คลิปดัง… สั่งเด้งแล้ว 3 ตำรวจรุมทำร้ายนักศึกษา บาดเจ็บสาหัส (เผยโฉมหน้า 3 ตำรวจ)

โพสโดย : admin | วันที่ : 24 March 2016
หมวดหมู่ : คลิปนี้พลาดไม่ได้, ย้อนรอยคดีสะเทือนขวัญ, เรื่องน่าอ่าน

คลิปดัง… สั่งเด้งแล้ว 3 ตำรวจรุมทำร้ายนักศึกษา บาดเจ็บสาหัส (เผยโฉมหน้า 3 ตำรวจ)

ตำรวจ 4

จากที่มีรายงานว่า กลุ่มนักศึกษาจาก ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 กรณีเพื่อนนักศึกษา 5 ราย ถูกบุคคลที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งร่างกายและจิตใจ 

หนึ่งในผู้เสียหาย นายธนพล คงอิว อายุ 23 ปี เผยว่า เมื่อช่วงประมาณเที่ยงคืน วันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ตนและเพื่อนนักศึกษารวม 5 คน ประกอบด้วย นายชัยธวัช ธำรงศักดิ์คุณ, นายศิริวัฒน์ คุ้มทัศ, น.ส.กมลชนก กล่ำเทพ และนายธราเทพ แสงพิรุณ ได้นั่งรถออกจากมหาวิทยาลัย ระหว่างทางมีรถยนต์ฮอนด้า สีขาว ขับมาปาดหน้าโดยไม่ได้เปิดไฟเลี้ยว ลักษณะเหมือนผู้ขับเมา นายชัยธวัชซึ่งเป็นคนขับจึงได้บีบแตรใส่ ก่อนจะขับรถยนต์ลอดใต้สะพาน เตรียมเลี้ยวซ้ายมุ่งเข้าตลาด

จากนั้น รถฮอนด้าคันเดิมได้ขับมาพุ่งชนจากทางด้านหลัง นายชัยธวัชจึงได้จอดเพิ่อจะลงไปดู แต่กลับมีเสียงคล้ายปืนดังขึ้น 4 นัด เพื่อนที่นั่งมาด้วยกันจึงบอกให้นายชัยธวัชขับรถหนี ระหว่างหนีก็ยังถูกไล่ยิงตลอดทาง จนหนีไปไหนไม่ได้เพราะยางรถล้อหลังด้านขวาถูกยิงจนแบน จากนั้นชายคนหนึ่งได้เข้ามาพยายามเปิดประตูรถ แต่เปิดไม่ได้ จึงใช้อาวุธปืนจ่อขู่และพูดว่าถ้าไม่เปิดประตูจะยิง

เมื่อเปิดประตูออกไป พวกตนก็ถูกไล่ลงจากรถ สั่งให้หมอบลงกับพื้น แล้วลงมือทำร้ายร่างกายด้วยการกระทืบ ใช้ด้ามปืนฟาดเข้าที่ศีรษะจนแตก ใช้เชือกมัดมือ ใส่กุญแจมือ ด่าทอด้วยคำหยาบ แล้วชายดังกล่าวก็ได้โทรศัพท์ตามเพื่อนอีก 2 คนให้ขี่จักรยานยนต์มาร่วมกันทำร้ายโดยใช้อาวุธปืนข่มขู่ตลอด

ต่อมาชายคนเดิมก็เดินเข้าไปจะทำร้าย น.ส.กมลชนก แต่นายธราเทพเข้ามาบังไว้ จึงถูกชายคนดังกล่าวหยิบรองเท้าขึ้นมาฟาดลำคอ และเตะที่ลำตัว

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำพูดของนักศึกษา จนกระทั่งมีรถยนต์ของผู้เสียหายอีกคันที่ถูกชายคนดังกล่าวขับรถชนและขับตามมาจนถึงจุดเกิดเหตุ ได้เห็นเหตุการณ์เข้าจึงเปิดประตูรถลงไปช่วย แต่ถูกใช้ปืนจ่อข่มขู่ ซึ่งกล้องวิดีโอหน้ารถยนต์ของพยานสามารถบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมด

ต่อมาหลังเหตุการณ์ยุติ มีตำรวจสายตรวจขี่จักรยานยนต์มา 3 คัน รวม 6 นาย เข้ามาตรวจสอบพร้อมร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นตำรวจในเครื่องแบบ มาค้นรถนักศึกษาแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ขณะที่กลุ่มนักศึกษาได้ขอให้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของกลุ่มชายที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะมีลักษณะเหมือนคนเมา แต่ตำรวจก็ไม่ตรวจให้

จากนั้นนักศึกษาทั้งหมดก็ได้ไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งแต่ละคนได้รับบาดเจ็บไม่น้อย ยกเว้น น.ส.กมลชนก ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยหลังพักฟื้นจนอาการทุเลาลงแล้ว ทั้งหมดจึงพากันไปแจ้งความร้องทุกข์กับร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก แต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุอ้างตัวว่าเป็นตำรวจ เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงได้พากันมายื่นหนังสือร้องทุกข์ในครั้งนี้

ต่อมา พล.ต.ท. ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบช.ภาค 6 ได้เดินทางมาประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวน และนักศึกษาทั้ง 5 คน โดยมีอาจารย์ของนักศึกษาร่วมประชุมสังเกตการณ์ด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบทั้งการสอบปากคำพยาน ตรวจสอบรถยนต์ ตรวจสอบร่องรอยกระสุนที่รถยนต์ของนักศึกษา รวมถึงการชี้ตัวของนักศึกษาที่ชี้ตัวตำรวจทั้ง 3 นายอย่างถูกต้อง ประกอบกับคลิปวิดีโอที่พยานบันทึกไว้ ตนได้ออกคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 3 นาย ให้ออกจากราชการไว้ก่อน เนื่องจากทำให้ภาพพจน์ของตำรวจเสื่อมเสีย พร้อมให้พนักงานสอบสวนเร่งดำเนินการตั้งข้อหากับตำรวจทั้ง 3 นาย

ตำรวจ 1 ตำรวจ 2 ตำรวจ 3

หทั้งนี้ตำรวจทั้ง 3 นาย คือ ส.ต.อ. สุบิณ นุชขำ, ร.ต.ท. ธนาคาร ชัยพิพัฒน์ และ ร.ต.อ. วุฒิภัทร บัวอุไร รวมทั้งหมด 5 ข้อหา คือ

1. พยายามฆ่า

2. กักขังหน่วงเหนี่ยว

3. บังคับข่มขืนใจ

4. ทำร้ายร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

5. พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก phitsanulokhotnews

ขอขอบคุณคลิปวีดีโอจาก พิษณุโลก ฮอตนิวส์

แสดงความคิดเห็น