แค่ 8 ขวบก็มี “ลูก” กันแล้ว… ตีแผ่ชีวิตพิสดาร ของชนเผ่าที่ยังมีอยู่จริง!!! จนทุกวันนี้

โพสโดย : admin | วันที่ : 6 August 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

แค่ 8 ขวบก็มี “ลูก” กันแล้ว… ตีแผ่ชีวิตพิสดาร ของชนเผ่าที่ยังมีอยู่จริง!!! จนทุกวันนี้

1

ลองนึกภาพตัวเองตอนอายุ 8 ขวบดูสิครับว่า คุณกำลังทำอะไรอยู่… ส่วนผมสมัยนั้นกำลังเล่นดีดลูกแก้วกับเพื่อนอย่างสนุกสนาน อย่าว่าแต่มองสาวๆ เลย ตอนนั้นอวัยวะเพศของผมยังมีขนาด “จิ๋ว” อยู่เลยครับ

แต่ห่างออกไปไกลโพ้นอย่างบริเวณป่าแถมเส้นศูนย์สูตร ในทวีปแอฟริกาตอนกลาง เป็นถิ่นอาศัยของชนเผ่า “ปิ๊กมี่” หรือคนป่าที่มีลักษณะเด่นคือ พวกเขาตัวเล็ก หรือแคระกว่าคนทั่วไป

ดังนั้น เมื่ออายุได้ประมาณ 8 – 9 ปี หัวหน้าชนเผ่าจะมองว่า เด็กๆ กลุ่มนี้ถือเป็นวัยเจริญพันธุ์แล้ว สามารถให้กำเนิดลูกได้ เพราะอายุขัยเฉลี่ยของคนในชนเผ่านี้มีเพียง 30 – 40 ปีก็เสียชีวิตกันแล้ว

3

โดยชนเผ่าปิ๊กมี่ เป็นชนเผ่าที่เก่าแก่ที่สุดในแถบทวีปแอฟริกากลาง อาศัยอยู่กระจัดกระจายในป่าอันกว้างใหญ่ของประเทศคองโก รวันดา บุรุนดี และอูกันดา

ลักษณะเด่นของชนกลุ่มนี้ คือ ร่างกายแคระ ส่วนสูงเฉลี่ย 120 – 130 ซม. น้ำหนักไม่เกิน 50 กิโลกรัม หัวโต ขาสั้น จมูกแบน ผอมแต่พุงโต สะดือจุ่น อีกทั้งยังเป็นกลุ่มชนเผ่าที่ถูกเหยียดหยามมากที่สุดในประเทศคองโก เวลาใครโง่มากๆ พวกเขาจะล้อ หรือด่าว่า “เป็นพวก”

พวกเขามีภาษาพูดเป็นของตัวเอง แต่ไม่มีตัวอักษร ดังนั้นพวกเขาจึงไม่รู้วิธีอ่านหนังสือ ไม่รู้จักตัวเอง หรือการนับเวลา ดังนั้นพวกเขาจึงไม่เคยรู้เลยว่าในโลกกว้างใหญ่ภายนอก ส่วนใหญ่มีอายุขัย 70 -80 ปีกันแล้ว ซึ่งมีอายุยาวนานกว่าพวกเขาถึงเท่าตัว

2

หลังจากอ่านเรื่องนี้จบแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงคิดเหมือนกันว่า เรายังโชคดีที่ได้เกิดในประเทศไทย ได้ทำอะไรมีอิสระ ได้เติบโตอย่างเต็มภาคภูมิ มีภาษาไทยที่เราใช้อย่างภาคภูมิใจ อีกทั้งเรายังมีอาหารการกินที่อุดมสมบูรณ์ มีการศึกษาที่ดี มีศีลธรรมในการใช้ชีวิต และที่สำคัญเรายังมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในดวงใจที่รักเรามากกว่าใคร

ผมรู้สึกภูมิใจนะครับ ที่เกิดเป็นคนไทย คุณล่ะคิดเหมือนกันมั้ย

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก liekr

แสดงความคิดเห็น