อึ้งไปเลย! ของหายในร้านดัง (ห้างหรู) ขอดูกล้องบอกเสีย สุดท้ายหลอกลูกค้า

โพสโดย : admin | วันที่ : 15 June 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

อึ้งไปเลย! ของหายในร้านดัง (ห้างหรู) ขอดูกล้องบอกเสีย สุดท้ายหลอกลูกค้า

ห้าง

เมื่อของหายในร้านดัง กลางห้างหรู แล้วขอดูกล้องวงจรปิดของทางร้าน แต่ร้านกลับบอกปัดว่า กล้องเสีย!

ถ้าคุณต้องตกในสถานการณ์นี้ จะทำอย่างไร

เชิญอ่านเรื่องราว ที่เกิดขึ้นจริงได้เลยค่ะ

เมื่อวานนี้ เวลา 2 ทุ่มเกือบ 3 ทุ่ม เราไปซื้อของที่เซนทรัลพระราม9 ร้านแรกที่เข้าคือร้าน Pulll&bear ก็ลองๆ ไปปกติยังไม่เกิดอะไรขึ้น

ก็เลยเดินมา Cotton on เลือกของตามปกติซักพักก็เข้าไปลอง เราลองเสร็จ เลือกเสร็จ แฟนเราก็เข้าไปลองต่อ ระหว่างนั้นเราคลำหาโทรศัพท์ในกระเป๋ากางเกงด้านหลัง

ปรากฏว่า หายไปแล้ว !

ทีนี้เราเลยออกมาถามพนักงานให้เขาช่วยหา (คือโทรศัพท์แฟนเงินหมด และไม่ได้ใช้ไอโฟน) พนง.ที่ร้านก็ช่วยโทรหา ตอนแรกก็ติดค่ะ แต่ไม่มีคนรับสาย
เราเลยถามที่ร้านว่ามีกล้องวงจรปิดไหมขอดูหน่อย คำตอบคือกล้องเสียค่ะ และขอเบอร์ติดต่อกลับเราไป เราหน้ามืดมาก ทำอะไรไม่ถูก เลยวิ่งไปหา Pull&bear

ทาง Pull&bear ก็บอกไม่มี ไม่เห็นเหมือนกัน เอาไงล่ะทีนี้ แฟนเราเลยรีบเติมเงินโทรศัพท์และลองโทรอีกที ปรากฎว่า เครื่องปิดไปแล้ว !

ตอนนั้นตกใจมากทำไรไม่ถูก เลยรีบกลับห้องใช้คอมพิวเตอร์เข้า i cloud และ find my i phone ปรากฎว่าขึ้นน off

วันนี้เราเลยไปแจ้งความที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อที่จะเอาเอกสารไประงับสัญญานกับ 3 ค่าย และขอเอกสารเพื่อขอดูกล้องวงจรปิดในร้าน Cotton on , Pull and bear

เรายื่นเอกสารเสร็จครบ 3 ค่าย ก็ไปขอดูกล้องวงจรปิดของทางห้าง ก็ไม่มีใครเดินตามหลังนะ ไปขอดูที่ Pull&bear ผู้จัดการร้านบอกว่า ให้ดูไม่ได้แต่จะดูให้เองแล้วโทรแจ้งอีกที

คราวนี้มาถึงร้าน Cotton on เราก็เข้าไปหาผู้จัดการ นางคนที่บอกว่ากล้องเสียก็รีบปรี่เดินเข้ามาหาแล้วบอก “อ๋อ ลืมบอกเมื่อวานมีโทรศัพท์ลูกค้าหาย”
เราเลยถาม ผจก ว่า “กล้องเสียหรอคะ”

ผจก : ไม่เสียนะคะ แต่ให้ดูไม่ได้เพราะกล้องที่บันทึกทั้งหมดต้องส่งภาพไปที่ออสเตรเลีย เดี๋ยวทางเราจะประสานงานไปทางออสเตรเลียให้นะคะ แล้วจะติดต่อกลับไปอีกทีค่ะ

