8 เทคนิคเด็ด กิน “บุฟเฟ่ต์” ยังไงไม่ “อ้วน”!!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 28 October 2015
หมวดหมู่ : สุขภาพดีป้องกันได้, อร่อยเกินห้ามใจ!, เรื่องน่าอ่าน

8 เทคนิคเด็ด กิน “บุฟเฟ่ต์” ยังไงไม่ “อ้วน”!!!!

2

อาหารโอชารส และมีเยอะจนกินไม่หวาดไม่ไหวแบบนี้ เป็นใครต่างก็ชื่นชอบอาหาร “บุฟเฟ่ต์” ด้วยกันทั้งนั้น แต่ข้อเสียของมัน คือทำให้อ้วนนี่สิ

เลิกเศร้าได้แล้ว มี 8 เทคนิคเด็ด กินบุฟเฟ่ต์ไม่ให้อ้วน…. มาฝาก

เทคนิคที่ 1 เลือกเวลากิน ช่วงเวลาในการกินบุฟเฟ่ต์ที่จะทำให้เราไม่อ้วนนั้น คือประมาณบ่าย 2-3 โมงเย็น โดยอาจงดมื้อกลางวันไปเลย เผื่อรอทานทีเดียวตอนบ่าย 2  กว่าจะอิ่มก็ 4 – 5 โมงเย็น พอดีมื้อเย็นก็งดไปในตัว

เทคนิคที่ 2 อย่ารีบยัด ร้านบุฟเฟ่ต์หลายร้านมักกำหนดเวลาในการกิน อาจจะ 1.30 หรือ 2 ชั่วโมงทำให้หลายคนกลัวไม่คุ้ม จึงรีบกิน เน้นกินเยอะ ฟาดเรียบทุกอย่าง หยิบนู่นนี่มาเยอะเกินกำลังที่ตัวเองจะกิน ผลสุดท้ายต้องมานั่งยัดอาหารที่เหลือเพราะหากกินไม่หมดก็กลัวโดนปรับ

เทคนิคที่ 3 เลือกกินแต่โปรตีน และผัก บุฟเฟ่ต์ส่วนมากมีเนื้อสัตว์และผักให้เลือกหลากหลายชนิด เพราะฉะนั้นให้เน้นกินเนื้อสัตว์และผัก ควรเลี่ยงพวกข้าว จะดีที่สุดเพราะข้าวมีแต่คาร์โบไฮเดรตและน้ำมัน

เทคนิคที่ 4 เลือกประเภทของบุฟเฟ่ต์ ใครรักสุขภาพอาจเลือกเป็นบุฟเฟ่ต์ปลาดิบและอาหารญี่ปุ่น หรือถ้าใครทานผักเก่งๆ บุฟเฟ่ต์สเต็กและสลัดผักก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนเหมือนกัน นอกจากนี้บุฟเฟ่ต์ชาบูยังอ้วนน้อยกว่าบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างด้วยนะ

เทคนิคที่ 5 ไม่กินน้ำอัดลม เพราะน้ำพวกนี้ทำให้เราอ้วนกว่าการกินบุฟเฟ่ต์หลายเท่า

3

 

เทคนิคที่ 6 กินจานเล็ก แนะนำว่าให้เลือดอาหารใส่จานขนาดเล็ก เพื่อช่วยจำกัดปริมาณอาหารที่เราตักในแต่ละรอบ ยิ่งใช้จานใหญ่ ยิ่งทำให้เราตักอาหารเยอะ เพราะฉะนั้นตักมาทานแต่พอดี หากไม่พอค่อยเดินกลับไปตักอีกรอบก็ได้

เทคนิคที่ 7 ห้ามใจไม่กิน “เบคอน” สวรรค์ของคนรักบุฟเฟ่ต์คือ เบคอนย่าง มันเยิ้มๆเกรียมนิดๆ กรอบกำลังดี (น้ำลายไหล) แต่รู้หรือเปล่าว่า เบคอน เป็นอาหารที่อ้วนมากก!! นอกจากเบคอนแล้วก็ควรเลี่ยงพวกเนื้อติดมันด้วยเช่นกัน

เทคนิคที่ 8 ทานบุฟเฟ่ต์แค่เดือนละ 1-2 ครั้งก็พอ ถ้าไม่กำหนดเราก็จะกินบุฟเฟ่ต์ตามใจปาก ฉะนั้นต้องสร้างวินัยให้ตัวเอง กำหนดจำนวนครั้งในการกินบุฟเฟ่ต์ในแต่ละเดือน

อิ่มอร่อย แต่ไม่อ้วนนะจ๊ะ จำไว้ว่าไม่ต้องกินให้คุ้มมาก เพราะสุดท้ายคุณอาจต้องจ่ายแพงกว่านั้น สำหรับการลดความอ้วน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก dek-d  ขอขอบคุณเครดิตภาพจาก openrice

แสดงความคิดเห็น