เด็ก 3 ขวบ… ติดหนองทั่วร่างกาย เพียงเพราะ “จุ๊บปากพ่อ”!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 2 May 2018
หมวดหมู่ : สุขภาพดีป้องกันได้, เรื่องน่าอ่าน

เด็ก 3 ขวบ… ติดหนองทั่วร่างกาย เพียงเพราะ “จุ๊บปากพ่อ”!!!

เด็ก ทารก จุ๊บ จูบ ปาก พ่อ เริม

สำนักข่าวระดับโลกอย่าง เดอะซัน รายงานว่า เด็กหญิงวัยสามขวบ ประเทศโปรตุเกส มีอาการผื่นคันตามผิวหนัง ถูกวินิจฉัยในเบื้องต้นว่าเป็นโรคผิวหนังอักเสบ รักษาด้วยยาแต่ไม่ได้ผล สัปดาห์ต่อมาเธอจึงถูกพาไปโรงพยาบาลเดอบรากา เพื่อรักษาโรคเริม ผื่นคันหายทันทีใน 10 วัน

แม่ของเธอกล่าวว่า พ่อของเด็กเป็นโรคเริมจากเชื้อไวรัสเฮอร์ปีส์ ซึ่งเชื้อไวรัสดังกล่าวเป็นสาเหตุของหลายๆ โรค ขึ้นอยู่กับโครงสร้างร่างกายที่เชื้อแพร่กระจาย และภูมิคุ้มกันของร่างกาย

เด็ก ทารก จุ๊บ จูบ ปาก พ่อ เริม_nintchdbpict000343013013

“การติดเชื้อโดยทั่วๆ ไปจะเกิดบริเวณผิวหนัง ตา ช่องปาก และอวัยวะสืบพันธุ์” ดร.ไอเนส มีเดโรส ผู้รักษาเด็กบอกว่า “การติดเชื้อมีแนวโน้มที่จะหายได้เอง ยกเว้นผู้ป่วยที่มีภูมิคุ้มกันต่ำและเด็กทารก โดยไวรัสเฮอร์ปีส์สามารถติดได้ง่ายมากในเด็กทารกและเด็กวัยหัดเดิน เช่น ผ่านการจูบ และทำให้ถึงตายได้”

ไวรัสชนิดนี้จะเป็นอันตรายอย่างมากในเด็กทารกอายุต่ำกว่าหกเดือน และทารกแรกเกิด เพราะว่าภูมิคุ้มกันของพวกเขายังไม่พัฒนา ทั้งนี้ยังมีทารกสามคนที่ติดเชื้อเริมเสียชีวิต แม้ว่าพวกเขาได้รับการรักษา

เด็ก ทารก จุ๊บ จูบ ปาก พ่อ เริม_nintchdbpict000282657697

ดร. ซาราห์ จาร์วิส บอกอีกว่า “ถ้าแม่เด็กทารกเป็นโรคเริม และจูบลูก มีความเสี่ยงว่าแม่เด็กจะแพร่เชื้อเริมไปยังทารกด้วย และตามหลักทฤษฎีแล้ว การที่แม่ให้นมลูกก็อาจทำให้ติดเชื้อด้วยเหมือนกัน”

อันตรายอยู่ใกล้ตัวกว่าที่คิดจริงๆ

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น