แค่เลี้ยงหมูก็เป็นเศรษฐี!!! เจ้าของหมู… เจอสิ่งนี้ในร่างกายหมู ขายได้เกือบ “20 ล้านบาท” รวยไม่รู้เรื่อง

โพสโดย : admin | วันที่ : 12 February 2018
หมวดหมู่ : สุขภาพดีป้องกันได้, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

แค่เลี้ยงหมูก็เป็นเศรษฐี!!! เจ้าของหมู… เจอสิ่งนี้ในร่างกายหมู ขายได้เกือบ “20 ล้านบาท” รวยไม่รู้เรื่อง

สำรอก หมู เลี้ยงหมู รวย

นายป๋อ ชุนหลิ่ว อายุ 51 ปี เจ้าของฟาร์มหมู กำลังฆ่าหมูวัย 8 ขวบ น้ำหนัก 250 ก.ก.เพื่อนำไปขาย ระหว่างนั้นเขาเจอสำรอกหมูเป็นก้อนยาว 10 ซม. กว้าง 7 ซม. สำรอกหมูก้อนดังกล่าวถูกพบอยู่ในส่วนถุงน้ำดีหมู

ทันทีที่รู้ว่าเป็นสำรองหมู นายป๋อ และนายหมิงซื่อ ลูกชายวัย 26 ปี เดินทางไปนครเซี่ยงไฮ้ และว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญเป็นเงิน 4 หมื่นหยวน (190,000 บาท) เพื่อประเมินมูลค่าอย่างจริงจัง

สำรอกหมู เลี้ยงหมู รวย_upyimnews05-8 สำรอกหมู เลี้ยงหมู รวย_2-16

เหตุผลที่เขากล้าจ้างผู้เชี่ยวชาญราคาสูงขนาดนั้น เพราะพวกเขาทราบดีว่า ราคาตลาด ของสำรอกหมูที่ยาว 10 ซม. กว้าง 7 ซม. จะมีมูลค่าสูงถึง 4 ล้านหยวน (19.7 ล้านบาท) โดยผู้เชี่ยวชาญอธิบายว่า สำรอกหมูจะมีค่าต้องเจอจากถุงน้ำดีหมูเท่านั้น ถ้าเจอในกระเพาะหมูไม่มีค่าใดเลย

ทั้งนี้ สำรอกหมูก้อนที่ประกอบไปด้วยเส้นขนและวัตถุที่ไม่สามารถย่อยได้ ซึ่งปกติเจอในระบบทางเดินอาหารของสัตว์ โดยนักปฏิบัติการแพทย์แผนจีนขนานนามให้ “สมบัติล้ำค่าของหมู” เพราะเชื่อว่าสามารถขจัดพิษจากร่างกาย จึงกลายเป็นของล้ำค่าและหายากอย่างยิ่ง

สำรอกหมู เลี้ยงหมู รวย_upyimnews06-8 สำรอกหมู เลี้ยงหมู รวย_upyimnews07-8

แพทย์แผนจีนบอกว่า สำรอกหมูเป็นสสารที่มีคุณประโยชน์ในการรักษาตามแพทย์แผนจีนโบราณ หากนำอ้วกหมูผสมกับยาจีนแล้วจะช่วยขจัดพิษในร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ศาสตร์ด้านอาหารจีน มักมีอาหารแปลกๆ ที่เชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะมากมาย และที่สำคัญราคามหาศาลทั้งนั้น

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก siamnews และ hossod

แสดงความคิดเห็น