หนุ่มไทยเจอ “แมลงสาบ” ในไข่ดาว เรียกค่าเสียหาย 6 ล้าน!!! บอก ยอมโดนด่า

โพสโดย : admin | วันที่ : 20 December 2017
หมวดหมู่ : สุขภาพดีป้องกันได้, เรื่องน่าอ่าน

หนุ่มไทยเจอ “แมลงสาบ” ในไข่ดาว เรียกค่าเสียหาย 6 ล้าน!!! บอก ยอมโดนด่า

ไข่ดาว แมลงสาบ

จากกรณีคลิปวิดีโอที่แพร่ในโซเชียลนั้นเผยให้เห็นลูกค้าที่รับประทานอาหารอยู่ในศูนย์อาหารแห่งหนึ่งในห้างดัง จ.เชียงใหม่ เจอแมลงสาบตกอยู่ในไข่ดาวในจานข้าว จึงได้เรียกผู้จัดการมาคุย ซึ่งทางร้านระบุว่าจะคืนเงินให้ แต่ทางลูกค้าไม่ยอม บอกว่าทางห้างต้องมีมาตรการที่ดีกว่านี้

ไข่ดาว แมลงสาบ 6 ล้าน_a2_1586

ผู้เสียหายชื่อ คุณบอย เดิมได้เรียกค่าเสียหาย 3 ล้านบาท ก่อนปรับขึ้นเป็น 6 ล้านบาท พร้อมเดินทางไปที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.เชียงใหม่ เพื่อให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ดำเนินการตรวจสอบในกรณีดังกล่าว ซึ่งคุณบอย เผยว่า แม้ทางห้างจะโทร. มาขอโทษแล้ว แต่ตนยืนยันจะฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งต่อไป

คุณบอย ระบุว่า เงินจำนวน 6 ล้านบาท ที่ตนจะทำการฟ้องร้องนั้น ตนไม่ได้เรียกร้องเพื่อเงิน แต่ตนเรียกร้องสิทธิมากกว่า

เดิมที่ตนเรียกร้องค่าเสียหาย 3 ล้านนั้น ห้างนัดหมาย ตนก็สละงานจากกรุงเทพฯ นั่งเครื่องบินไป แต่ทางห้างไม่ไป อ้างว่าติดธุระ ตนก็ถามไปว่ามีธุระแล้วทำไมไม่แจ้ง แบบนี้ล้อเล่นกับความรู้สึกของตน

ไข่ดาว แมลงสาบ 6 ล้าน_a3_1208

คุณบอย บอกอีกว่า ตนก็ได้อธิบายไปแล้ว อย่างเวลามีดราม่ากรณีนี้เกิดขึ้น คนก็คอมเมนต์กันแบบนั้นแบบนี้ ประมาณว่าถ้าเป็นเมืองนอก เขาฟ้องกันจริงจัง แต่ก็เอาแต่พูด ไม่เกิดการพัฒนา ลองเสิร์ชคำว่า เจอแมลงสาบในเชียงใหม่ ซึ่งมีการเจอไม่รู้กี่แผงต่อกี่แผง ก็ยังไม่เห็นการกำจัดอะไรสักอย่าง ตนแค่อยากทำให้เป็นคดีตัวอย่าง เงิน 3 ล้านนั้น หากไกล่เกลี่ยแล้วตนอาจจะไม่เอาก็ได้

คุณบอย กล่าวต่อว่า “กรณีนี้ต้องเข้าใจก่อนว่า เมื่อเข้าห้างไปแล้วก็ไปเจอแม่ค้าใส่เพียงหมวกแก๊ปธรรมดา ไม่ใช่หมวกเซฟตี้ฟู้ด ระบบการกำจัดแมลงมีชัดแค่ไหน อีกทั้งแม่ค้ายังทำกับข้าวไปเล่นมือถือไป ส่วนกรณีที่คนมองว่าตอนกินไม่เห็นแมลงสาบเหรอ ตนขอบอกว่า ตนเลือกทานอาหารปรุงสุก เมื่อเดินเข้าไปตนสั่งหมูทอดกระเทียม พบว่าไข่ดาวถูกวางไว้อยู่แล้ว ไม่ได้ทำใหม่ ตนก็กินไปเรื่อย ๆ ก็ไม่รู้ว่าชิ้นไหนจะไปเจอแมลงสาบหรือกระเทียม”

ไข่ดาว แมลงสาบ 6 ล้าน_a4_761

“กรณีร้านค้าตามข้างทางนั้น ตนไม่ฟ้อง แต่กรณีห้างนี้เป็นประเด็นที่อยากให้ทุกคนมองว่า ห้างได้กำไรจากการค้าขาย ซึ่งต้องมีเงินกำไรในการจัดมาตรการเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว”

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก work point

แสดงความคิดเห็น