โรงแรมลอยน้ำ แถมแล่นได้เหมือนเรือ เท่ห์สุด!

โพสโดย : admin | วันที่ : 19 June 2015
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

โรงแรมลอยน้ำ แถมแล่นได้เหมือนเรือ เท่ห์สุด!

ซอล แอนด์ วอเตอร์ ดีไซน์ สตูดิโอ(Salt & Water design studio) ได้คิดไอเดียโรงแรมลอยน้ำขึ้น โดยออกแบบให้ทุกห้องส่วนตัว สามารถลอยน้ำไปเห็นวิวธรรมชาติแบบเต็มๆ แน่นอนว่าไอเดียสุดสร้างสรรค์นี้ เพิ่งได้รับรางวัล มิลเลเนียม ยอร์ท ดีไซน์ อวอร์ด (Millennium Yacht Design Award) มาหมาดๆ

โรงแรมลอยน้ำ 2

โรงแรมลอยน้ำ 1

เข้าไปดูไอเดียนี้กันใกล้ๆ ดีกว่าค่ะ

พอเข้าไปในโรงแรม จะพบส่วนเช็คอิน ที่คุณสามารถเจอแขกคนอื่นๆ ได้ แต่ห้องพักนั้นก็จะมีความเป็นส่วนตัวด้วยเช่นกัน

โรงแรมลอยน้ำ 4

เมื่อเข้าไปในห้องพักแล้ว คุณสามารถแยกออกจากตัวโรงแรมได้เอง แล้วปล่อยทั้งตัวห้องพักล่องไปกลางทะเลสาบได้ตามใจปรารถนาเลย

ไอเดียสร้างสรรค์นี้ ทำให้แขกที่เข้ามาพักรู้สึกเป็นส่วนตัว และใกล้ชิดกับธรรมชาติได้มากกว่าที่เคย เพราะตัวห้องพักมีลักษณะคล้ายเรือใบ ที่สามารถแยกออกจากท่าเรือได้

นักออกแบบเชื่อว่า การท่องเที่ยวแบบนี้จะทำร้ายธรรมชาติน้อยลงอีกด้วย

โรงแรมลอยน้ำ 5

นอกเหนือจากห้องพักแล้ว ภายในโรงแรมจะมีพื้นที่ส่วนกลางที่คอยให้การดูแล เช่น ฝ่ายต้อนรับ ห้องอาหาร โถงกิจกรรม พื้นที่ของพนักงาน และส่วนของร้านอาหาร หรือคาเฟ่ โดยแขกผู้มาพักสามารถเดินเข้าสูส่วนกลางได้ด้วยทางเชื่อมจากห้องพัก

ส่วนของห้องพักประกอบด้วย ห้องรับรอง ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องโถง พื้นที่ห้องนอน ซึ่งอยู่เหนือห้องรับรองขึ้นไป และสะพานทางเชื่อม และบริเวณอาบแดด ซึ่งในส่วนนี้สามารถทำกิจกรรมอื่นๆ ได้ด้วย เช่น ว่ายน้ำ ตกปลา เป็นต้น โดยแต่ละห้องสามารถรองรับแขกได้ 2-4 คน

โรงแรมลอยน้ำ 6

โรงแรมลอยน้ำ 7

นอกจากเอกลักษณ์ดังกล่าวแล้ว นักออกแบบยังสร้างขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใช้ชีวิตเนิบช้า แบบสบายๆ และมีความเป็นส่วนตัว อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โดย เบนจามิน มอทบี้ (Benjamin Maltby) ที่ปรึกษาหลักของโครงการบอกว่า นี่เป็นไอเดียที่เจ๋งมาก! และเขาอยากทำให้น้ำที่อยู่ข้างใต้ไหลมากกว่านี้อีกหน่อย เพื่อป้องกันปัญหาการพักไข่ของยุง อีกทั้งยังอยากให้ห้องพักหมุนได้ เพื่อให้เกิดเป็นลมธรรมชาติด้วย

มาช่วยกันภาวนาให้ไอเดียเท่ห์ๆ อย่างนี้ เดินทางมาถึงประเทศไทยในเร็ววันนะคะ

แสดงความคิดเห็น