หล่อเลย! เปลี่ยนตัวเอง ลดน้ำหนัก 40 กิโลกรัม ใน 4 เดือนครับ

โพสโดย : admin | วันที่ : 21 June 2015
หมวดหมู่ : ความสวยความงาม, สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

หล่อเลย! เปลี่ยนตัวเอง ลดน้ำหนัก 40 กิโลกรัม ใน 4 เดือนครับ

Fat

หลายคนที่กังวลเรื่องลดน้ำหนัก ว่าทำไมลดไม่ได้สักที ทั้งที่อดอาหารก็แล้ว ลดอาหารก็แล้ว ออกกำลังกายก็แล้ว

แต่ทำไมยังไม่ผอมเหมือนกับคนอื่นๆ เค้า วันนี้จึงขอนำเสนอเรื่องราวของหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งเขามีเทคนิคในการลดน้ำหนัก จนสามารถลดได้ถึง 40 กิโลกรัม ภายในเวลาเพียง 4 เดือน ด้วยวิธีไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด

พร้อมแล้วเชิญอ่านได้เลยค่า

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมขอมาแบ่งปันเรื่องราวให้กับเพื่อนๆใน Pantip กับการลดน้ำหนักของผมครับ หลังจากที่คนรอบๆข้างผม เห็นผม และหันมาลดน้ำหนัก และรักสุขภาพกันมากขึ้น ผมเลยอยากแบ่งปันเรื่องราวให้กับเพื่อนๆพี่ๆใน Pantip ครับ

ผมเป็นวัยรุ่นทั่วๆไปคนหนึ่ง เรียน Sound Engineer ชีวิตวันๆหนึ่ง ก็วนเวียนอยู่ตรงหน้าคอม ในห้องอัด กินข้าว เตะบอล เที่ยว.. ยิ่งเรื่องกินครับ ที่สุดเลยในชีวิต ผม Enjoy กับการกินมาก กินทุกอย่าง กินเยอะมากจริงๆ ยิ่งเรียนแบบนี้ ทำงานแบบนี้ ดึกๆมีมื้อ 4 มื้อ 5 ประจำครับ

ผมก็รู้ตัวเองมาตลอดนะว่าผมอ้วนขึ้นทุกวัน แต่ไม่เคยคิดจะชั่งน้ำหนักเลย ไม่เคยหันมาบอกตัวเองว่าต้องลดน้ำหนัก หรือตัวเองอ้วนไปแล้ว คนอื่นๆทักว่าตัวใหญ่ขึ้น ก็ขำๆไป

จนกระทั่งวันหนึ่งครับ คุณแม่บังคับให้ชั่งน้ำหนัก ตอนแรกก็บ่ายเบี่ยง ไม่กล้า กลัวรับความจริงไม่ได้ ตอนนั้นบอกคุณแม่ไปว่า ถ้าน้ำหนักขึ้นเลข 9 จะลดให้ สรุปครับ วันนั้น หนัก 105.6 กิโลกรัม!!

เกิดมาไม่เคยคิดเลยครับ ว่าตัวเองจะหนักเป็นร้อยกิโล ผมสูง 182ซม. แต่น้ำหนักขนาดนี้มันเกินรับไหวจริงๆ แต่ก่อนเวลามีคนถามว่าหนักเท่าไหร่ ผมจะตอบแบบเขินๆไปว่า 90 กว่าแล้ว แต่ตอนนี้มันไม่ใช่และครับ หนักเป็นร้อย!!

ตั้งแต่ตอนนั้น เลยคิดจริงจังและครับ ว่าจะลดน้ำหนัก มันอายตัวเองครับ คืนนั้นไปรื้อเสื้อผ้าในตู้ ใส่ไม่ได้เกือบทั้งตู้ ใส่ได้แค่เสื้อยืด กางเกงยางยืด คืนนั้นผมนั่งบอกกับตัวเองเลยว่า ขอ 1 เดือน น้ำหนักจะต้องสู่เลข 2 หลักให้ได้!! คืนนั้นนั่งหาข้อมูลเลยครับ อาหารกินยังไงดี ออกกำลังกายแบบไหนดี

