ตำนานเกาะปาปัวนิวกินี “กินเนื้อมนุษย์” ไม่เว้นแม้แต่ญาติ พี่น้อง ของตัวเอง!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 20 November 2017
หมวดหมู่ : สุขภาพดีป้องกันได้, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

ตำนานเกาะปาปัวนิวกินี “กินเนื้อมนุษย์” ไม่เว้นแม้แต่ญาติ พี่น้อง ของตัวเอง!!!

ปาปัวนิวกินี กินคน

ปาปัวนิวกินี (Papua New Guinea) หรือปัจจุบันชื่อว่า รัฐเอกราชปาปัวนิวกินี ตั้งอยู่ ณ บริเวณตะวันตกเฉียงใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิก อยู่ทางตอนเหนือของประเทศออสเตรเลีย มีประชากรทั้งประเทศเพียงแค่ 5.8 ล้านคนเท่านั้น มีประชากรที่มากมายหลายชนเผ่า มีภาษาใช้ที่มากกว่า 800 ภาษา นับว่าหลากหลายมากทีเดียว

ย้อนไปหลายร้อยปีก่อน ตามตำนานเล่าว่า แรกเริ่มในยุคบุกเบิก ณ เกาะปาปัวนิวกินีแห่งนี้ ได้มีนักผจญภัยชาวอเมริกาใต้ เดินทางมาถึงเกาะแห่งนี้ และได้ตั้งหลักปักฐานอาศัยอยู่บริเวณชายทะเลก่อน เพราะเห็นว่ามีอาหารอุดมสมบูรณ์ดี แต่ก็ต้องล้มตายเป็นจำนวนมากเพราะไข้มาลาเรีย เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งชุกชุมของยุงจำนวนมาก ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องพากันอพยพเข้าไปในใจกลางของเกาะซึ่งเป็นเทือกเขาสูง ซึ่งมีอากาศที่หนาวเย็นกว่า เพื่อหลีกหนีแหล่งชุกชุมของยุง

แต่พวกเขาก็ต้องพบกับความลำบาก ในเรื่องของเสบียงอาหารที่หายาก นานวันเข้าเมื่อท้องเริ่มหิว พวกเขาจึงหันมากินเนื้อของมนุษย์เผ่าเดียวกัน เพื่อความอยู่รอด

มนุษย์ กินคน ปาปัวนิวกินี_10เนื้อมนุษย์ที่ปาปัว-นิว-กินี001

จากนั้นก็ยังมีตำนานเล่าขานกันต่อมาอีกว่า เมื่อประมาณต้นศตวรรษที่ 19 เหล่าคณะนักบวชแห่งศาสนาคริสต์ ซึ่งเป็นผู้หญิงล้วน ต้องการนำศาสนาคริสต์มาเผยแผ่ ณ ดินแดนอันเร้นลับแห่งนี้ พร้อมด้วยบอดี้การ์ด ที่มีอาวุธปืนที่ทันสมัยครบมือในสมัยนั้น

เมื่อมาถึงหมู่บ้านชนเผ่า ไม่ต้อนรับ และหาว่าบุกรุก  แต่คณะนักบวชแห่งศาสนาคริสต์ก็ยังคงดื้อรั้นและเดินหน้าต่อไป  จึงเกิดการทำร้ายและโจมตีกันเกิดขึ้น แม้บอดี้การ์ดจะมีอาวุธทันสมัย แต่ก็ไม่อาจสู้ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ได้ ทหารจึงแพ้ และล้มตายเป็นจำนวนมาก

ชาวเผ่าเฉลิมฉลองชัยชนะด้วยการต้มน้ำร้อนใส่หม้อดินขนาดใหญ่ จากนั้นก็จะนำศพของผู้ที่เสียชีวิตมาหั่นเป็นท่อนใส่ลงในหม้อที่กำลังเดือด ตามด้วยผักนานาชนิด พอเนื้อมนุษย์เริ่มสุกและเปื่อยดีแล้ว ก็ตักออกมากินกันอย่างเอร็ดอร่อย ส่วนเชลยที่ยังมีชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บก็จะถูกมัดไว้ เพื่อฆ่าและนำมาปรุงเป็นอาหารในคืนต่อไป

มนุษย์ กินคน ปาปัวนิวกินี_10เนื้อมนุษย์ที่ปาปัว-นิว-กินี005

ตำนานยังเล่าอีกว่า ถ้ามีใครเสียชีวิต ไม่ว่าจะเป็นคนต่างเผ่าหรือญาติของตน ศพของพวกเขาจะถูกนำมาไว้บนตะแกรงที่ยกพื้นสูงขนาดท่วมหัว และปล่อยให้ศพขึ้นอืด น้ำเหลืองไหลเยิ้ม จากนั้นชนเผ่าก็จะพากันเข้าป่าเพื่อหาใบไม้ที่เป็นเครื่องเทศ นำมาพับเป็นกระทงเล็กๆ ขนาดพอดีคำ แล้วชวนกันมาอยู่ใต้ตะแกรงศพที่ขึ้นอืด ใช้ไม้ปลายแหลมแทงเข้าไปที่ร่างศพให้เป็นรู แล้วนำกระทงใบไม้ พอน้ำเหลืองเริ่มเต็มกระทงใบไม้ ก็ซดเข้าปากดื่มและเคี้ยวกินทั้งใบไม้และน้ำเหลืองอย่างเอร็ดอร่อย พอน้ำเหลืองของศพเริ่มแห้ง พวกเขาก็นำศพที่ขึ้นอืดดังกล่าว ไปต้มซุปกับผักต่างๆ กัดกินเนื้ออย่างเอร็ดอร่อยกันเลยทีเดียว

ปัจจุบันประเทศปาปัวนิวกินีได้ถูกพัฒนาขึ้น ทางรัฐบาลได้ออกกฎหมายว่า “ห้ามกินเนื้อมนุษย์อย่างเด็ดขาด” หลงเหลือแต่เพียงตำนานที่เล่าขานกันมาจนปัจจุบัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก postjung

แสดงความคิดเห็น