“เณรคำ” หมายจะถูกยึดทรัพย์ 40 ล้าน ขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนจาก “อเมริกา”!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 25 January 2017
หมวดหมู่ : ย้อนรอยคดีสะเทือนขวัญ, เรื่องน่าอ่าน

“เณรคำ” หมายจะถูกยึดทรัพย์ 40 ล้าน ขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนจาก “อเมริกา”!!! 

เณรคำ เครื่องบิน

พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 3 ยื่นคำร้องขอให้ทรัพย์สินของนายวิรพล สุขผล หรือหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก กับพวกซึ่งเป็นผู้คัดค้านรวม 8 คน ตกเป็นของแผ่นดิน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน นำพยานเข้าสืบจำนวน 3 ปาก ประกอบด้วย พนักงานสอบสวนดีเอสไอ, พระที่เชี่ยวชาญในการสร้างพระพุทธรูป และประธานบริษัทดอกบัวคู่

ยคดีนี้ทางพนักงานอัยการได้ร้องขอให้ยึดทรัพย์ ที่เกิดจากการกระทำผิดหลายรายการรวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ทั้งนี้คดีเกิดขึ้นเนื่องจากหลวงปู่เณรคำ ถูกตั้งข้อกล่าวหาฉ้อโกงประชาชน ฟอกเงิน และพรากผู้เยาว์ ทำให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แจ้งดำเนินคดี ในส่วนที่เกี่ยวเนื่องกับกฎหมายการฟอกเงิน คณะกรรมการปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ส่งอัยการร้องขอต่อศาลให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดิน ประกอบด้วยที่ดิน บ้าน บัญชีเงินฝาก และรถยนต์ หลายสิบล้านบาท ที่ปปง.อ้างว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำความผิด

เณรคำ 40 ล้าน_Screen Shot 2017-01-25 at 9.11.10 PM

นายกิตติ อธินันท์ ทนายผู้คัดค้านที่ 8 กล่าวว่า “ขณะนี้ตัวหลวงปู่เณรคำยังสู้คดีที่พนักงานอัยการต่างประเทศของประเทศไทย ร้องขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนจะต้องสู้คดีอีกนานแค่ไหนนั้น ยังไม่สามารถกำหนดได้ เพราะต้องรอศาลชั้นต้นที่สหรัฐอเมริกามีคำสั่งลงมาก่อน แต่ตัวหลวงปู่เณรคำก็ยังสามารถใช้สิทธิยื่นอุทธรณ์คำสั่งได้อีก”

เณรคำ 40 ล้าน_1464426467_เะดี้รน่รนารัระดเร

กล้ากลับมามั้ยครับพี่หลวงปู่???

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น