ประมวลภาพสุดระทึก… ระเบิดครั้งยิ่งใหญ่ในจีน สังเวยชีวิตไปแล้ว 112 ศพ!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 17 August 2015
หมวดหมู่ : ย้อนรอยคดีสะเทือนขวัญ, เรื่องน่าอ่าน

ประมวลภาพสุดระทึก… ระเบิดครั้งยิ่งใหญ่ในจีน สังเวยชีวิตไปแล้ว 112 ศพ!!!

1

เกิดเหตุการณ์สุดสลดกับประเทศจีน ที่ทำให้คนทั้งโลกตกตะลึง เมื่อเกิดระเบิดครั้งรุนแรงขึ้นที่คลังสินค้าภายในนิคมอุตสาหกรรมเทียนจินทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน และทำให้มีเปลวไฟพุ่ง รวมไปถึงสารเคมีพิษ เช่น โซเดียมไซยาไนด์ กระจายฟุ้ง จนกระทั่งต้องสั่งกั้นรัศมีโดยรอบ 3 กม. จากจุดระเบิดเป็นเขตอันตรายห้ามเข้า

ล่าสุดทางการจีนประกาศ ตัวเลขผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้เพิ่มขึ้นจาก 85 คน ไปอยู่ที่ 112 คน สูญหาย 95 คน ในขณะที่มีจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ 721 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 33 คน และมีการพบผู้รอดชีวิตวัย 50 ปีห่างจากจุดระเบิดไปราว 50 ม. ในขณะที่ประธานาธิบดีจีน สี จิ้นผิง ได้มีแถลงการณ์ออกมา เรียกร้องให้มีการปรับปรุงความปลอดภัยในที่ทำงานเพิ่มมากขึ้น

2 3 4 5

ประธานาธิบดีจีน สี จิ้นผิง ได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุระเบิดนิคมอุตสาหกรรมเทียนจินซึ่งเกิดขึ้นในวันพุธที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา และทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมากว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องจำเหตุการณ์นี้ไว้เป็นบทเรียน

โดยทางการสามารถระบุร่างผู้เสียชีวิตไปแล้ว 24 ศพ และยังมี 88 ศพที่ต้องรอการพิสูจน์” กองกล่าวต่อ และยังพบว่ามีตัวเลขผู้สูญหายอีก 95 คน

เอเอฟพี ชี้ว่า เจ้าหน้าที่จีนประสบความยากลำบากในการระบุถึงชิ้นส่วนที่พบในที่เกิดเหตุ ก่อให้ความสับสนและกังวลขึ้นในหมู่ประชาชนชาวเทียนจิน

8 9 10 11 12

สำนักข่าวซินหัว สื่อจีนรายงานเพิ่มเติมว่า ทางการจีนได้สั่งอพยพชาวบ้านที่แต่เดิมใช้โรงเรียนใกล้กับจุดเกิดเหตุเป็นศูนย์อพยพชั่วคราวให้ออกไป หลังจากนั้น กระแสลมได้เปลี่ยนทิศทาง และเกรงว่าจะทำให้สารเคมีพิษฟุ้งกระจายเข้ามายังบริเวณแผ่นดินใหญ่ แต่ยังไม่แน่ชัดในเบื้องต้นว่ามีจำนวนผู้ต้องอพยพออไปจำนวนเท่าใด

รอยเตอร์รายงานว่า การสั่งอพยพรอบใหม่เกิดขึ้นหลังจากมีเปลวไฟปะทุเกิดขึ้นในจุดที่เกิดเพลิงไหม้ในคลังสินค้า ซึ่งเป็นคลังสินค้าที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเก็บสารเคมีอันตรายต่าง ๆ

นอกจากนี้ ชาวบ้านที่ต้องถูกสั่งให้เคลื่อนย้ายออกไปได้รับคำแนะนำจากทางการจีนให้สวมกางเกงขายาว และหน้ากากป้องกัน เพราะเป็นการอพยพที่เป็นไปอย่างเคร่งครัด อ้างอิงจากการรายงานไมโครบล็อกอย่างเป็นทางการของสำนักงานสุขภาพและการวางแผนครอบครัวในเทียนจิน และถนนในเทียนจิน

13 14

A firefighter is seen recording the aftermath at the site of the explosions in Tianjin on August 15, 2015. Residents near the site of two giant explosions in the northern Chinese port city of Tianjin were being evacuated on August over fears of toxic contamination, state media said. CHINA OUT     AFP PHOTO

This photo taken on August 14, 2015 shows victims sleeping in a tent in a temporary shelter in an elementary school in Tianjin.  Residents near the site of two giant explosions in the northern Chinese port city of Tianjin were being evacuated on August 15 over fears of toxic contamination, the official Xinhua news agency said. CHINA OUT     AFP PHOTO

TOPSHOTS A victim of the explosions carrying his belongings walks out of his home in a residential area near the site of the explosions in Tianjin on August 15, 2015.  Residents near the site of two giant explosions in the northern Chinese port city of Tianjin were being evacuated on August 15 over fears of toxic contamination, the official Xinhua news agency said. CHINA OUT     AFP PHOTO

แต่ทว่าความสับสนอลหม่านยังคงเกิดขึ้นเนื่องจากครอบครัวของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจีนที่สูญหายในระหว่างการปฎิบัติหน้าที่ต้องการคำตอบ ในขณะบรรดาเจ้าหน้าที่ต่างพยายามกันให้ช่างภาพนักข่าวออกไป เพื่อความสะดวกในการทำงาน และความปลอดภัยสำหรับนักข่าวอีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูล และรูปภาพจาก รอยเตอร์/เอเอฟพี และ ASTVผู้จัดการออนไลน์

ขอขอบคุณรูปภาพจาก imgur

แสดงความคิดเห็น