เปิดตำนาน “ตี๋ใหญ่” โจรชื่อดัง ทั้งฉลาด และเป็นจอมอาคม!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 6 October 2017
หมวดหมู่ : ย้อนรอยคดีสะเทือนขวัญ, เรื่องน่าอ่าน

เปิดตำนาน “ตี๋ใหญ่” โจรชื่อดัง ทั้งฉลาด และเป็นจอมอาคม!!!

ตี๋ใหญ่ โจร

ตี๋ใหญ่ มีชื่อจริงว่า กรประเสริฐ ช่างเขียน เกิดปลายปี พ.ศ. 2495 เป็นชาวไทยเชื้อสายจีน อยู่ที่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เดิมมีชื่อว่า “ไพโรจน์” ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น กรประเสริฐ เป็นลูกชายคนโตในพี่น้องทั้ง 7 คน

ตอนเด็กตี๋ใหญ่เป็นคนนิสัยสุภาพเรียบร้อย ไม่มีวี่แววว่าจะเป็นอาชญากรได้เลย พอเรียนจบ ป.4 แม่ได้ส่งเข้ามาทำงานที่กรุงเทพที่ตลาดมหานาค ตี๋ใหญ่ถูกนักเลงเจ้าถิ่นรังแก เลยทำให้เป็นคนสู้คน จนกระทั่งก่ออาชญากรรมได้ในที่สุด ซึ่งเมื่อพ่อของตี๋ใหญ่ทราบว่าลูกชายเป็นโจร ก็ประกาศตัดขาดความเป็นพ่อ-ลูกกันและไม่ยอมให้ตี๋ใหญ่กลับเข้าบ้านอีก

ตี๋ใหญ่ เป็นโจรปล้นฆ่าชื่อเสียงโด่งดังมากในช่วงพ.ศ. 2520 โดยจะปล้นฆ่าไปทั่วแถบบริเวณ จ.ราชบุรี และหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคกลาง และบางส่วนของพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตี๋ใหญ่เป็นโจรใจเด็ด เคยหนีตำรวจด้วยการกระโดดลงจากรถไฟมาแล้ว และสลัดกุญแจมือด้วยการซ่อนตัวอยู่ใต้สะพานให้รถไฟทับให้ขาดอีกด้วย

นอกจากนี้ ตี๋ใหญ่ยังเคยหลบหนีตำรวจ จะใช้วิธีดำน้ำโดยการใช้ปากดูดอากาศจากก้านบัวเหมือนหลอด ซึ่งตี๋ใหญ่เคยทำแบบนี้มาตั้งแต่สมัยยังเด็ก ๆ เพราะสภาพแวดล้อมแถวบ้านเป็นลำคลอง

เชื่อว่ากัน ตี๋ใหญ่ เป็นโจรจอมขมังเวทย์ มีคาถาอาคมกำบังหายตัวได้ จึงทำให้หลุดรอดจากการจับกุมของทางการอยู่ตลอด

มีข่าวว่า ตี๋ใหญ่เป็นโจรเจ้าชู้ มีภรรยาหลายคน เพราะเป็นชายหนุ่มหน้าตาดีคนหนึ่ง โดยมักจะใช้ชื่อปลอมในการจีบสาวว่า แจ็คบ้าง ไพโรจน์บ้าง โดยที่ภรรยาเหล่านี้บางคนยังไม่ทราบเสียด้วยซ้ำว่า สามีของตนนั้นเป็นโจร (ปัจจุบันบุตรชายของตี๋ใหญ่มีเพียงคนเดียว)

ตี๋ใหญ่มักจะอยู่ไม่เป็นที่ ต้องคอยหลบหนีตำรวจเสมอ ว่ากันว่าเวลานอนจะจุดธูปหนีบไว้ที่นิ้วเท้าเมื่อธูปหมดดอก ก็จะย้ายไปที่อื่น เอกลักษณ์ประจำตัวของตี๋ใหญ่คือ มักจะแต่งกายด้วยเสื้อเชิร์ตลายสก๊อต กางเกงยีนส์สีดำ สวมแว่นตาดำ และรองเท้าผ้าใบ เวลาออกปล้นมักจะฆ่าเจ้าทรัพย์ด้วยความโหดเหี้ยม โดยจะส่งเสียงขู่ด้วยน้ำเสียงที่น่าหวาดกลัวด้วยทุกครั้ง

บางข่าวก็ว่า ตี๋ใหญ่ปล้นเฉพาะคนรวย ทั้งใครที่เคยช่วยเหลือ เขาก็ไม่เคยลืมบุญคุณและจะนำทรัพย์สินที่ปล้นได้มาแบ่งให้ วางทิ้งไว้ที่หน้าบ้าน

ตี๋ใหญ่ โจร_t2

ตี๋ใหญ่เสียชีวิตในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2524 โดยตำรวจโดยการนำของ พล.ต.ท.สมเกียรติ พ่วงทรัพย์ (ยศในปัจจุบัน-อดีตผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล) เล่ากันว่าที่ตี๋ใหญ่เสียชีวิตนั้น เพราะกำลังหลบหนี

ก่อนหน้านั้นหนึ่งวันได้ให้ลูกน้องขับรถกระบะไปรับเพื่อไปหาพระเกจิอาจารย์รูปหนึ่ง คือ หลวงพ่อสุด วัดกาหลง ที่ จ.สมุทรสาคร เพื่อไปขอพระจากหลวงปู่สุด เพราะของเดิมผู้ที่รู้บางท่านบอกว่าถูกเพื่อนขโมยไป ทั้งตะกรุดและพระ

ขณะเดินทางกลับ ตี๋ใหญ่ได้ถูกลูกน้องหักหลังยิงตี๋ใหญ่จนตาย แล้วรีบออกจากรถ หลังจากตำรวจมาถึงก็ระดมยิงตี๋ใหญ่โดยไม่รู้ว่า เขาตายไปก่อนหน้านี้แล้ว

บางกระแสก็บอกว่า ลูกน้องคนนี้ถูกตำรวจจ้างด้วยเงิน 200,000 บาท พร้อมให้สัญญาจะช่วยในคดีฆ่าคนตาย 2 คดีให้

ในสมัยนั้น ข่าวการตายของตี๋ใหญ่เลื่องลือมาก หลายคนบอกว่าจริงๆ แล้วตี๋ใหญ่ยังไม่ตาย หนีไปอยู่สหรัฐอเมริกา บ้างก็เชื่อว่าที่ตี๋ใหญ่เสียท่าแก่ตำรวจ เพราะได้หลบไปซ่อนอยู่ใต้ผ้าถุง อาคมในตัวจึงเสื่อม

เรื่องราวของตี๋ใหญ่ยังเล่าขานถึงปัจจุบัน โดยทำเป็นภาพยนตร์อยู่บ่อยครั้ง

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก rb-story

แสดงความคิดเห็น