ปิดข่าวไม่อยู่… พม่าสั่งระงับสร้างทาง หลังขุดเจอ ถ้ำฝังทองทหารญี่ปุ่น!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 25 May 2018
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

ปิดข่าวไม่อยู่… พม่าสั่งระงับสร้างทาง หลังขุดเจอ ถ้ำฝังทองทหารญี่ปุ่น!!

ทอง พม่า ญี่ปุ่น ขุดทอง

ผู้รับเหมาสร้างทางขุดเจอในถ้ำกลางเขารัฐมอญ เส้นทางต่อเชื่อมกับทางรถไฟสายมรณะ ปั๊มตรา ‘ทองของ BUDDHA’  ล่าสุดรัฐบาลเมียนมาสั่งระงับสร้างทางแล้ว

ในภาพอยู่ในเป็นภูเขา ผู้รับเหมาขุดเจอถ้ำที่เก็บซุกซ่อนทองคำของทหารญี่ปุ่นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 บริเวณใกล้เขตเมืองตันบูซายัด รัฐมอญ ทางภาคใต้ตอนบน ของเมียนมา ไปตามเส้นทางรถไฟสายมรณะ จากพญาตองซู ติดจ.กาญจนบุรี ไปตันบูซายัด หลังจากรัฐบาลเมียนมาว่าจ้าง บริษัท รอยัลอีเกิ้ลเมียนมา ผู้รับเหมาสร้างถนน ใช้รถแบกโฮตัดภูเขาจนได้พบปากถ้ำฝังทอง

ทอง พม่า ญี่ปุ่น ขุดทอง_4DQpjUtzLUwmJZZPEajLXDg8HkIuqhfeFJ1YZEBzWHwV ทอง พม่า ญี่ปุ่น ขุดทอง_4DQpjUtzLUwmJZZPEajLXDg8HkIuqhfb5mdDLkWHROU2

ระบุว่า ถ้ำนี้มีความลึกราว 8 เมตร พบทองคำแท่ง สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตขึ้นในปี 1932 ปั๊มตราประเทศเป็นภาษาอังกฤษว่า BERMA BUDDHA หมายถึงทองของพระพุทธเจ้า ซึ่งทหารญี่ปุ่นยุคนั้นใช้ไฟเผาลอกเอามาจากพระพุทธรูปและชฎาเจดีย์ นำทองมาหลอม

ทอง พม่า ญี่ปุ่น ขุดทอง_4DQpjUtzLUwmJZZPEajLXDg8HkIuqhfkfavqMjVslza9 ทอง พม่า ญี่ปุ่น ขุดทอง_4DQpjUtzLUwmJZZPEajLXDg8HkIuqhfgt3buP9KTWYMK

นายโบวิน ผู้สื่อข่าวเมียนมาประจำรัฐมอญ อ้างว่า เมียนมาได้ขุดเจอขุมทองคำแท่งถึง 2 ครั้งในเขตรัฐมอญของเมียนมา ครั้งแรกในสมัยสมัยนายพลเนวินผู้นำทางทหาร ราว 25 ปี ที่ผ่านมา และครั้งนี้ขุดพบโดยบริษัทของชาวเมียนมา หลังจากฝนตกหนักระหว่างการย้ายดินภูเขาเพื่อก่อสร้างถนน 

ทอง พม่า ญี่ปุ่น ขุดทอง_4DQpjUtzLUwmJZZPEajLXDg8HkIuqhfaQ3wDr4uH9Bsv

ที่มาของทองคำ ว่ากันว่าในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 นายพลโทโมยูกิ ยามาชิตะ เจ้าของฉายาเสือร้ายแห่งมลายู ที่บุกเข้าไปยึดฟิลิปปินส์ ก่อนจะถูกทหารอเมริกันรุกไล่ให้ลงไปจากเกาะ เขาได้ฝังทรัพย์สมบัติมูลค่ามหาศาล มีทั้งทองคำ เพชรพลอย และศิลปะล้ำค่าจากเอเชียอาคเนย์ไว้ในหลายประเทศขณะถอยทัพ โดยฝังไว้ ถึง 172 จุด เมื่อฝังสมบัติเสร็จแล้วยามาชิตะก็ฝังเชลยเหล่านั้นตามไปเพื่อรักษาความลับเอาไว้ และมันก็ยิ่งกลายเป็นความลับดำมืดชั่วนิรันดร เมื่อเขาถูกประหารชีวิตในปี 1946

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก ไทยรัฐออนไลน์

แสดงความคิดเห็น