ทีนี้นางที่บอกว่ากล้องเสียก็มาบอก “เมื่อวานตอนพับผ้าเก็บให้ก็ดูให้แล้วนะคะว่า มีไหม ก็ไม่เห็นเลยค่ะ พนง.จะเข้าไปเก็บเสื้อผ้าที่ลูกค้าลองทุกครั้ง ก็ไม่เจอนะคะ”

พอเรากลับ ก็เลยลองโทรหาCotton on เมกกะบางนา รู้ไหม พนง.ที่นั่นบอกว่าอะไร เอา ตรงๆ เลยนะครับ กล้องไม่มี กล้องที่ลูกค้าเห็นคือกล้องดัมมี่หรือกล้องปลอมครับ พนง.ทุกคนโดนอบรมมาให้บอกว่ากล้องมีปัญหาหรือกล้องเสีย ยังไงเอาเบอร์โทรผมไปก่อนนะครับ ตอนนี้โทรศัพท์ต้องใช้รูดบัตรด้วย ขอโทษครับ แล้วเขาก็ให้เบอร์มาแล้วก็วางโทรศัพท์ไป

ร้านก็ดังนะ สาขาก็มีเยอะ เราและแฟนเราชอบเสื้อผ้าแบรนด์นี้ แต่ทำไมกล้องวงจรปิดใช้ไม่ได้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร ถามหน่อยเหอะ ถ้าสมมุติมีคนขโมยสินค้า แล้วจะเห็นไหม ถ้าเซ็นเซอร์ไม่ดัง โจรก็คงได้ของไปฟรีๆ สินะ

ข้อสงสัย

เพื่อนที่ทำงานอยุ่ในเซ็นทรัลพระราม 9 ถึงกับร้อง ห๊ะ cotton on หรอ อีกแล้วหรอ วันนั้นก็มีคนทำโทรศัพท์หายนะ พนง.ในร้านนั่นแหละเอาไป แต่พนง. ในร้านเขาช่วยกันปิด
ตอนไปดูกล้องวงจรปิดของเซ็นทรัลฯ จนท. ก็บอกว่า อ๋อ..ร้านนี้น่ะหรอ เคยมีคนทำหายเหมือนกันนะ
พนง. อีกคนในร้าน cotton on เล่าให้ฟังว่าเคยโดนร้านไหน อันนี้เราจำไม่ได้ เตือนมาเหมือนกันว่ามีแก๊งคุณป้า ล้วงกระเป๋าให้ระวังเอาไว้
ส่วนพนง.ดีแทค เราเอาเอกสารแจ้งความไปยื่นเรื่องเพื่อขอล็อกอีมี่ เขาไม่รับเรื่องบอกว่าที่นี่เป็นศูนย์เล็ก ให้ไปพารากอน (จริงๆ ก็ส่งเรื่องให้ได้ปะ สมมุติถ้าเกิดเหตุที่เชียงใหม่ กรูต้องบินมาพารากอนไหม)

สุดท้ายเราขอจบกระทู้เอาไว้แค่นี้ ไว้เป็นอุธาหรณ์ของคนที่ชอบเอาไอโฟนยัดกระเป๋าหลัง (ซึ่งปกติเวลาเราช้อปปิ้ง จะใส่กระเป๋าสะพายไว้ตลอด)
เรายังอยากรู้ว่าทำไมโจรก็เยอะ พนง. ก็รู้ แต่ทำไมไม่ทำกล้องให้มันใช้ได้ ร้านตั้งใหญ่โต กระจอกมาก

แล้วเรื่องกล้อง จริงๆ แล้วมันเป็นยังไงกันแน่ใช้ได้ หรือไม่ได้ หรือแค่ปัดความรับผิดชอบ ทรัพพย์สินลูกค้ายังดูแลให้ไม่ได้

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ สมาชิกหมายเลข 1613083 เจ้าของกระทู้ Pantip.com

แสดงความคิดเห็น