ชกมวยเลือดสาด!!! “บัวขาว” ลุย “คายาล” ดุเดือดสะใจ ผลเป็นอย่างไรไปชมกันเลย

โพสโดย : admin | วันที่ : 29 July 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

ชกมวยเลือดสาด!!! “บัวขาว” ลุย “คายาล” ดุเดือดสะใจ ผลเป็นอย่างไรไปชมกันเลย

b

กีฬาย่อมมีแพ้และมีชนะ เมื่อนักชกขวัญใจชาวไทย “บัวขาว บัญชาเมฆ” ได้แพ้คะแนน “คายาล ดีซานีเยฟ” นักชกจากแดนหมีขาว ในรอบตัดเชือกศึกโมโน 29 ท็อปคิงส์เวิลด์ซีรีส์ จึงทำให้อดเข้าไปชิงชนะเลิศ

ศึกมวยไทยระดับโลก โมโน 29 ท็อปคิงส์เวิลด์ซีรีส์ 2014 ที่เวทีมวยสตาร์ฮอลล์ เมืองเกาลูน เขตปกครองพิเศษฮ่องกง

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา รอบรองชนะเลิศ “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ซูเปอร์สตาร์นักมวยไทย วัย 33 ปี พบกับ คายาล ดีซานีเยฟ นักชกชาวรัสเซีย เริ่มยกแรก นักชกหมีขาว โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยลูกอันตรายทันที ฟันศอกเรียกเลือดบัวขาวตั้งแต่ต้นยกแรก หลังจากนั้นยอดนักมวยไทยไม่สนใจบาดแผลของตัวเองที่แตก เดินอัดเดินชนแลกอาวุธและของมีคมสู้กับ คายาล อย่างสนุก

ขึ้นยกที่สอง เทรนเนอร์นักชกไทย แก้เกมออกมาให้บัวขาวเดินแทงเข่า เพื่อแก้ลูกศอกอันหนักหน่วงของคู่ต่อสู้ ซึ่งก็ทำได้ดีและเรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆ ชาวฮ่องกงได้อย่างกึกก้อง และในยกสุดท้าย แม้ว่าเกมการชกจะก่ำกึ่งสูสีกัน แต่นักชกจากแดนหมีขาวได้ลูกแข็งแกร่งหักเหลี่ยมทำเอาบัวขาวล้มลงไป จนเสียอาการ

เมื่อชกกันครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ คายาล ดีซานีเยฟ จากรัสเซีย เป็นฝ่ายชนะคะแนน และ คายาล ซึ่งรู้ตัวว่าตัวเองเป็นผู้คว้าชัยชนะ ก็กระโดดดีใจด้วยความสะใจ หลังจากคว่ำซูเปอร์สตาร์นักมวยไทยลงได้อย่างพลิกล็อก ส่วนผลการชกอีกคู่ในรอบรองชนะเลิศ รีซ แมคคาลรีสเตอร์ (อังกฤษ) ชนะคะแนน ดิมิโตร คอนสแตนตินอฟ (ยูเครน) และรอบชิงชนะเลิศ รีซ แมคคาลรีสเตอร์ นักชกอังกฤษ พบกับ คายาล ดีซานีเยฟ จากรัสเซีย

แต่เนื่องด้วย คายาล ซึ่งทำการต่อสู้กับ บัวขาว มาอย่างหนักในรอบตัดเชือก ทำให้ร่างกายของนักชกชาวรัสเซียเกิดการบอบช้ำมาก จนไม่สามารถทำการชกต่อในนัดชิงดำได้ คณะกรรมการฯ จึงตัดสินให้ รีซ แมคคาลรีสเตอร์ จากอังกฤษ เป็นฝ่ายชนะในรอบชิงฯ โดยไม่ต้องออกแรง ทำให้นักชกจากแดนผู้ดีคว้าแชมป์มวยรอบศึกท็อปคิงส์เวิลด์ซีรีส์ ไปครองเป็นครั้งแรก พร้อมรับเงินรางวัล 2,000,000 บาท ส่วนรองแชมป์ คายาล ได้รับเงิน 1,000,000 บาท

หลังการพ่ายแพ้ของบัวขาว ก็ไม่ได้ทำให้พี่น้องชาวไทยที่เชียร์ “บัวขาว” มาตลอด ท้อใจแม้แต่น้อย ตรงกันข้ามทุกฝ่ายกลับให้กำลังใจบัวขาวเป็นอย่างมาก ในฐานะตัวแทนชาวไทยที่ทำให้ได้รับรางวัลมามากมาย และที่สำคัญพี่บัวขาวสู้อย่างสุดใจแล้วจริงๆ

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก เดลินิวส์ออนไลน์ 

แสดงความคิดเห็น