่นานก่อนโดนจับได้อีกครั้ง ทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ครั้งที่ อาทิ ห้างเอสพานาด รัตนาธิเบศ , อิมแพ็กอารีน่าเมืองทองธานี , ห้างโบ้เบ้ เซียร์รังสิต , ห้างเซ็นจูรี่ สุขุมวิท , ห้างเมเจอร์ปิ่นเกล้า , ห้างเมเจอร์รัชโยธิน นอกจากนี้นายสิริชัย ยังมีคดีลักทรัพย์มาเรื่อยๆ ตั้งแต่ ปี 2551 มูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับทรัพย์สิน

อย่างนี้เขาเรียกว่า โจรมืออาชีพ!

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น