จบภารกิจช่วย 13 หมูป่า “โค้ชเอก” หมู่ป่าคนสุดท้าย ออกจากถ้ำหลวง ทั่วโลกเฮ!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 10 July 2018
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

จบภารกิจช่วย 13 หมูป่า “โค้ชเอก” หมู่ป่าคนสุดท้าย ออกจากถ้ำหลวง ทั่วโลกเฮ!!!

หมูป่า ถ้ำหลวง นางนอน เชียงราย

ทีมหมูป่า 13 ชีวิตที่ติดในถ้ำหลวง เขานางนอน ซึ่งกินเวลามาถึง 18 วัน แล้ว ท่ามกลางความเอาใจช่วยของคนไทย และคนอีกทั่วโลก ซึ่งส่งความช่วยเหลือมาทั้งในรูปแบบของคน และอุปกรณ์ มาจากทั่วทุกมุมโลกกลายเป็นภารกิจครั้งประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

สำหรับความคืบหน้า เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 10 ก.ค. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผบ.ศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายฯ แถลงความคืบหน้า

“วันนี้การเตรียมความพร้อมดีขึ้นเร็วขึ้นกว่า 2 วันที่ผ่านมา หน่วยที่คุมน้ำ ยืนยันว่า สภาพน้ำยังดีอยู่เหมือน 2 วันที่ผ่านมา สามารถปฏิบัติการได้ ถ้าไม่มีสภาพอะไร ทุกคนจะออกมาพร้อมกันหมด คือ เด็ก 4 คน โค้ช 1 และ บวก 1 คือ แพทย์ และ หน่วยซีลที่อยู่ข้างในอีก 3 คน เท่ากับ 4+1+1+3 คือ หมูป่า 9,10,11,12 + โค้ชหมูป่า 1 + หมอ 1 และซีล 3รวมทั้งหมด 9 คน จะออกมาพร้อมกันหมด ขอให้ทุกคนให้กำลังใจ” ผู้ว่าฯ กล่าว

ทั้งนี้ระหว่างรอ เจ้าหน้าที่ได้ปิดถนนและพื้นที่ใช้เป็นเส้นทางลำเลียงเด็กที่ออกจากถ้ำเพิ่มเติมในช่วงเย็นและช่วงค่ำวันนี้ พร้อมตั้งขบวนรถพยาบาลและรถนำขบวนไว้รอรับบริเวณปากถ้ำด้วย ซึ่งมีความพร้อมมาก

เวลา 16.12 น. เจ้าหน้าที่ได้นำหมูป่าคนที่ 9 ออกจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย ก่อนพักฟื้นภายในโรงพยาบาลสนามหน้าถ้ำ จากนั้นส่งขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาล

เวลา 16.33 น. เจ้าหน้าที่ได้นำหมูป่าคนที่ 10 ออกจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย ก่อนพักฟื้นภายในโรงพยาบาลสนามหน้าถ้ำ และส่งขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาล

เวลา 17.13 น. เจ้าหน้าที่ได้นำหมูป่าคนที่ 11 ออกจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย ก่อนพักฟื้นภายในโรงพยาบาลสนามหน้าถ้ำ และส่งขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาล

เวลา 18.23 น. เจ้าหน้าที่ได้นำหมูป่าคนที่ 12 ออกจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย ก่อนพักฟื้นภายในโรงพยาบาลสนามหน้าถ้ำ และส่งขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาล

สุดท้ายเวลา 18.48 น. เจ้าหน้าที่ได้นำหมูป่าคนที่ 13 คือ โค้ชเอก ออกจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย และส่งขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาล

เป็นการจบภารกิจที่ทำเอาทุกคนทั่วประเทศไทย และทั่วโลก รู้สึกโล่งใจ สบายใจอย่างที่สุด สิ้นสุดการรอคอยกว่า 18 วัน อย่างแฮปปี้เอ็นดิ้ง…

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น