FAST 8!! รถ 18 ล้อ พุ่งชนเสาไฟฟ้าล้มเกลื่อนกว่า 40 ต้น ทับรถอีก 22 คัน!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 2 August 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

FAST 8!! รถ 18 ล้อ พุ่งชนเสาไฟฟ้าล้มเกลื่อนกว่า 40 ต้น ทับรถอีก 22 คัน!!!

1

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ แต่ถ้าเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทเลินเล่อจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้ทรัพย์สินเสียหายมหาศาล แบบนี้ก็คงต้องคิดหนัก จัดให้เต็ม!!!

มีงานรายเข้ามาว่า บริเวณจุดกลับรถหน้าปั๊ม ปตท.เทพารักษ์ กม.18 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นเหตุให้เสาไฟฟ้าล้มเป็นระยะทาง 1.5 กม. และมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์เสียหายหลายคัน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า ผกก.สภ.บางพลี ทราบพร้อมรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ รถเทรลเลอร์ พ่วง 18 จอดอยู่บริเวณกลางถนนตรงจุดกลับรถ ด้านหน้ารถมุ่งหน้า อ.บางพลี ส่วนท้ายรถชนเสาไฟฟ้าแรงสูง ล้มเป็นทางยาว บางต้นพาดกลางถนนกินเลนข้ามมาอีกฝั่ง ตรวจสอบพบว่ามีเสาไฟฟ้าสูง 22 เมตร ล้ม และเสาต้นเล็กที่เป็นเสาโทรศัพท์อีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งหมด 47 ต้น จนตำรวจต้องปิดถนน

2

เนื่องจากไม่สามารถสัญจรได้ทั้ง 2 ฝั่ง ขาเข้าและขาออก กม.19 ถนนเทพารักษ์ ตั้งแต่หน้า ไทยวัสดุถึง บริษัทไทยแอโรว์ โดยประสาน การไฟฟ้าฯ ทำการตัดกระแสไฟเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังพบว่ามีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหายจากการถูกเสาไฟฟ้าล้มทับและสายไฟฟ้าแรงสูงหล่นลงมาทับอีก 22 คัน มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน นำส่งรพ.จุฬารัตน์ 3

สอบสวนนายสุเทพ เอี่ยมสำอางค์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถเทรลเลอร์ พ่วง 18 ล้อ ให้การอ้างว่า เลี้ยวรถออกมาจากบริษัทเพื่อจะทำการกลับรถแต่หักไม่พ้น พอจังหวะถอยรถเพื่อตั้งลำจะเลี้ยวใหม่กลับพลาด ทำให้ถอยชนเสาไฟฟ้าที่อยู่ริมถนนล้มเป็นทางยาว

ด้าน ร.ต.ท.วัฒนกิจ ยอดอาจ ร้อยเวร สภ.บางพลี กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานกำลังตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ จากหลายเขตพื้นที่ระดมกำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ เพื่อเร่งเปิดการจราจร โดยเร็ว คาดใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง จึงจะสามารถเปิดการจราจรบางส่วนได้

3

ส่วนเสาไฟฟ้าที่ล้มทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ จะทำการเปลี่ยนเสาต้นใหม่โดยใช้เวลาประมาณ 1 วัน จึงจะสามารถจ่ายไฟฟ้าได้บ้างส่วน ส่วนผู้ต้องหาซึ่งเป็นคนขับรถเทรลเลอร์นั้น เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาขับรถประมาทเป็นเหตุทำให้ทรัพย์สินทางราชการและทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย รวมถึงขับรถประมาทเป็นเหตุทำให้คนอื่นได้รับบาดเจ็บเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นับว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับความเสียหายจนถึงขั้นเสียชีวิต เพราะภาพที่เห็นเบื้องต้น น่ากลัวเหลือเกิน ถือว่าเคราะห์ยังดีไป ไม่อย่างนั้นคงได้นอนในคุกไปอีกยาวๆๆ เลยล่ะจ้า พี่เบิ้ม…

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก ข่าวสดออนไลน์

แสดงความคิดเห็น