มีสอนแล้ว “หลักสูตรปริญญากัญชา!!!” ที่มหาวิทยาลัยนอร์ทเทิร์นมิชิแกน… แบบนี้ก็ได้นะ

โพสโดย : admin | วันที่ : 17 November 2017
หมวดหมู่ : สุขภาพดีป้องกันได้, เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

มีสอนแล้ว “หลักสูตรปริญญากัญชา!!!” ที่มหาวิทยาลัยนอร์ทเทิร์นมิชิแกน… แบบนี้ก็ได้นะ

ปริญญา กัญชา มิชิแกน

ในบ้านเราอย่าว่าแต่ปลูกกัญชาเลย แค่เผลอมีในครอบครองเพียงผงเล็กๆ ก็นับว่าผิดกฎหมายแล้ว แต่ในหลายประเทศ สามารถใช้กัญชาทางการแพทย์ได้ เช่นในสหรัฐอเมริกา บางรัฐ

ที่มหาวิทยาลัยนอร์ทเทิร์นมิชิแกน (NMU) ได้เปิดหลักสูตรกัญชาขึ้น ในระดับปริญญา 4 ปี เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่วิชาเคมีและชีววิทยาไปจนถึงการตลาดและการเงินด้วย โดยเมื่อเรียนจบการศึกษาพวกเขาจะรู้วิธีการปลูกพืช แยกสารประกอบที่มีค่าที่สุด และสร้างรายได้อย่างไรอีกด้วย

ตอนนี้มีนักศึกษาลงทะเบียนเรียนทั้งหมด 12 คน ในช่วงแรกนี้พวกเขาต้องเรียนรู้พืชชนิดอื่นไปก่อน เช่น มิ้นส์ หรือ โสม เพื่อให้เข้าใจเรื่องคุณสมบัติทางยา เพราะการใช้กัญชาในงานสันทนาการนั้นไม่ได้ถูกต้องตามกฎหมายในรัฐมิชิแกน

ปริญญา กัญชา มิชิแกน 1

Alex Roth 1 ในนักศึกษาจาก 12 คนที่ลงทะเบียนเรียน บอกว่า “เจ๋งมากๆ เมื่อจะได้รับปริญญาจากการปลูกกัญชา” แต่เขาก็บอกอีกว่า “มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย”

หลังจากจบการศึกษาแล้วนักศึกษาเหล่านี้จะเข้าสู่ในอุตสาหกรรมกัญชา โดยในรัฐโคโลราโดมีเงินหมุนเวียนอย่างถูกกฎหมาย 1 พันล้านดอลลาร์ หรือ รัฐเนวาด้ามีจำนวนถึง 30 ล้านดอลลาร์ และแคลิฟอร์เนีย กัญชาจะเข้าสู่ตลาดทั่วไปในปีหน้าอย่างเป็นทางการ

ก้าวล้ำไปในโลกอนาคต ไม่แน่ว่า ประเทศไทยก็อาจมีกัญชาขายอย่างถูกกฎหมายบ้างก็ได้ ใครจะไปรู้

ขอขอบคุณข้อมูลจก vice

แสดงความคิดเห็น