5 อาชีพสุดแปลก… ไม่น่าเชื่อว่าจะ “รายได้ดี” ขนาดนี้!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 25 August 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

5 อาชีพสุดแปลก… ไม่น่าเชื่อว่าจะ “รายได้ดี” ขนาดนี้!!!

1

ในโลกที่ทุกอย่างกลายเป็นเงินเป็นทองไปเสียหมด ใครจะรู้ว่ายังมี 5 อาชีพที่นอกจากจะได้รายได้เป็นกอบเป็นกำแล้ว ยังตลก แปลก และสร้างเสียงหัวเราะให้คุณด้วย ถ้าคุณรู้ว่าอาชีพเหล่านั้นคืออะไรบ้าง

อาชีพที่ 1 เพื่อนเดินช้อปปิ้ง

2

ไม่ใช่เป็นการจ้างคนรู้จักกันแล้วจ่ายค่าจ้างด้วยอาหารหนึ่งมื้อ อย่างที่เราจ้างเพื่อนไปช้อปปิ้งหรอกนะคะ แต่อาชีพเพื่อนช้อปปิ้งในต่างประเทศเขามีบริการอย่างจริงจังกันเลยทีเดียว แถมรายได้โดยประมาณยังสูงประมาณ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี หรือประมาณ 3,555,393 บาท ขึ้นอยู่กับทำเลที่ไปรับจ้างและผู้ว่าจ้างด้วย อย่างว่าคนเราเหงามากขึ้น!

อาชีพที่ 2 นักประดาน้ำสำรวจท่อขุดเจาะน้ำมัน

3

อาชีพนี้ต้องคอยดำน้ำไปตรวจสอบท่อขุดเจาะน้ำมันที่อยู่ใต้ท้องทะเลลึก ซึ่งพอเป็นอาชีพที่มีความเสี่ยงมากขนาดนี้ รายได้จึงตกราวๆ 1,500 ดอลลาร์สหรัฐต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 53,333 บาทต่อสัปดาห์เลยล่ะ

อาชีพที่ 3 นางแบบโชว์เสื้อผ้าแทนหุ่น

ใครขี้เบื่อคงไม่น่าจะประสบความสำเร็จในอาชีพนี้ได้หรอกนะ เพราะเป็นอาชีพที่ต้องทำตัวให้เหมือนหุ่นโชว์เสื้อผ้า ยืนนิ่งๆ อวดชุดสวย ๆ ในท่าเดิมเป็นเวลานาน ๆ โดยได้รับค่าจ้างราว 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อชั่วโมง หรือชั่วโมงละกว่า 5,300 บาทจ๊ะ

อาชีพที่ 4 แฮกเกอร์

อาชีพนี้ต้องใช้ฝีมือ และการวัดใจกันหน่อย เพราะแฮกเกอร์จะถูกจ้างมาเจาะฐานข้อมูลของบริษัทผู้ว่าจ้าง เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยของเครือข่ายบริษัทว่ามีจุดรั่วไหลตรงไหนไหม ซึ่งเพื่อความปลอดภัยของบริษัทต่าง ๆ จึงจำเป็นต้องว่าจ้างเหล่าแฮกเกอร์ในอัตราค่าจ้างที่สูงราว 125,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4,444,241 บาท) ต่อปีเลยทีเดียว

อาชีพที่ 5 นักทดสอบสไลเดอร์

1

อาชีพนี้ไม่มีอะไรยุ่งยาก แค่ใจกล้า และกล้าเล่นสไลเดอร์อย่างเดียวเท่านั้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีความรู้ในเรื่องสไลเดอร์พอสมควรด้วย ถึงจะบอกทีมสร้างสไลเดอร์ได้ว่า สไลเดอร์ตัวใหม่มีจุดบกพร่องหรือควรจะเพิ่มเติมอะไรบ้าง เพื่อความสนุกสนานยิ่งขึ้น ทว่าน่าเสียดายที่งานของนี้มีไม่บ่อย แต่ถ้าได้รับงานขึ้นมาสักครั้งก็ปาเข้าไป 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว ๆ 1,066,617 บาท) เป็นอย่างต่ำ ขึ้นอยู่กับแต่ละสถานที่ด้วยจ้า

รู้กันมาขนาดนี้แล้ว ขอถามคำเดียว ถ้าอยากไปทำอาชีพแบบนี้บ้าง ต้องสมัครที่ไหนล่ะเนี๊ยะ!!!

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก allwomenstalk,  Reader’s digest และ kapook

แสดงความคิดเห็น