ตำนาน…เพชรต้องคำสาป! ชิ้นเดียวในโลก โยงใยกับ “โศกนาฏกรรมข้ามศตวรรษ” ไม่รู้จบรู้สิ้น

โพสโดย : admin | วันที่ : 8 August 2015
หมวดหมู่ : ย้อนรอยคดีสะเทือนขวัญ, เรื่องน่าอ่าน

ตำนาน…เพชรต้องคำสาป! ชิ้นเดียวในโลก โยงใยกับ “โศกนาฏกรรมข้ามศตวรรษ” ไม่รู้จบรู้สิ้น

0

หลายเรื่องต้องคำสาป คุณอาจเคยได้ยินได้ฟัง และได้เห็นจากหน้าจอโทรทัศน์รวมถึงสื่ออื่นกันมาบ้าง แต่คุณเคยคิดบ้างมั้ยว่า ทุกเรื่องเหล่านั้นเป็นเรื่องจริง หรือเพียงแค่เรื่องเล่าต่อๆ กันมา

เรื่องนี้ก็เช่นกัน เคล้าโครงเรื่องคล้ายเรื่องเล่ามาก แตกต่างที่ทุกเรื่อง เป็นเรื่องจริง!

เพชรต้องคำสาปที่ว่าก็คือ “Hope Diamon” เพชรที่ถูกขนานนามว่าโด่งดังที่สุดในโลก หากแต่ใครแตะต้องมันเมื่อไหร่ก็มีอันต้องคำสาปทุกราย ซึ่งเพชรเม็ดนี้ได้นำมาซึ่งสิ่งที่ผู้คนขนานนามกันว่า “โศกนาฏกรรมอันไม่รู้จบไม่รู้สิ้น”

ตามตำนานได้มีการกล่าวขานว่าเพชรเม็ดนี้เกิดขึ้นมาจากใต้พื้นผิวโลกที่มี อายุประมาณ 1.1 พันล้านปีล่วงมาแล้ว

1 เหยื่อคนแรกที่โดนอาถรรพ์ เพชรต้องสาปนี้คือ พระชาวฮินดู ในปี 1515 เขาได้ขโมยมันออกจากวัด แต่สุดท้ายเขาก็ถูกจับและทรมานจนถึงแก่ความตาย

1

2 ในที่สุดเพชรก็ตกไปอยู่ในกำมือของ พ่อค้าชาวฝรั่งเศส ชื่อว่า Jean-Baptiste Tavernier เขาขายมันไปจนมีเงินมากโขที่จะซื้อที่ดินดีดีซักผืน แต่โชคชะตากลับตาลปัตร เพราะบุตรชายของเขาดันติดการพนันจนต้องขายสมบัติทิ้งหมด ส่วนตัวเขาเองก็ถูกฝูงสุนัขดุร้ายกัด

2

3 Nicolas Fouquet ขุนนางชาวฝรั่งเศส ยืมเพชรเม็ดนี้จากพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 สวมใส่ ไม่นานนักเขาก็ถูกจับข้อหายักยอกเงินและเขายังถูกทำให้อับอายต่อหน้าสาธารณะชน

4 ขุนนางชั้นสูงชาวฝรั่งเศสอีกคนหนึ่งก็คือ เจ้าหญิง Marie Louise เธอมักจะสวมเพชรนี้อยู่บ่อยๆ ในปี 1792 ระหว่างช่วงการลอบสังหารหมู่ เธอถูกข่มขืนและถูกซ้อมจนตาย

3

5 เจ้าของเพชรอีก 2 คน นั้นก็คือ คือ พระนางแมรี่ อังตัวเนตต์ (Marrie Antoinette) และ พระเจ้าหลุยส์ ที่ 16 ก็ถูกประหารด้วยเครื่องกิโยติน ช่วงปฏิวัติฝรั่งเศสปี 1793

4

6 แม้ว่าจะไม่เคยได้รับการพิสูจน์ แต่มีคนกล่าวไว้ว่า พระนางแคทเธอรี (Catherine) ช่วงเวลาที่รัสเซียยิ่งใหญ่ เธอได้ครอบครองเพชรเม็ดนี้ ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตจากโรคลมชักใน 1796

5

7  Henry Thomas Hope  ซื้อมาด้วยเงิน 30,000 ยูโร  และเขาคือคนที่ตั้งชื่อ เพชรเม็ดนี้ว่า Hope Diamond อีกด้วย ไม่นานนักครอบครัวเขาก็เป็นหนี้สินมากมาย

8 สุลต่าน Abdul Hamid ก็ได้ซื้อ Hope Diamond มาในราคา 400,000 ดอลลาร์ สุดท้ายเขาก็ถูกยึดอำนาจในการปฏิวัติของชาวเติร์ก

6

9 นอกจากนั้นคำสาปได้เกิดขึ้นกับครอบครัว McLean หลัวจากครอบครัวนี้ได้ซื้อเพชรมา 8 ปีให้หลัง บุตรชายของครอบครัวนี้ก็เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ตัว McLean เองก็สูญเสียเงินและเสียชีวิตในสถาบันผู้ป่วยโรคจิต ส่วนลูกสาว ก็เสียชีวิต เพราะ ใช้ยาเกินขนาด

7

ในที่สุด แฮรี่ วินสตัน (Harry Winston) ซึ่งเป็นพ่อค้าเพชร ได้มอบเพชร Hope มอบให้แก่สถาบัน สมิธโซเนียน (Smithsonian Institute)

8

และจากจุดนี้เองที่คำสาปที่สืบทอดมาอย่างนาวนานดูจะเริ่มยุติลง แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้มันก็ได้ทิ้งบาดแผลให้แก่ผู้คนไว้มากมาย และทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้นเหตุของอุบัติเหตุ และทุกความวิบัติในชีวิตเขา เกิดขึ้นจาก พลังอำมหิตของเพชร Hope Diamond

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.bigza.com/news-176149 และขอขอบคุณเครดิตภาพจาก http://www.viralnova.com/hope-diamond/

แสดงความคิดเห็น