รู้ยัง??? การบินไทย “ห้ามคนอ้วน” ขึ้นชั้นธุรกิจ!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 16 March 2018
หมวดหมู่ : แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

รู้ยัง??? การบินไทย “ห้ามคนอ้วน” ขึ้นชั้นธุรกิจ!!!

การบินไทย ห้าม คนอ้วน

ไม่นานมานี้ การบินไทยได้ประกาศบังคับใช้กฎพิเศษเกี่ยวกับการจำหน่ายตั๋วโดยสารบนที่นั่งชั้นธุรกิจ Business Class ของเครื่องบินแบบโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลน์เนอร์รุ่นล่าสุด สงวนสิทธิ์ ในการจำหน่ายบัตรโดยสารสำหรับผู้โดยสารที่มีรอบเอวมากกว่า 56 นิ้ว หรือผู้โดยสารที่อ้วนหรือมีน้ำหนักเกิน (Obese Passenger) ซึ่งไม่สามารถคาดเข็มขัดนิรภัยรุ่นใหม่แบบมีแอร์แบ็ค (Airbag Seatbelt) ที่ติดตั้งมากับที่นั่งชั้นธุรกิจได้ รวมถึงผู้โดยสารที่มีทารกเดินทางพร้อมกันแบบนั่งตัก (Infant Lap-held) ส่วนที่นั่งชั้นประหยัดยังคงจำหน่ายตามปกติ

สำหรับเหตุผลที่การบินไทยห้ามจำหน่ายที่นั่งชั้นธุรกิจให้คนอ้วนที่มีรอบเอวเกิน 56 นิ้ว และผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมทารกนั่งบนตัก เนื่องจากเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลน์เนอร์ มีการเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารชั้นธุรกิจ ด้วยการออกแบบระบบเข็มขัดนิรภัยรูปแบบใหม่ที่มีการนำระบบแอร์แบ็คเข้ามาช่วยเสริมความพร้อมภัยด้วย ซึ่งระบบเข็มขัดแบบใหม่ไม่สามารถขยายได้

การบินไทย ห้าม คนอ้วน 1

ทางออกของคนอ้วนและผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมทารกนั่งบนตัก ที่ต้องการโดยสารเครื่องบินโดยสารรุ่นดังกล่าวนั้น สามารถทำได้ด้วยการจองซื้อที่นั่งในชั้นประหยัดแทน เพราะมีระบบเข็มขัดนิรภัยแบบธรรมดาไม่มีเทคโนโลยีแอร์แบ็ค

ปัจจุบันการบินไทยมี เครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลน์เนอร์ ประจำฝูงบินอยู่จำนวน 2 ลำ โดยให้บริการบินใน  2 ทางคือ กรุงเทพ-โอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ และกรุงเทพ-ไทเป ประเทศไต้หวัน

ก็ถือว่าไม่แย่จนเกินไป ไม่นั่งชั้นธุรกิจ มานั่งชั้นประหยัดก็ยังได้อยู่จ้า

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก ข่าวสด 

แสดงความคิดเห็น