“น้องดอม” เล่าวินาทีหนีตาย! น้ำทะลักถ้ำหลวง

โพสโดย : admin | วันที่ : 12 July 2018
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

“น้องดอม” เล่าวินาทีหนีตาย! น้ำทะลักถ้ำหลวง 

หมูป่า เล่า หนี ตาย

ที่บ้านของ ด.ช.ดวงเพชร หรือ น้องดอม พรมเทพ อายุ 13 ปี นายบรรพต ก้อนคำ อายุ 45 ปี คุณพ่อของ น้องดอม นักเรียนโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ ตำแหน่งกองหน้า และเป็นกับตันทีมหมูป่าอะคาเดมี่ กล่าวว่า น้องดอม เล่าให้แม่ฟังว่า 

ในวันเกิดเหตุ หลังจากที่ซ้อมบอลเสร็จ น้องดอมก็ได้เข้าไปที่ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ตั้งใจจะเข้าไปเที่ยวแค่ประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น จึงไม่ได้ซื้อขนมเข้าไปตุน มีเพียงขนมเล็กๆน้อยๆ ที่ติดอยู่ในกระเป๋าเป้ หลังจากที่ซ้อมบอลเสร็จ ขณะนั้นฝนตก น้ำป่าไหลเข้ามาบริเวณในถ้ำ ทำให้ทุกคนต้องวิ่งเข้าไปด้านในเพื่อหนีน้ำ 

หมูป่า เล่า หนีตาย

น้องดอมเล่าว่า วินาทีนั้น ทุกคนตกใจมาก แต่โค้ชเอกบอกว่า ให้พวกเรารีบหนี โดยตอนนั้นทุกคนเดินลุยน้ำ เพื่อหาช่องทางหนี โค้ชเอกได้นำไฟฉายมาส่องใต้น้ำ เห็นโพรงเล็กๆ ทุกคนจึงได้ใช้มือตะกุยโคลน และยกหินออก เพื่อหลบเข้าไปลึกๆ

ตอนอยู่ในถ้ำน้องดอม เล่าว่า โค้ชเอกบอกให้นั่งอยู่นิ่งๆ ไม่ต้องใช้พลังงานเยอะ หากใครหิวน้ำก็ให้เอาไฟฉายสองขึ้นไปบนเพดานถ้ำ แล้วหารูที่น้ำฝนไหลมาและกินประทังชีวิต ซึ่งในตอนนั้นทุกคนไม่รู้วันรู้คืน มีการพูดคุยกันบ้าง เพื่อคลายเครียด 

วันที่มีนักดำน้ำชาวอังกฤษ พบเจอทีมหมูป่านั้น ตอนแรกทีมหมูป่า อยู่สูงกว่าที่ทุกคนเห็นในคลิป แต่เห็นว่ามีคนมาช่วย จึงได้รีบวิ่งลงมาเพื่อตะโกนขอความช่วยเหลือ 

“หลังจากน้องดอมออกจากโรงพยาบาลก็จะจัดงานวันเกิดย้อนหลังให้ และจะให้น้องดอม บวช เพื่อทดแทนบุญคุณและอุทิศส่วนกุศลให้กับ จ.อ. สมาน กุนัน ซึ่งเป็นผู้ที่มีพระคุณต่อทีมหมูป่าอย่างมาก” นายบรรพต กล่าว

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น