รัฐบาลอินเดียใจปล้ำ!!! ให้สาวอกเล็ก “ศัลยกรรมหน้าอก” ฟรี!!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 28 February 2018
หมวดหมู่ : ความสวยความงาม, สร้างแรงบันดาลใจ, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

รัฐบาลอินเดียใจปล้ำ!!! ให้สาวอกเล็ก “ศัลยกรรมหน้าอก” ฟรี!!!! 

อินเดีย หน้าอก ฟรี ศัลยกรรม

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่ารัฐทมิฬนาฑูในประเทศอินเดียได้เสนอโครงการศัลยกรรมหน้าอกฟรีให้ผู้หญิงยากจน เพื่อเสริมความมั่นใจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเชื่อว่าสิ่งนี้จะช่วยกำจัดปัญหาความยากจนได้ และบอกว่า พวกเขามีสิทธิ์ที่จะดูดีสวยงาม

ปฏิบัติการศัลยกรรมหน้าอกฟรีนี้ เริ่มที่โรงพยาบาลและวิทยาลัยการแพทย์สแตนลีย์ เมืองเชนไนและตอนนี้มีแผนจะขยายไปโรงพยาบาลแห่งอื่น ก่อนหน้านี้ทางรัฐทมิฬนาฑูได้แจกแล็บท็อป จักรยาน แพะ และสิ่งของอื่นๆ แก่ประชาชนมาแล้ว

ด้านรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า “ทำไมการเสริมความงามจะมีให้คนจนไม่ได้ล่ะ ถ้าเราไม่มอบให้เขาฟรีๆ พวกเขาอาจจะใช้วิธีที่อันตรายหรือไปกู้เงินจำนวนมากก็ได้”

แต่นางแพทย์ เอส. เอเลนโก ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข ให้ความเห็นว่า “นโยบายนี้ดูประชานิยมแต่มันไม่ใช่แผนสุขภาพที่อุดมคติ งบของรัฐควรนำไปใช้กับโรคติดต่อและโรคอื่นๆ น่าเศร้าที่เราให้ความสำคัญกับความสวยงามมากกว่าการรักษาความเจ็บป่วย” ชาวเน็ตอินเดียก็โจมตีเรื่องนี้เช่นกัน

โดยรัฐทมิฬนาฑูติดอันดับรัฐที่มีระบบสาธารณสุขดีเป็นอันดับต้นๆ ของอินเดีย ในปี 2559 มีการศัลยกรรมหน้าอกประมาณ 93,000 ครั้ง ซึ่งมีค่าใช้จ่ายแต่ละครั้งสูงถึง 80,000 รูปี หรือประมาณ 40,000 บาท เพราะแบบนี้ทางรัฐทมิฬนาฑูจึงอยากจะช่วยประชาชน(สาวอกเล็ก) ไงล่ะจ๊ะ

ฟินๆ แบบนี้ อยากย้ายประเทศมั้ยล่ะจ๊ะ สาวไทย!

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก เน็กซ์ชาร์ก  และ ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น