เช้าวันรุ่งขึ้น ผมบอกที่บ้านเลยว่าผมจะกินอะไรบ้าง ขอแบบนี้ทุกมื้อ ในช่วงแรกผมทานไก่ลวก กุ้งลวก บรอกโคลีลวก ทุกมื้อครับ ระหว่างวันผมซื้อโปรตีนมาชงทานเวลาหิว ทานวิตามินเสริมบ้าง ผมจริงจังมาก แต่ต้องบอกเลยครับ มันทรมานตัวเองมากเลย คนเราไม่เคยกินอะไรแบบนี้ พอมาเปลี่ยนมันไม่คุ้นเลย หลังจากเดือนแรก ผมเริ่มทานกับซอสบ้างครับ ไม่คลีนเท่าเดือนแรก แต่ก็ถูกปากขึ้นมาก เริ่มทานปลาต่างๆ และ เริ่มเติมข้าวกล้องไปบ้าง อร่อยดี เริ่มคุ้นชินแล้วครับ

fat 3

การออกกำลังกาย ผมไปสมัครฟิตเนสเลยครับ เน้นวิ่ง ปั่นจักรยาน หรือเล่น Elliptical ครับ เล่นประมาณ 30-60 นาที แล้วก็ Sit up บวกกับเล่น Free weight เล่นประมาณ 4-5 วันต่อสัปดาห์ครับ พอเล่นไปได้ 2 เดือน เลยอยากเล่นอยู่ที่บ้าน เลยซื้อเครื่องออกกำลังกายมาตั้งไว้บ้าน ให้ครอบครัวเล่นกันด้วยครับ

fat 2

ผมทำแค่นี้ครับ เน้นกินอาหารครบ 3 มื้อ ตามเวลาเช้า กลางวัน เย็น กินคลีนๆหน่อย เรื่องกินสำคัญมากครับ กินแค่ที่บอกจริงๆ ไม่มีขนม กาแฟ หรืออะไรระหว่างมื้อเลย หากหิวจริงๆผมทานฝรั่งครับ หรือไม่ก็ชงโปรตีนทานบ้าง และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอครับ เดือนแรกน้ำหนักลงไป 12 กิโลกรัม พอผ่านเดือนแรกไป เห็นผลแบบนี้ เดือนที่เหลือกำลังใจมาเลยครับ หมด 4 เดือน น้ำหนักจาก 105.6 เหลือ 66 กิโลกรัมครับ

ผมสรุปกับตัวเอง ถึงสิ่งที่ทำให้ผมถึงทำได้ ดังนี้ครับ
1. แรงบรรดาลใจที่ดี – ผมเชื่อว่าทุกคนอยากมีรูปร่างที่ดีครับ เราจะต้องดูดีขึ้น จะคล่องแคล่วขึ้น ไปไหนมาไหนจะไม่มีคนมองว่าไอ้อ้วน จะสุขภาพดีขึ้น
2. คนรอบๆข้างที่เข้าใจ – ในช่วงการลดน้ำหนัก คนรอบๆข้างมีผลมากครับ คุณแม่บางทีเห็นผมทานอะไรจืดๆ ก็จะมีเอาขนมมาให้บ้าง หรือเพื่อชวนกินข้าวบ้าง อะไรบ้าง แต่ต้องบอกเค้าเลยครับ ว่าช่วยเราหน่อยนะ อีกไม่กี่เดือน เดี๋ยวจะกลับไปกินด้วย
3. เป้าหมายที่ชัดเจน – หลังจากที่ผ่านเดือนแรก ผมตั้งเป้าไว้เลย ผมขอเวลาทั้งหมดแค่ 4 เดือนเท่านั้น ยอมอดทนแค่นี้เท่านั้น เราจะได้ชีวิตใหม่ทั้งชีวิต ถ้าเรายอมแพ้ไป 1 วัน เราก็จะช้าไปอีก ฉะนั้น ตั้งเป้าแล้วไปให้ถึงครับ
4. วินัยที่เคร่งครัด – ระหว่างวัน ผมจะต้องงดขนม กาแฟเด็ดขาด ออกกำลังกายก็ต้องสม่ำเสมอ การนอน ก็ต้องรีบนอน เพื่อมาทานอาหารเช้าให้ทัน หากขาดวินัยพวกนี้ ผมไม่ผอมแน่ๆครับ

และสิ่งที่ผมได้รับ หลังจากที่ลดน้ำหนักไป มันได้มากกว่าน้ำหนักที่หายไปครับ

1. สุขภาพดีขึ้นมาก – ผมฟิตมาก ตอนนี้ผมวิ่ง 45 นาทีสบายๆได้เลย ไข้หวัดไม่ค่อยเป็นง่ายๆเหมือนแต่ก่อน คล่องแคล่วขึ้น
2. นิสัยการกินที่ดี – จากคนกินเยอะ อิ่มแล้วไม่หยุด กลายเป็นคนกินระวัง กินเพื่อสุขภาพ นับแคลอรี่ เลือกกินมากขึ้นครับ
3. ความมั่นใจในตัวเอง – เพิ่มขึ้นมากครับ กล้าเข้ากล้องถ่ายรูป กล้าเข้าสังคมมากขึ้น เพื่อนๆไม่ล้อแล้วว่าอ้วน
4. ทัศนคติในการใช้ชีวิตใหม่ – ชีวิตผมเปลี่ยนไปจากเดิมมากจริงๆครับ ผมทำอะไรได้มากขึ้น และได้ทำอะไรมากขึ้น จากการที่ผมยอมเสียเวลา 4 เดือนเท่านั้น ผมรักตัวเองมากขึ้นมาก ชีวิตผมไม่ใช่แค่กิน นอน ทำงาน เที่ยวอีกต่อไปแล้ว

