“พระสุเทพ” สึกแล้ว จ่อแถลงอนาคตการเมือง พร้อมบอกทักษิณอย่ายึดมั่น!

โพสโดย : admin | วันที่ : 28 July 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

“พระสุเทพ” สึกแล้ว จ่อแถลงอนาคตการเมือง พร้อมบอกทักษิณอย่ายึดมั่น!

1

กลายเป็นเรื่องทอล์คออฟเดอะทาวน์อีกแล้ว สำหรับการสึกของ “ทิดสุเทพ” หรือ อดีต “พระสุเทพ” ภายหลังการบวชพระได้ 1 ปี โดยหลายฝ่ายตั้งขอสงสัยว่า นายสุเทพบวชเพื่อหนีคดีหรือไม่ สึกออกมาแล้วจะทำอะไรต่อไป รวมถึงแกนนำเหล่านี้จะออกมาจัดตั้งการประท้วงอีกหรือไม่ ติดตามรายละเอียดกันได้เลย

เมื่อเช้าวานนี้ ที่วัดไตรธรรมมารามพระอารามหลวง ต.ตลาด อ.เมืองสุราษฎร์ธานี พระสุเทพ ปภากโร พระเชน อาภาธโร พระชินวรณ์ จันทสาโร และพระธีรภัทร (นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ) ได้เดินทางมาพบพระธรรมวิมลโมลี เจ้าคณะภาค 16 หลังจากนั้นเดินเข้าไปภายในอุโบสถ กล่าวลาสิกขา โดยมีอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัติย์ และ แกนนำกปปส.มาร่วม อาทิ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ , นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นางอัญชะลี ไพรีรัก พร้อมญาติๆ และผู้นำท้องถิ่นร่วม 100 คน

3

หลังจากลาสิกขาแล้ว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และคณะได้เดินทางไปยังสวนโมกขพลาราม อ.ไชยา เพื่อตักบาตร โดยบรรยากาศที่บริเวณหน้าสวนโมกขพลาราม ประชาชนและครอบครัวพระที่ได้บวชตามโครงการอุปสมทบหมู่มาร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งอย่างเรียบง่าย

นายสุเทพ กล่าวภายหลังการตักบาตรและเล่าถึงถึงสิ่งที่ได้จากการบวรพระ 1 ปี ที่ผ่านมาว่า “การบวชพระในครั้งนี้ได้หลายด้าน ทั้งการใช้ชีวิตแบบสมถะ ตามหลักพระพุทธศาสนา การมีชีวิตอยู่เพื่อคนอื่น รวมถึงการฝึกสมาธิ เพื่อให้เกิดสติใช้ชีวิตหลังจากนี้ เพื่อการร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยในรูปแบบภาคประชาชน รวมถึงการต่อสู้คดีที่มีอยู่จำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้เดินทางเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างต่อเนื่อง แม้จะบวชเป็นพระไม่ได้บวชพระเพื่อหนีคดีแต่อย่างใด”

“สำหรับทุกคดี ตนมีความพร้อมขึ้นมากที่จะต่อสู้ แต่ก็มีความกังวลใจอยู่ไม่น้อย และไม่อยากให้มีการนิรโทษกรรมให้กับตน แม้คดีของตนในบางข้อกล่าวหามีโทษสูงถึงประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิตก็ตาม รวมถึงผู้ที่โดนคดีหมิ่นเบื้องสูงและคดีร้ายแรงอย่างอื่น ก็ไม่ควรนิรโทษกรรม ควรให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่สำหรับประชาชนทั่วไปที่ร่วมดำเนินการต่อสู้ทางการเมือง ควรนิรโทษกรรมให้บุคคลเหล่านี้ ส่วนรายละเอียดการดำเนินการด้านอื่นๆ ในวันที่ 30 ก.ค.นี้ จะแถลงข่าวให้ทราบโดยทั่วกัน”

2

นอกจากนั้นได้พูดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่าควรนำคำสอนของท่านพุทธทาส ที่เคยอ่านตอนที่ยังคบกันดีอยู่ ที่บอกว่า อย่ายึดมั่นถือมั่น และคำสอนตามหลักพุทธศาสนานำมาใช้ เพื่อให้เกิดความสงบสุขของประเทศในอนาคต

หลังจากนั้นนายสุเทพ พร้อมคณะได้เดินทางไป ที่วัดท่าไทร อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นวัดที่นายสุเทพบวช เพื่อร่วมกันถวายภัตตาหารเพล ทั้งนี้ นายสุเทพ นายเชน เทือกสุบรรณ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ และ นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ จะตักบาตรที่วัดสวนโมกขพลารามเป็นเวลา 3 วัน ตามประเพณีก่อนที่จะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครเพื่อแถลงข่าวต่อไป

คงต้องรอติดตามกันต่อไปว่า ภายหลังการสึกของอดีตพระสุเทพนั้น จะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ก็ขอให้เกิดแต่เรื่องดี ๆ ไม่มีการทำร้ายทำลายล้างความมั่นคงของชาติ ขอให้อยู่กันอย่างผาสุกแบบนี้ต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก ข่าวสดออนไลน์

แสดงความคิดเห็น