เด็กทารก วัย 23 ปี มีอยู่จริง… ชาวบ้านเชื่อเป็นพระเจ้าเกิดมาเสวยบุญ???

โพสโดย : admin | วันที่ : 30 April 2018
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

เด็กทารก วัย 23 ปี มีอยู่จริง…  ชาวบ้านเชื่อเป็นพระเจ้าเกิดมาเสวยบุญ???

ทารก 23 ปี เฒ่าทารก

เรื่องจริงสุดประหลาดนี้เกิดขึ้นที่ประเทศอินเดีย เมื่อหนุ่มอายุ 23 ปีที่ร่างกายหยุดเจริญเติบโต ทำให้เขาเหมือนติดอยู่ในร่างทารก

เขาชื่อว่า นาย มันปีร์ต สิงห์ หนุ่มร่างจิ๋วอายุ 23 ปี มีน้ำหนักเพียง 4.9 ก.ก. จากเมืองฮิซาร์ ประเทศอินเดีย ประสบปัญหาจากภาวะร่างกายหยุดเจริญเติบโต ตั้งแต่ช่วงก่อนที่เขาจะมีอายุ 1 ขวบ แม้ว่าตอนแรกคลอดเขาจะมีสุขภาพแข็งแรงดีก็ตาม

ทารก 23 ปี เฒ่าทารก_ฟ06 ทารก 23 ปี เฒ่าทารก_ฟ04 ทารก 23 ปี เฒ่าทารก_ฟ03

ลุงและป้าของมันปีร์ตต้องเลี้ยงดูและปฏิบัติกับเขาเหมือนเด็กวัยหัดเดิน แม้ว่าจะมีอายุถึง 23 ปีแล้ว ชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงเชื่อว่า เขาเป็นร่างหนึ่งของพระเจ้าที่เกิดมาเพื่อเสวยบุญ

นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า นาย มันปีร์ตน่าจะป่วยเป็นโรคลารอน (Laron Syndrome) ซึ่งเป็นโรคที่พบได้ยากมาก โดยผู้ป่วยในโรคนี้จะขาดฮอร์โมน IGF-1 (Insulin-like Growth Factor 1) ที่ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเซลล์และสร้างเซลล์ใหม่ให้กับร่างกาย เขาไม่เคยไปตรวจเพราะมีค่าตรวจสูงถึง 5,000 ปอนด์ หรือประมาณ 220,000 บาทได้

ทารก 23 ปี เฒ่าทารก_ฟ07

ด้านน้องชายและน้องสาวของ นาย มันปีร์ต พวกเขาก็มีพัฒนาการของร่างกายที่ปกติสมบูรณ์ดี พ่อแม่ของมันปีร์ตมีเหตุผลบางอย่างจึงไม่สามารถเลี้ยงดูมันเขาได้ จึงให้ลุงและป้าที่อยู่อีกเมืองเลี้ยงดูแทนเหมือนเป็นลูกชายอีกคนของพวกเขา

เขามีมือเล็กๆเหมือนเด็ก มีช่วงเท้ากับใบหน้าที่ใหญ่ และมีผิวหยาบกระด้าง สามารถพูดได้เพียงไม่กี่คำ การสื่อสารส่วนมากจึงออกมาในรูปแบบของการแสดงออกโดยยิ้ม, หัวเราะ, ร้องไห้ หรือกรีดร้องออกมาเช่นเดียวกับทารก

ป้า กล่าวว่า “มันปีร์ตสื่อสารด้แต่คำง่ายๆ เช่น แม่ กับ ลุง พฤติกรรมสื่อสารอื่นๆส่วนมากก็จะเกิดจากการเลียนแบบ เช่นถ้ามีแขกมาบ้านก็จะจับมือและทำท่าเชิญให้นั่ง”

ทารก 23 ปี เฒ่าทารก_ฟ01

“เราเคยส่งเขากลับไปอยู่กับพ่อแม่หลายครั้ง แต่เขาไม่ยอมอยู่ เขาจะแสดงออกโดยการไม่ยอมกินอาหารและร้องไห้ไม่หยุด จนพ่อแม่ต้องพากลับมาส่งที่นี่ แต่ฉันก็รักเขานะ เวลาเขาไปกับพ่อแม่ก็ทำให้ฉันใจหายเหมือนกัน”

“เราเคยพาเขาไปหาหมอ 2-3 ที่แต่อาการก็ไม่ได้ดีขึ้น ก็เลยยอมรับชะตากรรมและปล่อยให้เขามีความสุขกับโลกของเขา ล่าสุดชาวโซเชียงก็ได้ช่วยกันระดมเงินทุนบริจาคเงินรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก เดลี่เมล์  และ ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น