อนาถ!!! เด็กชายวัย 12 คล้าย “ผีซอมบี้” “ไม่มีเพื่อนคบ” และ “ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้” เผยเป็นมาตั้งแต่เกิด

โพสโดย : admin | วันที่ : 7 August 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

อนาถ!!! เด็กชายวัย 12 คล้าย “ผีซอมบี้” “ไม่มีเพื่อนคบ” และ “ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้” เผยเป็นมาตั้งแต่เกิด

0

คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะใช้ชีวิต หรือเป็นคนดีได้ นี่คือสิ่งที่คนไทยส่วนใหญ่ยึดถือและปฏิบัติตาม แต่ที่ต่างประเทศไม่แน่ใจว่าจะมีความเชื่อเช่นเดียวกันมั้ย เพราะในประเทศเขมร มีเด็กหนุ่มน้อยคนหนึ่งที่อายุเพียง 12 ปี แต่เขากลับเกิดมาด้วยใบหน้าหยาบกระด้าง แถมยังพิกลพิการ จนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ และเรียกเขาว่า “ผีซอมบี้”

ชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้ของเด็กชายวัย 12 ขวบคนนี้เกิดขึ้นที่เมือง Srey Santhor ซึ่งระหว่างเมืองหลวงกรุงพนมเปญ ของเขมร และจังหวัด Kampon Cham หลังเป็นข่าวดังในสังคมโซเซียลของเขมรเล่าเรื่องราวชีวิตอันดราม่าที่ชวนน้ำตาไหลของเด็กคนนี้ที่เกิดมาพิการหน้าตาดูไม่เหมือนคนปกติ แต่ก็มีชีวิตและจิตใจเหมือนคนทั่วไป และเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอกที่แลดูน่าเกลียดน่ากลัวทำให้คนรอบข้างไม่กล้าเข้าใกล้ มีเพียงแต่พ่อแม่ที่ดูแลและคอยพูดคุยด้วย

1

2

มิหนำซ้ำยังโดนกลั่นแกล้งและถูกเพื่อนๆ ในวัยเดียวกันล้อเลียนเป็นผีดิบซอมบี้  โดยแม่ของเด็กคนนี้เผยว่าก่อนที่เธอจะให้กำเนิดลูกชายคนนี้ เธอฝันเห็นจระเข้ตัวใหญ่มหึมาตัวหนึ่งแล้วพอคลอดลูกออกมาก็ต้องตกใจที่เห็นหน้าลูกเป็นแบบนี้ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องจำใจยอมรับ นี่ถ้าเป็นคนอื่นคงเอาเด็กไปทิ้งหรือไม่ก็กำจัดไม่ทางใดก็ทางหนึ่งไปแล้ว แต่ที่เลี้ยงเขามาเพราะสงสาร อีกอย่างฐานะที่บ้านยากจนลำบากมากเลยเลี้ยงดูตามมีตามเกิด

อย่างไรก็ตามแม้จะหน้าตาอัปลักษณ์แต่ เด็กชายคนนี้ก็กตัญญูต่อพ่อแม่ของเขามาก พยายามทำงานเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูแต่ก็อย่างว่าแหละไม่มีใครให้โอกาส เพราะทุกคนล้วนหวาดกลัวว่าเขาจะไปทำร้ายคนอื่นซึ่งใครต่อใครต่างคิดว่าเขาเป็นตัวประหลาดเป็นปีศาจ

3

เชื่อแน่ว่า ถ้าเด็กน้อยคนนี้มีกำลังใจดี และจิตใจใฝ่ทำความดี ต่อให้หน้าตาอัปลักษณ์อดสูแค่ไหน ก็ย่อมใช้ชีวิตได้ดีมีความสุขกว่า คนที่หน้าตา ผิวพรรณดี แต่จิตใจชั่วช้า ที่ใช้ชีวิตแต่ละวันในการทำร้ายผู้อื่น แบบนี้ความสุขคงหาไม่

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก thaihothit

แสดงความคิดเห็น