ตอนนี้คนรอบๆข้างผม ครอบครัว แฟน เพื่อน ต่างหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น ตอนนี้ผมทานอาหารปกติและครับ แต่ทานระวัง เลือกทาน ออกกำลังกายสม่ำเสมอ แต่ไม่ถึงกับทุกวัน ชีวิตมีความสุขขึ้นมากครับ ผมยังชั่งน้ำหนักตลอดทุกสัปดาห์ครับ เพื่อเช็คตัวเอง และผมหันมาเริ่มตรวจสุขภาพ เพื่อจะได้รู้ว่าร่างกายเราเป็นยังไงบ้าง

ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆท่านนะครับ ในการลดน้ำหนัก ในการหันมารักตัวเอง จากคนอ้วนที่ไม่เคยคิดว่าชีวิตนี้จะผอม ตอนนี้ชีวิตผมเปลี่ยนไปตลอดกาลและครับ

_____________________________________________________________________________

ปล.1 ขอเพิ่มเติมเนื้อหาครับ ผมได้รับหลังไมค์มาเยอะมากว่า “พยายามแล้ว แต่ยังไงก็ไม่ลด ทำยังไงดี ท้อแล้ว”

ผมขอบอกแบบนี้ครับว่า ผมรับประกันเลยครับ ถ้าคุณกินดีขึ้น งดไขมันแย่ๆ งดทอด ลดแป้ง งดของหวาน ทานโปรตีน ผัก ผลไม้
ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ไม่ต้องหนักก็ได้ครับ น้ำหนักคุณลดแน่นอน สุขภาพคุณดีขึ้นจนรู้สึกได้แน่นอนครับ

แต่ก่อนผมเคยคิดครับ ว่ากินอะไรก็กินไป ออกกำลังกายเยอะๆ เดี๋ยวก็เบิร์นที่กินไปเอง สรุปว่าแผนนี้ล้มเหลวครับ
การออกกำลังกายให้เยอะกว่าที่กินเข้าไป “เป็นเรื่องยากกว่า” กินให้พออิ่ม กินดีๆ และออกกำลังกายพอควรครับ

ฉะนั้น สาเหตุที่หลายๆท่านพยายามแล้ว แต่ไม่ลดคือ ท่านอาจจะยังพยายามน้อยไป ตามใจตัวเองอยู่
มีแอบทานอย่างอื่นบ้าง ผลัดการออกกำลังกาย หรือเหตุผลอื่นๆ ซึ่งผมเชื่อว่าเราทุกคนรู้อยู่แก่ใจครับ
ว่าเราพยายามเต็มที่ตามเป้าหมายเราแล้วหรือยัง ถ้ายัง ทำไมไม่มาลองกันซักตั้งหละครับ ผมลองมาแล้ว
และนี่คือผลที่ผมได้ครับ ไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อตัวเอง เพื่อนๆผมหลายๆคนที่เคยอ้วนมาก ไม่เคยคิดว่าจะผอม
ตอนนี้ผอมลง หุ่นดี บางคนปวดหลังมาเป็นปี อาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด บางคนได้แฟนจากการที่หุ่นดีขึ้น

เริ่มตั้งแต่วันนี้ครับ แล้วทุกๆคนจะรู้ว่ามันเป็นไปได้จริงๆครับ เพราะผมก็คิดอยู่เสมอตลอด 20 กว่าปีว่า
ผมเป็นคนอ้วนง่าย กินนิดนึงก็อ้วนๆๆ ไม่มีวันผอมหรอก น้อยใจชีวิตตัวเอง แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่เลยครับ
วันนี้ผมผอมแล้ว กินเยอะก็ไม่อ้วนแล้วครับ เพราะรู้จักกินมากขึ้น รักตัวเองมากขึ้นครับ สู้ๆครับทุกท่าน

แอดมินอ่านแล้วก็อยากลองทำตาม และขอเป็นกำลังใจให้คนที่อยากลดความอ้วนทุกคนนะคะ สู้ๆ จ้า

ขอขอบคุณข้อมูลจากคุณ pinmusic ค่ะ และ Pantip.com

แสดงความคิดเห็น