ไม่อยากจะเชื่อ… โรคแพ้ “อสุจิ” มีอยู่จริง!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 27 August 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

ไม่อยากจะเชื่อ… โรคแพ้ “อสุจิ” มีอยู่จริง!!! 

1

 

หลายคนอาจจะสงสัยว่า ล้อเล่นแน่ๆ จะมีโรคแบบนี้เกิดขึ้นจริงได้ยังไง แต่การศึกษาผู้หญิงในสหรัฐอเมริกาพบว่า พวกเธอเป็นโรคนี้กันมากถึง 20,000-40,000 รายเลยทีเดียว

อาการของโรคแพ้อสุจิ

ตรวจพบหลังสัมผัสอสุจิทำให้ผิวหนังเหมือนโดนเผาไหม้และมีอาการบวมแดง

การรักษาโรคแพ้อสุจิ

ต้องตรวจหาโปรตีนที่แพ้จากน้ำอสุจิ ดังตัวอย่างนี้

“คลาร่า และ เจฟฟ์ (นามสมมติ) ที่ทางฝ่ายผู้หญิงเป็นโรคประหลาดแพ้น้ำอสุจิของฝ่ายชาย โดยทั้งคู่ได้ออกมาบอกเล่าเรื่องผ่านรายการ ABC’s Good Morning America เพื่อให้ผู้คนรับรู้ถึงความทรมานของคนเป็นโรคนี้

คลาร่าเล่าว่า ครั้งแรกที่เธอมีเพศสัมพันธ์กับสามี ก็เริ่มมีอาการแปลก ๆ เกิดขึ้น เธอรู้สึกเหมือนผิวหนังไหม้ บวมพอง และแดงไปหมด แต่ในตอนแรกเธอคิดว่าเธอเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์เฉยๆ อาการบวมพองที่ผิวนั้นเป็นนานถึง 24 ชั่วโมงแล้วค่อย ๆ ยุบตัวลงและผิวหนังก็มีอาการแสบร้อนไปหมด

จนในที่สุดคลาร่าและ เจฟฟ์ ก็ได้เข้าพบกับ โจนาธาน เบิร์นสไตน์ (Jonathan Bernstein) ผู้เชี่ยวชาญด้านอาการแพ้และภูมิคุ้มกันจาก University of Cincinnati ซึ่งผู้เชี่ยวชาญรายนี้ก็บอกว่า การรักษานั้นต้องเก็บน้ำเชื้อของเจฟฟ์มาหาว่าโปรตีนตัวไหนในน้ำอสุจิที่ทำให้เกิดอาการแพ้ และก็ฉีดภูมิคุ้มกันให้คลาร่า ซึ่งน้ำอสุจิจะถูกทำให้เจือจางและเก็บไว้ในหลอดฉีดยา 2 ชั่วโมงก่อนจะให้ทั้งคู่มีเพศสัมพันธ์กันภายใน 12 ชั่วโมง หลังจากได้รับการรักษาแล้ว คลาร่าบอกว่ามันได้ผล เพราะเธอมีอาการบวมน้อยลงเมื่อเทียบจากครั้งก่อน ๆ ที่ผ่านมา”

นับว่าเป็นโรคที่น่าสงสารมาก ที่เธอต้องแพ้อสุจิของสามีตัวเอง เพราะความรัก และความเข้าใจที่จะนำพาให้ทั้งคู่ ผ่านพ้นอุปสรรคที่น่าสงสารนี้ไปได้ ขอเอาใจช่วยให้มีลูกน้อยกันไวๆ นะคะ เผื่ออาการแพ้จะทุเลาลงได้

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก mamaexpert

แสดงความคิดเห็น